คุณป้าโดนแจ้งตำรวจจับ หลังตำหนิสองสาว ‘พูดสเปน’ บอก ‘อยู่ประเทศนี้ต้องพูดอังกฤษ’!!

แม้ในโลกยุคปัจจุบัน จะมีความเปิดกว้างในหลายๆ ด้านแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ เพศ, สีผิว, เชื้อชาติ, หรือชนชั้นต่างๆ และทำให้การ ‘เหยียด’ เรื่องต่างๆ เหล่านี้ถือเป็นการกระทำที่ไม่ได้รับการยอมรับ

เช่นเดียวกันกับเรื่องราวต่อไปนี้ ที่เกิดขึ้นในห้างสรรพสินค้าของเมือง Rifle รัฐโคโลราโด ประเทศสหรัฐอเมริกา มีคนสองคนพูดเป็นภาษาสเปน แต่กลับถูกผู้หญิงคนหนึ่งต่อว่าและแสดงท่าทีเหยียดใส่ซะอย่างนั้น

แต่โชคดีที่มีพลเมืองดีอยู่ในเหตุการณ์และเธอไม่ยอมให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นและดำเนินไปราวกับว่ามันเป็นอะไรที่ยอมรับกันได้

 

 

Kamira Trent เดินเข้ามาพร้อมกับต่อว่า Linda Dwire ที่แสดงท่าทีเหยียดคนพูดสเปน มีคนถ่ายคลิปวิดีโอเหตุการณ์เอาไว้ได้ และนำไปแชร์ลงโซเชียลเน็ตเวิร์กจนกลายเป็นกระแสไวรัล มีคนเข้าชมมากกว่า 1 ล้านครั้งเลยทีเดียว!!

เรื่องมันเริ่มต้นตรงที่ว่าจู่ๆ Dwire ก็เดินตรงเข้าไปหาผู้หญิงสองคนที่กำลังพูดคุยกันอยู่ เพราะพวกเขาใช้ภาษาสเปน พร้อมกับถามว่า ‘พวกเธอน่ะอาศัยอยู่ในประเทศนี้เหรอ?’ ก่อนที่ทั้งสองคนจะตอบว่า ‘ใช่ค่ะ’ แล้ว Dwire ก็พูดอีกว่า ‘งั้นก็หัดเรียนภาษาอังกฤษซะสิ’

หนึ่งในผู้หญิงที่พูดภาษาสเปนนั้นอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกามาแล้วกว่า 8 ปี ในวันนั้นเธอไปเลือกซื้อของกับลูกๆ อีก 3 คน แต่ดันบังเอิญไปเจอคนบ้านเดียวกันก็เลยแวะทักทายกันตามประสา แต่กลับถูกต่อว่าด้วยถ้อยคำที่รุนแรง รวมไปถึงพยายามที่จะทำร้ายร่างกายอีกด้วย

 

 

ทางด้าน Trent เองก็ไปชอปปิงซื้อของเหมือนกัน และเธอผ่านมาใกล้ๆ กับที่เกิดเหตุพอดี เธอได้ยิน Dwire พูดกับหญิงสองคนนั้นว่า “พวกเธออยู่ในอเมริกา อยู่ในประเทศของฉัน พวกเธอไม่สามารถพูดภาษาสเปนได้ที่นี่ พวกเธอต้องพูดภาษาอังกฤษถ้าอยากจะเป็นคนอเมริกา!!”

Trent บอกว่าเธอต้องการที่จะทำให้เหตุการณ์คลายความตึงเครียดลง พร้อมกับเตือนให้ Dwire รู้ว่า ในอเมริกานั้นเป็นประเทศของอิสรชน และเธอไม่สามารถเดินไปบอกใครต่อใครว่าให้พูดอย่างไร

“เธอโกรธขึ้น โกรธขึ้นเรื่อยๆ ฉันพยายามที่จะกันเธอออกไปจากผู้หญิงสองคนนั้น แต่เธอไม่ยอม ซึ่งสิ่งที่เธอคิดและพูดออกมานั้นมันผิดไปหมดเลย”

 

 

ทั้งคู่ปะทะคารมกันเป็นเวลาร่วม 10 นาที ก่อนที่ Trent จะตัดสินใจโทรแจ้งตำรวจ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุก็ได้ยิน Dwire ตะโกนว่า “มันเกิดเรื่องที่ไม่ถูกต้องขึ้นกับประเทศของเรา และพวกเขาไม่ควรพูดภาษาสเปนที่นี่!!”

Dwire ให้ปากคำกับตำรวจว่า “การกระทำ (พูดภาษาสเปน) ของผู้หญิงสองคนนั้นมันทำให้เธอไม่พอใจ เพราะพวกเขาไม่ได้ให้ความเคารพกับการพูดภาษาอังกฤษเลยแม้แต่น้อย”

“มันไม่ใช่การเหยียดเชื้อชาติ แต่เป็นสิ่งที่คนรักชาติควรจะทำต่างหาก เมื่อผู้คนเดินทางเข้ามาในประเทศของฉัน พวกเขาต้องมีความรักในการพูดภาษาอังกฤษสิ”

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ Dwire ก็ถูกชาวเน็ตด่าทอเป็นจำนวนมาก พร้อมกับยกให้ Trent กลายเป็นฮีโร่ ที่เข้ามาให้การช่วยเหลือผู้หญิงสองคนนั้น

 

ลองไปชมคลิปวิดีโอแบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

ที่มา : buzzfeed, boredpanda

Comments

Leave a Reply