หนุ่มเอามีดปักหัวตัวเอง เพราะรู้สึก “หายใจไม่ค่อยสะดวก”?! แถมยังรอดอีกต่างหาก!!

ข่าวนี้อาจดูน่าเหลือเชื่อไปนิด แต่มันคือสิ่งที่เกิดขึ้นจริงตามนิยามที่ว่า “โหด-ัสรัสเซีย!!” กับชายผู้เอามีดปักหัวตัวเอง ด้วยเหตุผลที่ฟังดูแปล๊กแปลก แถมพี่แกยังรอดชีวิตมาได้ด้วยอีกต่างหาก!!

จากการรายงานในวันที่ 7 ตุลาคม 2018 บอกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจในเมือง Donetsk เขต Rostov ประเทศรัสเซีย ได้รับแจ้งว่ามีชายคนหนึ่งกำลังนั่งคุกเข่าอยู่กลางทุ่งหญ้า โดยที่มี “มีดปักคาหัว” ของเขาอยู่!!

 

อยากอุทานออกมาดังๆ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะอุทานว่าอะไรดีเลย…

 

ชายคนดังกล่าวมีชื่อว่า Yury Zhokhov หนุ่มโรงงานวัย 41 ปี ผู้ที่ทำให้ตำรวจถึงกับพูดแทบไม่ออก เพราะในตอนนั้นเขามีมีดทำครัวความยาวประมาณ 8 นิ้วปักอยู่กลางหัว

ตำรวจที่เข้าไปถึงสถานที่เกิดเหตุได้บอกให้ Yury นั่งอยู่ในท่าเดิม อย่าขยับเป็นอันขาด และอย่าไปจับมีดที่ปักอยู่ด้วย เพราะกลัวว่าหากมีอะไรผิดพลาดไปแม้แต่นิดเดียว ชายคนนี้อาจเสียชีวิตไปได้โดยไม่ทันตั้งตัว

 

.

 

เจ้าหน้าที่ถามชายคนนี้ว่าใครเป็นคนทำ แล้วชายหนุ่มก็ตอบกลับมาว่า “ผมรู้สึกว่าจมูกมันหายใจได้ไม่ค่อยสะดวก ผมก็เลยเจาะหัวตัวเองเพื่อช่วยให้มันได้หายใจคล่องขึ้น”

“แล้วสมองผมจะได้มีโอกาสหายใจ…. แต่ตอนนี้มีดมันปักคาอยู่…. และสมองผมก็ไม่ได้หายใจแล้ว” เขาตอบในสภาพที่เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าเขาไม่ได้มีอาการเมาขาดสติใดๆ เขามีสติครบถ้วนรับรู้ตามปกติ

 

 

คลิปในตอนที่ตำรวจไปเจอชายคนนี้

 

ตำรวจจึงรีบคิดหาทางช่วยเหลือชายคนนี้ในขณะที่บอกให้เขานั่งอยู่เฉยๆ ห้ามขยับเด็ดขาด ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะโทรตามประสาทศัลยแพทย์จากโรงพยาบาลในเมืองใหญ่ให้รีบเข้ามาช่วยเหลือเขาโดยด่วน

เมื่อทีมช่วยเหลือเดินทางมาถึงก็ต่างตกใจกับสภาพของชายหนุ่มที่ได้เห็น และพอพาเขาไปเอกซเรย์ก็เห็นได้ชัดเลยว่าใบมีดยาวประมาณ 5 นิ้วปักอยู่ในกะโหลกศีรษะของเขา

 

ภาพเอกซเรย์

.

 

ทีมช่วยเหลือบอกว่า “มันคือปาฏิหาริย์ที่ยังทำให้ชายคนนี้สามารถรอดชีวิตมาได้ พวกเราทุกคนต่างรู้สึกตกใจกันอย่างมาก ไม่เว้นแม้แต่พยาบาลที่มากประสบการณ์ก็ไม่เคยมีใครได้เจอกับอะไรแบบนี้มาก่อนเลย”

“จากการเอกซเรย์จะเห็นเลยว่าตัวใบมีดนั้นฝังเข้าไปในกะโหลกของเขา แต่มันกลับแทงลงไปตรงกลางระหว่างสมองทั้ง 2 ซีกพอดี จึงไม่ได้ทำอันตรายใดๆ กับส่วนนั้นเลย” ทีมช่วยเหลือกล่าว

 

 

แม้ชายคนนี้จะไม่ได้รับบาดเจ็บในสมอง แต่เขาก็ยังคงเสี่ยงต่ออาการติดเชื้อ โดยแพทย์ท้องถิ่นไม่มั่นใจที่จะดึงมีดออกมาจากกะโหลกของเขาและได้ตามทีมแพทย์เฉพาะทางจากเมืองหลวงให้มาช่วยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

จากการรายงานบอกว่าสุดท้ายชายคนนี้ก็สามารถรอดชีวิตมาได้ โดยยังคงต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์ต่อไป

 

ที่มา: mirror , dailymail

Comments

Leave a Reply