พบ “ทาสหนุ่ม” ถูกขังเอาไว้ในโรงเก็บของ ไม่ได้ออกมาโลกภายนอก มานานกว่า 40 ปี!!

“ระบบทาส” คือสิ่งที่เคยเกิดขึ้นจริงในอดีต ก่อนที่มันจะถูกลบล้างหายไปในแทบทุกประเทศ โดยที่เราอาจไม่เคยรู้เลยว่าแท้จริงแล้วอาจยังคงมีคนใช้ระบบนี้ในการกดขี่ผู้อื่นมาจนถึงปัจจุบัน

ความเป็นไปได้ดังกล่าวถูกพิสูจน์โดยการค้นพบอันน่าเหลือเชื่อ เมื่อทีมช่วยเหลือในประเทศอังกฤษได้ไปพบกับชายวัย 58 ปีที่ถูกขังไว้ใช้งานเป็นทาสภายในโรงเก็บของเก่าๆ มายาวนานถึง 40 ปี!!

 

ทีมช่วยเหลือไปเจอเขาในช่วงต้นเดือนตุลาคม 2018 ที่ผ่านมา

 

จากการรายงานของเจ้าหน้าที่กลุ่มต่อต้านผู้ใช้อำนาจในทางที่ผิดของอังกฤษ (GLAA) เผยว่าพวกเขาได้เข้าช่วยเหลือชายคนดังกล่าวที่ถูกขังเอาไว้ในโรงเก็บของแห่งหนึ่ง ภายในเขตคัมเบรีย ประเทศอังกฤษ

เมื่อเจ้าหน้าที่ทำการเปิดเข้าไปก็ได้พบกับชายชาวอังกฤษคนนี้ (ไม่ทราบชื่อ) อยู่ในห้องแคบๆ ไม่ใหญ่มากนัก ด้านในมีแค่ทีวี 1 เครื่อง เก้าอี้ 1 ตัว ผ้านวมแข็งๆ และเครื่องทำความร้อนที่พังไปแล้ว

 

 

Martin Plimmer หนึ่งในเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปช่วยเหลือถึงกับบอกว่าภายในโรงเก็บของนั้นมันหนาวซะจนเกินกว่าที่มนุษย์จะอาศัยอยู่ได้เลย และในแวบแรกที่เขาเข้าไปนั้น ชายหนุ่มก็ถึงกับตกใจและสับสนเป็นอย่างมาก

Martin ยังบอกอีกว่าตลอดชีวิตการทำงานนี้ไม่เคยเจอใครถูกกักขังให้เป็นทาสมานานขนาดนี้มาก่อนเลย และหวังว่าชายคนดังกล่าวจะสามารถฟื้นฟูจิตใจกลับมาได้ในไม่ช้า

 

 

จากการรายงานบอกว่าชายคนนี้ถูกใช้เป็นทาสทำงานโดยไม่ได้รับค่าจ้างมาตั้งแต่ตอนที่เขาอายุ 16-17 ปี ก่อนที่จะถูกขังเอาไว้ในห้องดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 1978 ซึ่งตอนนั้นเขาอายุแค่ 18 ปีเท่านั้นเอง

การช่วยเหลือในครั้งนี้จึงนำไปสู่การจับกุมตัวชายชราวัย 79 ปี ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีดังกล่าว โดยยังคงอยู่ในช่วงของการสืบสวนต่อไป

 

 

ทางด้านชายที่ได้รับการช่วยเหลือนั้นก็ถูกส่งตัวไปรักษากับผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เพื่อฟื้นฟูเยียวยาจิตใจของเขาให้กลับมาเป็นปกติให้ได้มากที่สุด

 

ที่มา: dailymail , theguardian , metro

Comments

Leave a Reply