เจ้าหนูสองขวบ “ฉีก” ซองกระดาษจนเละ เพิ่งรู้ว่าเป็นเงินสะสมกว่า 3 หมื่นบาทของพ่อแม่…

การเลี้ยงดูเด็กๆ บางครั้งก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ถึงแม้ว่าการได้อยู่กับเด็กๆ แล้วโลกจะดูสดใส แต่บางทีก็มีเรื่องน่าปวดหัวเข้ามาอย่างไม่หยุดหย่อน

อย่างเช่นพ่อแม่คู่หนึ่งจากยูทาห์ที่ได้ไปพบเจอกับวีรกรรมของหนูน้อยวัย 2 ขวบอันน่าปวดหัวเข้าให้ พวกเขาพบว่าเจ้าตัวแสบได้ตัด “ธนบัตรเงินสด” ออกเป็นชิ้นเล็กๆ รวมเป็นมูลค่าถึง 1,060 ดอลลาร์สหรัฐฯ (เกือบ 35,000 บาท)

 

 

เรื่องราวเริ่มจาก Ben Belnap ผู้เป็นพ่อได้สะสมเงินเก็บเอาไว้เพื่อตอบแทนให้กับพ่อแม่ของตนหลังจากที่เขาเคยได้รับของขวัญอันล้ำค่ามาจากพวกท่าน ซึ่งก็คือตั๋วเข้าชมอเมริกันฟุตบอลนั่นเอง

เขาและ Jackee ภรรยาของเขาได้ช่วยกันเก็บสะสมเงินสดไว้ในซองจดหมาย รวมๆ แล้วมีมูลค่าถึง 1,060 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 35,000 บาท) ซึ่งเพียงพอในการตอบแทนพ่อแม่ของ Ben

แต่ขณะที่ทั้งคู่กำลังจะนำเงินสดไปมอบให้กับพ่อแม่ของ Ben พวกเขากลับหาซองที่บรรจุเงินสะสมไว้ไม่เจอ Jackee ผู็เป็นภรรยาจึงลองคุ้ยหาในกองเศษกระดาษดู จึงพบว่าเงินสดได้กลายเป็นเศษเสี้ยวเล็กๆ ไปเรียบร้อยแล้ว

 

 

ละเอียดเชียว

 

เมื่อ Jackee บอกเรื่องนี้กับ Ben ทั้งคู่กลับหัวเราะร่าออกมา เพราะรู้ว่าฝึมือของคนที่ทำแบบนี้จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก Leo ลูกน้อยจอมแสบของเขานั่นเอง

ฝ่ายแม่กล่าวว่า “ปกติแล้ว Leo จะเข้ามาช่วยขจัดพวกจดหมายขยะหรือเอกสารต่างๆ ที่เราไม่ต้องการเสมอ โดยการตัดหรือฉีกออกให้เป็นชิ้นๆ”

 

เจ้าหนู Leo วัย 2 ขวบ

 

อย่างไรก็ตามทั้งคู่พบว่าเงินที่เสียหายไปนั้นสามารถไปติดต่อ กระทรวงการคลังของสหรัฐอเมริกา เพื่อดำเนินเรื่องขอเงินคืนได้ ทั้งคู่จึงมองว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้เป็นเรื่องน่าขำขัน

 

“ขณะที่รู้สึกสูญเสียและเสียดาย นี่ก็เป็นอีกเหตุการณ์หนึ่งที่ทำให้เราต้องหัวเราะออกมาอย่างหนักเลยเช่นกัน” Jackee กล่าว

 

Ben, Jackee และ Leo

 

ถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่น่าเสียดายอย่างมาก แต่ที่น่าชื่นชมก็คือ Ben และ Jackee นั้น “ใจเย็น” กับลูกของตัวเองมากๆ เลยล่ะ

ที่มา: @Benbelnap, shared และ good4utah

Comments

Leave a Reply