หญิงผิวขาวแจ้งจับชายผิวดำ เพราะอยู่ร่วมกับเด็กผิวขาว ทั้งที่จริงแล้วเป็นพี่เลี้ยงเด็ก…

เรื่องของการเหยียดสีผิวนั้น ยังคงถูกรณรงค์มาอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าในปัจจุบันจะเป็นปี 2018 แล้วก็ตาม แต่ก็ยังคงมีเหตุการณ์ความแคลงใจเกิดขึ้นเสมอ

กรณีล่าสุดนี้เกิดขึ้นกับนาย Corey Lewis ชายผิวสีผู้ริเริ่มโครงการให้คำปรึกษากับเยาวชน “Inspired By Lewis” และกำลังทำหน้าที่ดูแลเป็นพี่เลี้ยงเด็กผิวขาววัย 10 ขวบ และ 6 ขวบ…

 

 

เหตุเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงที่ทั้ง 3 คนเดินทางไปรับประทานอาหารในห้าง Walmart และขับรถเดินทางกลับมาถึงบ้าน ปรากฏว่ามีหญิงผิวขาวรายหนึ่งขับรถตามพวกเขามาด้วย และประจันหน้ากับเขา เนื่องจากสงสัยความสัมพันธ์ที่มีต่อเด็ก

ด้านนาย Lewis ปฏิเสธที่จะให้หญิงคนดังกล่าวคุยกับเด็กโดยตรง กลับกลายเป็นว่าเธอทำการโทรแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบและสอบปากคำ

 

คลิปวิดีโอเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาถึง

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาถึง ได้ทำการสอบถามจากนาย Lewis ซึ่งเจ้าตัวได้พยายามอธิบายผ่านทั้งไลฟ์วิดีโอว่า

“ผมไม่ได้ทำอะไรผิด ผมถูกตามและถูกก่อกวน ผมมีเด็ก 2 คน ผมเป็นพี่เลี้ยงพวกเขา แล้วเธอก็มาขัดขวางพร้อมกับถามว่า เด็กๆ โอเคมั้ย”

 

 

“พวกเขาจะไม่โอเคได้ยังไง? ในเมื่อไม่มีใครกรีดร้อง ไม่มีใครวิ่ง ไม่มีใครพยายามหนีเลย” Lewis กล่าวในวิดีโอคลิปเมื่อตำรวจมาถึง

 

 

ทางด้านเจ้าหน้าที่จึงขอให้เด็กๆ ออกมาจากรถ และถามว่าเป็นจริงอย่างที่นาย Lewis กล่าวหรือไม่ โดยได้รับคำตอบว่า “Lewis เป็นผู้ให้คำปรึกษาของพวกเรา และเขาก็เป็นพี่เลี้ยงเราจริงๆ แต่แล้วผู้หญิงคนนั้นก็ตามเรามา…”

อย่างไรก็ตาม คุณตำรวจได้อธิบายว่าเขาได้รับแจ้งเหตุจากเบอร์ฉุกเฉิน 911 และทำตามหน้าที่มาตรวจสอบว่าไม่มีอะไรผิดปกติ จนกระทั่งได้คำตอบที่ชัดเจนจากปากผู้ปกครองของเด็กทั้ง 2 คน

 

 

นาย David Parker และนาง Dana Mango ยืนยันแล้วว่าพวกเขายินยอมให้ลูกเข้าร่วมโครงการนี้ และได้จัดการให้นาย Lewis พาไปดูแล แต่เขากลับตกเป็นเหยื่อต้องสงสัยในเรื่องของผิวสี ที่อาจจะทำร้ายหรือลักพาตัวเด็กผิวขาว

ทั้งนี้ ไม่ปรากฏภาพของหญิงผิวขาวที่ตามคุกคามนาย Lewis ในที่เกิดเหตุแต่อย่างใด…

 

ที่มา: dailymail, indy100cbs46, ladbible


Tags:

Comments

Leave a Reply