ดราม่า Take Me Out ออสเตรเลีย หนุ่มถูกสาวเชื้อเอเชียปิดไฟใส่ ‘ไม่อยากเดตกับผู้ชายเอเชีย’

ในรายการ Take Me Out ตามพื้นฐานแล้ว จะเป็นการให้ผู้เข้าร่วมรายการฝ่ายหญิง ได้ตัดสินใจที่จะเลือกหรือไม่เลือก แขกรับเชิญฝ่ายชาย จากการได้รับรู้ถึงหน้าตาและโปรไฟล์ของเขา และบ้านเราก็คุ้นเคยกับรูปแบบรายการนี้อยู่แล้ว

 

 

ซึ่งดราม่าในรายการนี้ก็มักจะเกิดขึ้นอยู่หลายครั้ง เช่นเดียวกันฝั่ง Take Me Out ของประเทศออสเตรเลีย ที่เพิ่งจะออนแอร์ไปได้ไม่นาน

เกิดเป็นข้อกังขาของชาวเน็ต (ส่วนใหญ่จะเชื้อเอเชีย) ที่ฝ่ายหญิงบางส่วนบอกว่าไม่อยากเดตกับชายเอเชียด้วยกันเอง…

 

 

ชายโสดในครั้งนี้คือ George ชายหนุ่มบล็อกเกอร์สายท่องเที่ยว จากนครซิดนีย์ หวังเพื่อตามหาหญิงสาวเพื่อออกไปท่องเที่ยวรอบโลกด้วยกัน

ภายหลังจากที่เขาแนะนำตัวเล็กๆ น้อยๆ ในรอบแรก ฝ่ายหญิงยังคงเปิดไฟให้กับเขาทั้ง 24 คน จาก 30 คน แม้จะเป็นตัวเลขที่เยอะอยู่ แต่คนที่ปิดไฟส่วนใหญ่กลับเป็นสาวเชื้อสายเอเชีย

 

 

เหตุมันเริ่มดราม่าตรงที่เมื่อพิธีกร Joel Creasey เข้าไปถามถึงเหตุผลที่ปิดไฟ พวกเธอตอบด้วยความรู้สึกว่า “ไม่มีแนวโน้มออกเดตกับผู้ชายเอเชีย”

 

Gianna

 

“ฉันมีแนวคิดไม่เดตกับคนเอเชีย เพราะคุณดูคล้ายพี่ชายของฉันเลย” Gianna หญิงที่ปิดไฟใส่ George กล่าว

“นี่เหยียดเชื้อชาติเลยนะ Gianna ฉันนึกไม่ถึงเลยว่าเธอจะตอบแบบนี้ พวกเราก็มีความหลากหลายที่นี่นะ” พิธีกร Creasey กล่าวด้วยความตกใจ

 

Sheree

 

เช่นเดียวกับ Sheree สาวเชื้อสายเอเชียที่ตอบด้วยเหตุผลว่า “คุณดูคล้ายพี่ชายฉันมาก ฉันขอโทษ ฉันมีกฎไม่เดตกับชาวเอเชียเหมือนกัน มันอยากให้มันดูเหมือนเป็นพี่ชายกับน้องสาวอะไรงี้ มันจะดูแปลกๆ”

“โอ้พระเจ้า มันคืออะไร นี่คิดแบบนี้จริงๆ เหรอ หรือมันเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นอยู่แล้ว?” Creasey ถามย้ำ และ Sheree ก็ยืนยันคำตอบเดิม

ท่ามกลางผู้หญิงที่ยังเปิดไฟให้ กลับเป็นหญิงเชื้อชาติที่แตกต่าง ไม่แบ่งแยกเชื้อชาติ มีอคติที่น้อยกว่ากับการเดตผู้ชายเชื้อเอเชีย

 

Jasmin

 

อย่างเช่น Jasmin “ฉันชอบผู้ชายเอเชียนะ แฟนคนแรกของฉันก็เป็นคนเอเชีย เจ้านายคนแรกที่ฉันแอบหลงรักแบบหนักมาก ก็เป็นชาวเอเชียเหมือนกัน”

“ได้ยินมั้ย Sheree, Gianna?” พิธีกรขยี้ซ้ำกับสองสาวผู้ปิดไฟใส่ George

 

Claire

 

ส่วนทางด้าน Claire กล่าวว่า “เขามีรอยยิ้มที่สวย ทรงผมได้และมีผิวแทน” สาว Evie ก็มองในส่วนของร่างกายสุดฟิตปั๋งและดูหล่อสง่างาม

 

Evie

 

และช่วงก่อนที่ Leticia อีกหนึ่งหญิงเชื้อสายเอเชีย จะอธิบายว่าเหตุที่ยังไม่ปิดไฟ เธอแอบถาม George ว่าเป็นคนเชื้อชาติอะไร

 

 

พอ George เผยว่าเขาเป็นคนฟิลิปปินส์ เธอรู้สึกดีใจจนเนื้อเต้นที่ได้รู้ว่าเจอคนจากเชื้อชาติเดียวกันแล้ว และพ่อหนุ่มของเราก็รู้สึกดีด้วยการบอกว่า “ขอบคุณที่ไม่เลือกปฏิบัติ” จนนำไปสู่การแนะนำตัวรอบที่สอง เผยให้เห็นถึงชีวิตการผจญภัยและครอบครัวของเขา

 

 

ดูเหมือนจะดีแต่กลับมาดราม่าอีกครั้ง หลังจากที่ Leticia ตัดสินใจปิดไฟใส่ George ในรอบที่สาม หลังจากที่เพื่อนของ George เปิดเผยว่าเขามีสาวเข้ามาหามากมาย เวลาออกไปท่องเที่ยวตามที่ต่างๆ

ด้วยเหตุผลที่ว่า “ฉันขอโทษ ฉันเป็นคนที่รู้สึกขี้หึงมาก ถ้าเห็นว่ามีสาวล้อมรอบตัวคุณ ฉันจะออกอาการแบบ ผู้หญิงคนนั้นเป็นใคร”

 

 

เมื่อ George ได้รู้เหตุผลเขาก็พูดได้แค่เพียง “น่าเสียดายที่พวกเขาปิดไฟเพราะเรื่องแบบนี้ แต่ถ้าหากว่าผมได้ออกไปเที่ยวกับคุณแล้ว ผมก็จะไม่มองใครอื่นนอกจากคุณนะ”

 

ที่มา: Asian Ascension, @TakeMeOutAUnextshark

Comments

Leave a Reply