หนุ่มออสซี่ เจอขวดใส่จดหมายถึงคนรักจากชายจีน กับตอนจบที่ไม่แฮปปี้เหมือนในละคร

ความรักคือความรู้สึกดีๆ ที่มนุษย์มอบให้แก่อีกฝ่ายหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว เพื่อน หรือคู่รักก็ตาม แต่เรื่องราวความรักของแต่ละคนก็แตกต่างกันออกไป ซึ่งก็อาจจะไม่ได้มีความสุขกันทุกราย

เช่นเดียวกันกับเรื่องราวของชายชาวจีนคนหนึ่งที่เราจะนำมาเล่าให้เพื่อนๆ ได้ฟัง ชีวิตความรักของเขากำลังเหมือนจะไปได้ดี ได้พบกับหญิงที่รัก ได้หมั้นหมายกันเป็นที่เรียบร้อย แต่แล้วมีเรื่องราวให้จากกันไป

 

 

ในวันที่ 8 สิงหาคม 2018 Daniel McNally ชายชาวออสเตรเลียได้ออกมาแล่นเรือแถวชายฝั่งรัฐควีนแลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ก่อนที่เขาจะสังเกตเห็นขวดใสๆ ลอยอยู่บนน้ำ

ตลอดมา ด้วยความเป็นคนรักธรรมชาติ เขาก็จะคอยเก็บขยะออกมาจากน้ำเพื่อให้ทะเลสะอาดอยู่เสมอ ครั้งนี้ก็เช่นกัน แต่… ขยะที่เขาเก็บมาในคราวนี้กลับต้องทำให้เขาประหลาดใจ

เพราะว่ามันมีแผ่นกระดาษอยู่ภายขวดดังกล่าว ซึ่งเมื่อนำเจ้ากระดาษที่อยู่ด้านในออกมาดูก็พบว่ามันคือจดหมายที่เขียนด้วยภาษาจีน

 

 

เนื่องจาก Daniel ไม่สามารถอ่านภาษาจีนได้ เขาจึงได้โพสต์ภาพมันลงในเฟซบุ๊กของเขา เพื่อหาคนที่จะช่วยทำให้เขาสามารถเข้าใจเนื้อหาที่อยู่ในจดหมายได้

และจากความช่วยเหลือของคนที่สามารถอ่านเขียนภาษาจีนได้ Daniel ก็รู้ได้ว่าจดหมายนั้นคือจดหมายที่ชายจีนคนหนึ่งเขียนถึงคนรักที่เขาต้องจากมาหลังจากที่ได้หมั้นหมายกัน

 

 

โดยในจดหมายมีใจความว่า “ผมคือกะลาสีที่กำลังเดินเรืออยู่กลางมหาสมุทรอินเดีย ผมคิดถึงคู่หมั้นที่บ้านของผมมากๆ หลังที่เราหมั้นหมายกันได้ไม่นาน ผมก็ต้องเดินทางออกทะเลจากบ้านมาไกล

ผมขอโทษที่ทิ้งเธอเอาไว้ข้างหลัง ผมทำได้แค่นำความรู้สึกที่ผมมีต่อเธอจดลงกระดาษและปิดผนึกมันในขวดๆ นี้

ความปรารถนาเดียวของผมคือการได้กลับบ้าน เพื่อไปใช้ชีวิตที่สวยงามและมีความสุขกับ Jing ตราบนานเท่านาน ผมรู้ดีว่าขวดนี้จะลอยไปในทะเล ผมก็ไม่ได้หวังให้ใครสักคนมาหามันเจอและอ่านจดหมายนี้หรอก

อะไรที่ผมทำมานี้… ก็เพื่อหาความความสงบและความสบายใจให้แก่ใจของผม ผมรักคุณนะ Jing”

 

 

หลังจากที่ได้ทราบใจความของจดหมายแล้ว Kate Challenger ภรรยาของ Daniel ถึงกลับต้องหลั่งน้ำตา ด้วยความค้างคาใจ พวกเขาจึงได้ตัดสินใจที่จะหาข้อมูลเกี่ยวกับกะลาสีคนนี้

ไม่นานนักจดหมายดังกล่าวก็ได้กลายเป็นกระแสในโซเชียลมีเดียของจีน และนั่นทำให้ชายคนหนึ่งที่บอกว่าเขาเป็นเพื่อนกับกะลาสีคนดังกล่าวติดต่อคู่รักคู่นี้กลับมาเพื่อให้ข้อมูลที่พวกเขาอยากรู้

 

 

แต่บทสรุปของความรักของกะลาสีและคู่หมั้นของเขา ไม่ได้มีความสุขเหมือนกับละคร เมื่อในความเป็นจริงแล้วกะลาสีคนดังกล่าวกับคนรักไม่ได้เป็นคู่หมั้นกันอีกต่อไป

เพราะว่าหลังจากที่กะลาสีต้องจากบ้านไปนาน Jing ก็ได้แต่งงานกับชายอีกคนหนึ่งและตอนนี้ก็ได้สร้างครอบครัวใหม่ของเธอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว…

 

ที่มา NextsharkKate Challenger


Tags:

Comments

Leave a Reply