แม่ชาวญี่ปุ่นโพสต์ภาพ “ของเล่น” ไม่ตรงปก… แทนที่ลูกสาวจะแฮปปี้กลายเป็นเศร้าเลย

ของเล่นเด็กนั้นส่วนมากจะต้องทำออกมาให้น่ารักน่าเล่น เหมาะสมกับวัย ความคิด และจินตนาการของเด็กๆ แต่หลายครั้งเราก็อาจจะเจอของเล่นที่ “ผิดคาด” ไปเสียหน่อย จากที่คิดว่าน่ารักๆ มันดันกลายเป็นน่ากลัวเสียนี่!

อย่างเช่นคุณแม่ชาวญี่ปุ่นที่ทนคำอ้อนวอนจากลูกสาวไม่ไหว เธอจึงซื้อของเล่นจาก Tokyo Tower Aquarium ที่กำลังจะปิดตัวลงติดไม้ติดมือกลับบ้านไปเสียหน่อย

 

กล่องของเล่น Pretty Mermaid

 

คุณแม่เจ้าของเรื่องโพสต์ภาพของเล่นที่เธอซื้อมาลงบนทวิตเตอร์ @kilariya แสดงให้เห็นถึงความ “ผิดคาด” ของสิ่งที่เธอซื้อติดมือกลับมา

มันเป็นของเล่นที่ชื่อว่า Pretty Mermaid” เป็นของเล่นรูปเปลือกหอยที่ระบุว่าหากนำไปแช่น้ำพักหนึ่งมันจะแตกออกและเผยให้เห็นเงือกน้อยสุดน่ารักที่แฝงอยู่ภายใน

 

ภาพบนกล่องเป็นรูปเงือกน้อยสุดน่ารักสมชื่อ ใครเห็นก็ต้องอยากซื้อให้ลูกเล่นเป็นแน่

 

ในทวีตของเธอ เธอเล่าว่า:

“ลูกของฉันอ้อนให้พ่อซื้อของเล่นชิ้นนี้มาจาก Tokyo Tower Aquarium มันเป็นเปลือกหอยที่ต้องแช่น้ำถึง 3 วันกว่าจะกลายเป็นนางเงือกแสนสวย

ลูกสาวของเราก็ตั้งตารอและถามเราทุกวันว่า ‘มันกลายเป็นนางเงือกหรือยัง?’ สุดท้ายพอนางเงือกโผล่ออกมา มันช่างดูต่างจากภาพบนกล่องเสียเหลือเกิน ทำเอาลูกสาวเราช็อกจนไม่อยากไปโรงเรียนเลยทีเดียว”

 

พอเอาไปแช่น้ำจริงๆ กลับออกมามีหน้าตาแบบนี้ได้ไง!!?

 

คุณแม่กล่าว “ฉันพยายามปลอบลูกโดยการบอกว่าทุกคนทั้งคนวาดรูปบนกล่อง คนออกแบบของเล่น รวมถึงพ่อที่ซื้อของชิ้นนี้ให้ลูกล้วนแต่หวังให้ลูกมีความสุขทั้งนั้น แต่เธอก็ไม่ฟังเลย

ฉันเลยคิดว่าเราอาจจะต้องนำเงือกน้อยไปแช่น้ำให้นานกว่านี้อีกหน่อย ซึ่งพอลองทำดูแล้วพบว่า ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลยจ้า”

 

แช่นานขนาดไหนผลลัพธ์ก็ยังคงเหมือนเดิม…

 

คุณแม่เผยว่า Tokyo Tower Aquarium เป็นสถานที่ที่เธอและครอบครัวนั้นชื่นชอบ พวกเขามักไปเที่ยวที่นั่นบ่อยๆ แต่แล้วเมื่อมันกำลังจะปิดตัวลง พวกเขาจึงอยากได้ของฝากที่จะทำให้เกิดความทรงจำอันน่าประทับใจ

สุดท้ายกลายเป็นว่า ได้รับของฝากที่ดูน่ากลัวจนกลายเป็นความทรงจำที่แทบจะไม่มีวันลืม โดยเฉพาะลูกสาวของเธอที่อาจจะกลัวไปอีกนานแสนนานเลยล่ะ…

 

ที่มา: soranews24 และ Twitter/@kilariya

Comments

Leave a Reply