ชายถูกไล่ออก เพราะวางแผนการทำงานดีเกิน แต่ภายหลังบริษัทต้องเสียใจ ตามง้อกลับไปทำงาน

ในชีวิตการทำงานนั้น หากเรารู้จักขยันสร้างผลงานและรู้จักเพิ่มความสามารถ พัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา เราก็คงจะคาดหวังที่มีการเจริญก้าวในหน้าที่การงานเป็นอย่างแน่นอน

แต่สำหรับชายคนที่เราจะกล่าวถึงในวันนี้แล้ว เขากลับไม่ได้เป็นอย่างนั้น เมื่อการวางแผนการทำงานอย่างดีของเขากลับส่งผลทำให้เขาถูกบริษัทมองว่าไม่จำเป็นและไล่เขาออกในที่สุด

 

(ภาพไม่เกี่ยวกับเนื้อหา)

 

ในวันที่ 10 ตุลาคม 2018 ได้มีผู้ใช้เว็บ Imgur นามว่า  ได้ตัดสินใจแชร์เรื่องราวประการทำงานของเขาว่า

“ประมาณปีก่อน ผมตัดสินใจรับงานเป็นหัวหน้าฝ่ายพัฒนาเว็บไซต์ในบริษัทเอเจนซี่เล็กๆ แห่งหนึ่ง ซึ่งพวกเขามีอัตราการลาออกสูงมาก มีแต่สภาพแวดล้อมแย่ๆ และใช้งานพนักงานเยี่ยงทาส

ผมถูกรับเข้ามาเพื่อแก้ปัญหาเหล่านั้น เหล่าผู้บริหารตื่นเต้นมากๆ ที่จะได้ผมเข้ามาช่วยแก้ปัญหาของเขา”

 

 

ทีมพัฒนาของเขารับผิดชอบรายได้ของบริษัทนี้ถึง 90% และต้องทำงานมากกว่า 60 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ จนในที่สุดร่างกายของเขาก็ทนไม่ไหวและป่วยจนต้องเข้าห้องฉุกเฉินในต้นปีที่ผ่านมา

ผ่านไปหกเดือน เขาบอกให้ผู้บริษัทรู้ว่าเขาจะลาพักร้อนไปหนึ่งสัปดาห์ในเดือนสิงหาคมและไม่อยากจะติดต่อใคร เขาได้เริ่มวางแผนการทำงานกับทีมงานอย่างดี ทั้งแผนเสริมและแผนสำรอง เพื่อที่ช่วงที่เขาไม่อยู่จะไม่เกิดปัญหาขึ้น

การลาพักร้อนเป็นไปด้วยดี แน่นอนว่านี่แหละคือสิ่งที่เขาต้องการ ที่ผ่านมาเขาต้องเผชิญกับปัญหาต่างๆ นานา และสัปดาห์นี้ก็ช่วยให้เขาชาร์จพลังจนเต็มอีกครั้ง

 

 

ผ่านสัปดาห์อันสุดยอดไปแล้ว เขาก็กลับมาทำงานตามเดิม แต่… การกลับมาครั้งนี้บริษัทไม่ได้รู้สึกว่าต้องการเขาอีกต่อไป เพราะขนาดเขาไม่อยู่บริษัทยังเดินต่อไปได้อย่างสบายๆ ดังนั้นจึงจัดการไล่เขาออก

อย่างไรก็ตามจากการไล่ออกครั้งนั้น ฝ่ายภรรยาของเขาแฮปปี้มากๆ เนื่องจากสามีของเธอจะไม่ต้องทำงานบริษัทแย่ๆ ที่ใช้พนักงานเยี่ยงทาสอีกต่อไปและจะได้กับใช้เวลาร่วมกับครอบครัวอย่างสุขสันต์

และหลังจากที่เขาถูกไล่ออก ลูกทีมของเขาก็ต่างพากันออกจากบริษัทแห่งนั้นและไปได้งานดีๆ ที่บริษัทอื่น

 

 

เดือนสองเดือนผ่านมา ผู้บริหารรายเดิมก็ติดต่อกลับมาหาเขา ขอร้องให้เขาช่วยกลับไปทำงานอีกครั้ง แต่ครั้งนี้เขาตอบปฏิเสธ เพราะคราวที่แล้วเขาถูกจ้างไปแก้ปัญหา แต่ก็ไม่สนับสนุนเขา เอาแต่บอกว่า “มันไม่ใช่วิธีของที่นี่”

ผู้บริหารยังคงตื๊อและยื่นข้อเสนอใหม่ โดยขอร้องให้เขามาเป็นผู้ปรึกษาให้บริษัทแทน เขาตอบตกลงแต่มีเงื่อนไขคือจะช่วยเท่าที่อยากช่วย ซึ่งเหล่าผู้บริหารก็ตกลง

และในตอนนี้มันก็ถึงเวลาที่เหล่าผู้บริหารของที่นั่นถูกบังคับให้นั่งและฟังเขาสิ่งที่เขาพูด แถมยังบอกพนักงานคนอื่นๆ อีกว่า “เวลาของชายคนนี้มีค่า ดังนั้นช่วยฟังเขาอย่างตั้งใจด้วย”

 

 

ปัจจุบันนี้เขาได้เปิดธุรกิจเล็กๆ เกี่ยวกับการให้คำปรึกษาทางธุรกิจและการพัฒนาเว็บไซต์ ซึ่งนี่คือสิ่งที่เขาต้องการอยากจะทำจริงๆ ได้มีเวลาให้กับครอบครัวมากขึ้น ได้รักษาอาการเครียด ชีวิตแฮปปี้ ดีต่อใจ

 

ที่มา Imgur, Boredpanda

Comments

Leave a Reply