หนุ่มดาวน์ซินโดรมกับฝันที่เป็นจริง…พยายามขอสมัครงานจนกลายเป็น ‘นักต่อนั่งร้าน’ ได้สำเร็จ

สำหรับบางคนแล้ว ‘ความใฝ่ฝัน’ ก็ไม่ได้ยิ่งใหญ่เสมอไป เพียงแค่เรื่องเล็กๆ ก็สามารถทำให้มีความสุขได้แล้ว…

 

นี่คือเรื่องราวของหนุ่มผู้ป่วยเป็น ‘ดาวน์ซินโดรม’ และความใฝ่ฝันของเขาก็คือการได้เป็น ‘นักต่อนั่งร้าน’ เพียงเท่านั้น!!

Todd Scanlon หนุ่มวัย 29 ปีที่ป่วยเป็นดาวน์ซินโดรม เขาพยายามติดต่อไปยังบริษัทนั่งร้าน Coles Scaffolding Contractors Ltd. ในเมือง Swindon ประเทศอังกฤษเพื่อขอเข้าทำงานที่นั่นนานกว่า 2 ปี

“ถ้าหากมันไม่สำเร็จ ก็ต้องพยายามไปเรื่อยๆ” เป็นคติที่ Todd ท่องเอาไว้ในใจ และในที่สุดนาย Martyn Coles วัย 35 ปี เจ้าของบริษัท ก็ตัดสินใจที่จะรับเขาเข้าทำงาน

 

 

Todd เป็นคนที่ชอบช่วยเหลือผู้อื่น และเขามักจะภูมิใจที่ได้ทำอะไรเพื่อคนอื่น ในขณะทำงานเขาก็จะทำด้วยรอยยิ้มอยู่ตลอดเวลา

“ผมชอบช่วยเหลือ Colesy เจ้านายของผม ผมอยากจะเป็นนักต่อนั่งร้านเพราะผมชอบช่วยคนอื่น ผมช่วยยกเหล็ก และจับมันไว้ให้แน่นเพื่อให้มั่นใจว่ามันจะแข็งแรงพอที่จะไม่ทำให้ใครตกลงมา” Todd กล่าว

นาย Martyn เองก็กล่าวว่า “เราต้องการที่จะโชว์ให้เห็นว่าเขาสามารถทำได้ ทุกคนสามารถทำงานได้ มันไม่สำคัญหรอกว่าคุณจะเป็นคนพิการ เป็นคนที่มาจากครอบครัวที่มีปัญหา หรืออะไรก็ตามแต่ แต่ผมจะลองให้โอกาสพวกเขาดู”

 

 

“ถ้าคุณได้รู้จักเขา คุณจะรักสิ่งที่เขาทำให้กับพวกเราทุกคน ไม่ว่าเราจะบอกให้เขาทำอะไร เขาก็จะทำโดยไม่ปฏิเสธ และทำมันด้วยรอยยิ้มเสมอ”

“Todd เองก็ทำงานเหมือนกับที่เราทุกคนทำ เขาเตรียมของขึ้นรถบรรทุก เช็กทุกอย่างดูว่าพร้อมหรือไม่ เขาทำมาแล้วหลายอย่าง และมันไม่มีข้อจำกัดใดๆ เลย และผมเชื่อว่าผมคิดไม่ผิดที่รับเขาเข้ามาทำงาน”

จากการทำงานอย่างหนักหน่วง Todd ได้รับรางวัลแรงงานยอดเยี่ยมจากเทศบาลเมือง Swindon ไปเป็นที่เรียบร้อย และงานฉลองมอบรางวัลจะจัดขึ้นในวันที่ 26 ตุลาคมที่จะถึงนี้ ขอแสดงความยินดีด้วยนะจ๊ะ ^^

 

 

ที่มา : ladbible, thesun

Comments

Leave a Reply