หนุ่มไต้หวันสับสน เจอป้ายหน้าห้องน้ำ ‘ช้าง-ยีราฟ’ โร่ถามชาวเน็ตควรเข้าห้องไหนดี!?

เรื่องของการออกแบบดีไซน์นั้น นอกจากความสวยงามแล้ว จะต้องคำนึงถึงลักษณะการใช้งานที่ใช้ได้จริง โดยเฉพาะรูปแบบสัญลักษณ์ต่างๆ ที่นำมาใช้ แบบว่ามองปุ๊บ รู้เลยว่าต้องเป็นแบบนั้นแบบนี้…

ยกตัวอย่างง่ายๆ อย่างสัญลักษณ์เพศหน้าห้องน้ำ ผู้ชาย-ผู้หญิง แต่ถ้าคุณได้เจอสัญลักษณ์ ช้าง-ยีราฟ อยู่หน้าประตูห้องน้ำในยามที่กำลังเข้าสู่ช่วงวิกฤต คุณจะทำยังไง!?

 

ปวดเข้าขั้นวิกฤต แต่เจอป้ายห้องน้ำงงๆ ยิ่งแย่ไปใหญ่…

 

หนุ่มไต้หวันดวงใกล้ถึงจุดพีค ถึงกับสับสนอยู่พักใหญ่ ตัดสินใจไม่ได้ว่าจะต้องเข้าห้องน้ำห้องไหน หลังเจอสัญลักษณ์หน้าประตูเป็น ช้างกับยีราฟ แทบจะไม่สามารถระบุหรือแยกแยะเพศออกได้เลย…

จากรายงานของเว็บไซต์ ET Today หนุ่มรายนี้ได้ถ่ายภาพหน้าประตูห้องน้ำ และนำไปโพสต์ลงกลุ่มใหญ่บนเฟสบุ๊ก ถามความเห็นชาวเน็ตช่วยตัดสินใจ ว่าควรจะเข้าห้องไหนดี

 

 

ประโยคที่ถามคือ “อันไหนคือห้องน้ำผู้ชาย? ตอนนี้ต้องการรู้ด่วนมาก ช่วยผมด้วย!” ด้านชาวเน็ตที่เห็นต่างรู้สึกสับสนเช่นเดียวกัน แยกไม่ออกเลยว่าช้างหรือยีราฟจะแทนเพศอะไร ถ้าบอกให้เข้าไปผิดก็แย่แน่ๆ

 

 

ตัวอย่างความเห็นที่พอจะเป็นไปได้จากชาวเน็ต อธิบายว่า “ห้องน้ำสองห้องเนี้ยเป็นของช้างกับยีราฟ ไม่ใช่ของคนหรอก เอ็งควรจะไปหาห้องอื่นนะ”

หรือ “ฉี่มันหน้าห้องนั่นแหละ เหมือนเจ้าของร้านจะไม่อยากให้ลูกค้าได้รู้ว่าควรจะเข้าห้องไหน”

 

 

อย่างไรก็ตาม หนุ่มเจ้าของภาพได้ออกมาเฉลยภายหลังว่า ช้างเป็นห้องน้ำชาย ยีราฟเป็นห้องน้ำหญิง ชาวเน็ตก็ยิ่งสงสัยไปใหญ่ก็เลยไปค้นหาคำตอบจึงได้ออกมาว่า…

ช้างมีงวงฉีดน้ำเปรียบกับชายที่มีงวงเช่นกัน ส่วนยีราฟก็เปรียบได้กับผู้หญิงเวลานั่ง (แต่ยีราฟมันยืนปล่อยนะ!?)

 

แบบนี้ก็ใช้แทนกันได้ด้วยเหรอ!?

 

ที่มา: yahoo, ettoday, worldofbuzz


Tags:

Comments

Leave a Reply