ยอดคุณแม่ไม่ยอมโจร ถูกขโมยจักรยาน ก็ตามไปขโมยคืนมาเอง เหตุตำรวจไม่เอาอ่าว…

เป็นคุณจะทำอย่างไรเมื่อของที่ถูกขโมยไป โผล่อยู่บนร้านขายของออนไลน์แบบโจ่งแจ้ง แต่ทางด้านผู้บังคับใช้กฎหมายกลับปฏิเสธให้ความช่วยเหลือ เนื่องจากหลักฐานอ่อนเกินไป!?

เหตุแห่งความวุ่นวายนี้เกิดขึ้นกับนาง Sharron Jenson หญิงรุ่นราวคราวแม่จากกรุงลอนดอน ผู้เสียหายถูกขโมยจักรยานไป แล้วโจรก็นำไปประกาศขายบนเว็บไซต์ขายของ ด้วยมูลค่า 18,000 บาท (420 ปอนด์)

 

Sharron Jenson

 

หลังจากที่จักรยานมูลค่ากว่า 30,000 บาท (700 ปอนด์) ถูกขโมย คุณแม่พยายามแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทราบถึงสิ่งที่เกิดขึ้น แต่กลับได้รับคำตอบกลับมาว่าหลักฐานอ่อนเกินกว่าจะดำเนินคดีได้

หลายวันต่อมา คุณแม่ก็พบว่าจักรยานของเธอถูกประกาศขายผ่านเว็บไซต์ Gumtree แจ้งให้ตำรวจได้ทราบว่าตอนนี้โจรประกาศขายอย่างโจ่งแจ้ง แต่กลับไม่ได้รับความช่วยเหลือใดๆ

 

 

เธอจึงตัดสินใจสวมบทเป็นนักสืบเสียเอง นัดพบกับโจรผู้ขายแสร้งทำเป็นผู้ซื้อ เพื่อให้ได้มาทั้งชื่อ ที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์ จนตามไปถึงบ้านเพื่อตามเอาจักรยานคืนมา…

พอเจอหน้ากันแล้ว เธอก็ขอลองขี่จักรยานจากโจรและตัดสินใจที่จะควบหนีหายไปในพริบตา ซึ่งในระหว่างนั้นเธอได้ทำการตรวจสอบเลขตัวถังกับหลักฐานซื้อที่พกมา สรุปว่าเป็นของเธอจริงๆ…

 

ตามไปนัดลองขี่จักรยาน แกล้งทำเป็นผู้ซื้อ แล้วก็ขโมยกลับมา…

 

เมื่อได้จักรยานคืนแล้ว เธอได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้งว่า หลักฐานทั้งหมดมีอยู่ในมือ พร้อมที่จะจับกุมหัวขโมยรายนี้ได้แล้ว ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดต้องให้ผู้ร้องทุกข์ดำเนินการสืบ แจ้งความ และปิดคดีด้วยตัวเองในทีเดียว…

 

 

โจรรายนี้ก็ได้ส่งข้อความกลับมาหาเธอ เพื่อบอกให้เอาจักรยานที่ไปลองขี่กลับมาคืน แถมขู่ด้วยว่าจักรยานมีเลขตัวถังระบุเจ้าของ จะเอาไปแจ้งความกับตำรวจได้

แต่หารู้ไม่ว่า คนที่มาลองขี่น่ะ เป็นเจ้าของตัวจริงและโดนกล่าวหาติดคดีขโมยเรียบร้อย

 

 

Sharron กล่าวว่าวิธีแบบนี้เสี่ยงอันตรายอย่างมาก แต่ถ้าหากไม่ลงมือทำก็อาจจะไม่ได้คืนอีกเลย

“ถ้าเจ้าหน้าที่ยอมมาตั้งแต่แรกที่แจ้งไปแล้ว พวกเขาก็จะได้หลักฐานที่ต้องการครบทั้งหมด รู้สึกแย่มากที่พวกเขาไม่ทำอะไรเลย” เธอกล่าวปิดท้าย

 

ที่มา: metro, mirror


Tags:

Comments

Leave a Reply