หญิงอินเดียวัย 18 ถูกมัดและฟาดนานนับชั่วโมง ฐานทำครอบครัวเสื่อมเสียคบชายฮินดู

ท่ามกลางสังคมที่ศาสนาเป็นส่วนสำคัญในการใช้ชีวิต กฎระเบียบการใช้ชีวิตต่างๆ จึงถูกกำหนดขึ้นมาเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดสิ่งที่มองเห็นว่าเป็นบาป พร้อมกับบทลงโทษหากมีใครฝ่าฝืนกฎเหล่านั้น

เรื่องราวอันน่าสลดใจนี้ เกิดขึ้นทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดีย หญิงสาววัย 18 ปี ที่เติบโตมาในครอบครัวผู้นับถือศาสนาอิสลาม ถูกลงโทษมัดติดกับต้นไม้และเฆี่ยนตี จากการที่เธอหนีไปกับแฟนหนุ่มผู้นับถือศาสนาฮินดู

 

 

ตามรายงานกล่าวว่า หญิงสาวไม่เปิดเผยนามรายนี้ ได้ละเมิดคำสั่งของครอบครัวด้วยการคบหากับแฟนหนุ่มต่างศาสนา ซึ่งหลังจากที่ครอบครัวรู้เรื่องราว และตามหาตัวจนเจอ จึงได้ทำการลงโทษเธออย่างที่เห็นนานถึง 5 ชั่วโมง

 

 

ภาพในเหตุการณ์ถูกบันทึกเอาไว้จากโทรศัพท์ของพยานจากหมู่บ้านเล็กๆ ในรัฐพิหาร ประเทศอินเดีย

โดยที่เธอนั้นหนีออกจากหมู่บ้านเพื่อไปหาแฟนหนุ่ม Rupesh Kumar ผู้นับถือศาสนาฮินดู นับว่าเป็นสิ่งต้องห้ามของครอบครัวในการคบหาชายต่างศาสนา

 

 

รายงานจากสื่อท้องถิ่นเพิ่มเติมว่า ทั้งคู่หนีไปด้วยกันเพื่อที่จะแต่งงาน แต่แล้วครอบครัวฝ่ายหญิงรู้ทันและตามล่าตัวเธอ หลังจากที่ติดต่อกับฝ่ายแฟนหนุ่มไปแล้ว

ทั้งนี้ ตัวแทนหมู่บ้านได้ลงความเห็นสั่งลงโทษหญิงสาว ฐานนำความเสื่อมเสียและความน่าละอายมาสู่ชุมชน และท่ามกลางการลงโทษเธอมีชาวบ้านมารุมล้อมดูอย่างน่าเวทนา

 

 

แม้จะเกิดเหตุความรักต้องห้ามในครั้งนี้ สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ฝ่ายชายยังคงท้าทายครอบครัวฝ่ายหญิง ด้วยการยืนยันว่าจะคบกับเธอ ต่อให้ต่างศาสนากันก็ตาม…

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว และเดินทางมายังที่เกิดเหตุด้วย แต่ไม่ได้ทำการจับกุมหรือตั้งข้อหาใดๆ กับใคร

 

ที่มา: dailymail, mirror


Tags:

Comments

Leave a Reply