ความฝันที่เป็นจริง…หนุ่มป่วย ‘พิการทางสมอง’ ได้เซ็นสัญญาเป็นนักกีฬาอาชีพกับ Nike!!

คนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะเป็นได้…

 

นี่คือเรื่องราวของ Justin Gallegos นักศึกษาจากมหาวิทยาลัย University of Oregon ที่ได้รับการเซ็นสัญญาเป็น ‘นักกีฬาอาชีพ’ กับ Nike เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

Justin เกิดมาพร้อมกับโรค ‘สมองพิการ’ นั่นทำให้เขาไม่สามารถควบคุมอวัยวะต่างๆ ในร่างกายได้อย่างอิสระเหมือนกับคนปกติทั่วไป แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็มีความฝันที่ยิ่งใหญ่ นั่นคือการได้เป็น ‘นักกีฬาอาชีพ’

 

 

“ผมต้องการที่จะเป็นส่วนหนึ่งของทีมวิ่งในโรงเรียนมาโดยตลอด และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นของการฝึกฝนร่างกายของตัวเอง เพื่อให้มันสามารถ ‘วิ่ง’ ได้”

Justin พยายามอย่างหนักเป็นเวลาหลายปี จนได้เข้ามหาวิทยาลัย และเขาก็กลายเป็นส่วนหนึ่งของชมรมกรีฑาของมหาวิทยาลัย Oregon เข้าร่วมงานวิ่งมาราธอนที่จัดขึ้นตามที่ต่างๆ มากมาย

 

 

ทางด้าน Nike เองก็ติดตามเรื่องราวของ Justin มาได้สักพักแล้ว เมื่อปีที่แล้วก็ส่งรองเท้าวิ่ง Nike Air Zoom Pegasus 35 FlyEase มาให้เป็นของกำนัลอีกด้วย!!

 

 

ก่อนที่ในปีนี้จะทำการเซอร์ไพรส์เขาด้วยการ ‘เซ็นสัญญา’ ให้เป็นนักกีฬาวิ่งมืออาชีพให้กับ Nike อย่างเป็นทางการ และนั่นทำให้ Justin กลายเป็นนักกีฬาที่เป็นผู้พิการทางสมองคนแรกในประวัติศาสตร์ของ Nike อีกด้วย!!

 

เขาโพสต์เล่าความรู้สึกผ่านอินสตาแกรมว่า…

 

“คุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่ามันจะเป็นอย่างไร ในวันที่ความฝันของคุณกลายเป็นความจริง การได้เซ็นสัญญาฉบับนี้ถือเป็นความสำเร็จที่สุดในชีวิตของผมแล้ว และผมจะทำมันสำเร็จไม่ได้เลยหากขาดเพื่อนๆ ครอบครัว และเพื่อนร่วมทีมของผม!!”

“มันคือช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิตการวิ่งของผมตลอด 7 ปี เลยล่ะ”

 

ในระหว่างการเซอร์ไพรส์ในครั้งนี้ทีมงานของ Nike ก็แอบมาถ่ายเหตุการณ์สุดประทับใจในครั้งนี้เอาไว้ด้วย ลองไปชมพร้อมๆ กันที่ข้างล่างนี้ได้เลยครับ

 

ที่มา : unilad, usatoday

Comments

Leave a Reply