ครอบครัว “ชาวต่างชาติผิวสี” ไปเที่ยวจีน โดนเจ้าถิ่นมาแห่ขอถ่ายรูป ลำบากใจยิ่งกว่าดาราดัง!!

ทะเลสาบ West Lake เป็นสถานที่ท่องเที่ยวภายในเมืองหางโจว ประเทศจีน ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากทั้งจากนักท่องเที่ยวภายในประเทศ และชาวต่างชาติ

นั่นอาจเป็นเหตุผลที่ทำให้ชาวต่างชาติผิวสีครอบครัวหนึ่งพากันไปเที่ยวยังสถานที่ดังกล่าว แต่ประสบการณ์ที่พวกเขาได้รับกลับไปนั้นมันอาจไม่ได้ทำให้รู้สึกว่าคุ้มค่ากับการไปเที่ยวสักเท่าไหร่เลย

 

ครอบครัวชาวผิวสีที่นั่งพักอยู่ตามปกติ (ไม่ทราบว่าเป็นคนประเทศอะไร)

 

นี่เป็นบรรยากาศที่เกิดขึ้นในทะเลสาบแห่งนั้นตอนวันที่ 2 ตุลาคม 2018 เมื่อนักท่องเที่ยวผิวสีถูกคนจีนเจ้าถิ่นมุงถ่ายรูป ยืนล้อมเหมือนกับเห็นว่าพวกเขาเป็นของแปลกที่ไม่มีใครเคยเห็นกันมาก่อน

 

 

จากภาพเราจะเห็นว่าครอบครัวผิวสีที่ไปเที่ยวกันนั้นได้นั่งพักอยู่บริเวณม้านั่งริมทาง แต่จู่ๆ กลับมีนักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวนมากแห่เข้ามาขอถ่ายรูป ทั้งๆ ที่พวกเขาก็ไม่ใช่ดาราดังแต่อย่างใด

แน่นอนว่าสีหน้าของชาวต่างชาติผิวสีแสดงออกมาให้เห็นถึงความรำคาญใจอย่างชัดเจน พวกเขาคงไม่ค่อยสบอารมณ์กับการที่ต้องมานั่งเป็นเหมือนกับอะไรสักอย่างรอให้คนรอบข้างมาค่อยถ่ายรูป

 

 

ถึงแม้ว่าพวกเขาจะปฏิเสธไปว่าไม่อยากถ่ายรูปด้วยก็ตาม แต่นักท่องเที่ยวชาวจีนก็ทำเหมือนไม่สนใจ หรืออาจไม่เข้าใจภาษาของพวกเขา แห่เข้ามาขอถ่ายรูปอย่างไม่ขาดสาย

เราจะเห็นว่าชาวผิวสีคนหนึ่งถึงกับแสดงท่าทีไม่พอใจ ลุกขึ้นจากม้านั่ง อุ้มลูกออกไปจากบริเวณนั้นในทันที ขณะที่ชาวจีนยังคงมุงถ่ายรูปกันเหมือนเดิม

 

 

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ได้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียลของประเทศจีน โดยชาวเน็ตนั้นต่างไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมที่นักท่องเที่ยวจีนทั้งหลายได้ทำลงไป

“มันเป็นอะไรที่หยาบคายเอามากๆ เลย”

“ชาวต่างชาติคงถึงกับพูดไม่ออกเลยจริงๆ”

“มันหยาบคายมากกับการรุมถ่ายรูปพวกเขา ราวกับเป็นสัตว์ในสวนสัตว์ยังไงยังงั้น”

 

คลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

อย่างไรก็ตาม คนท้องถิ่นได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่าสถานที่แห่งนี้ไม่ค่อยมีชาวต่างชาติผิวสีมาเที่ยวกันเท่าไหร่นัก จึงถือว่าเป็นเรื่องแปลกสำหรับคนท้องถิ่นหลายๆ คน และอาจเป็นสาเหตุของสิ่งที่เกิดขึ้นนั่นเอง

 

ที่มา: eastday , shanghai , nextshark


Tags:

Comments

Leave a Reply