หนุ่มเที่ยวสวนสัตว์ ให้อาหาร “ฮิปโป” แต่ไม่ได้ให้ดีๆ เพราะพี่แกเล่นโยนไปทั้ง “ถุงพลาสติก”!!

พวกเราหลายๆ คนทราบกันดีอยู่แล้วว่าในสวนสัตว์แต่ละแห่งนั้นจะมีกฎข้อห้ามที่ตั้งขึ้นมาเพื่อคุ้มครองความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและสัตว์นานาชนิด

แต่สำหรับนักท่องเที่ยวหนุ่มคนนี้ เขากลับฝ่าฝืนกฎข้อห้ามที่เขียนเอาไว้ กระโดดเข้าไปในเขตที่กั้นของสวนสัตว์ ให้อาหาร “ฮิปโป” และที่เลวร้ายกว่านั้นคือเขาดันโยน “ถุงพลาสติก” ไปให้มันกินอีกต่างหาก!!

 

การกระทำที่กลายเป็นกระแสในช่วงต้นเดือนตุลาคม 2018 ที่ผ่านมา

 

นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นในสวนสัตว์หนานชาง ประเทศจีน นักท่องเที่ยวหนุ่มคนดังกล่าวฝ่าฝืนกฎของทางสวนสัตว์อย่างชัดเจน ทั้งๆ ที่เขามีป้ายติดเอาไว้รอบๆ กว่า 1,000 ป้าย “ห้ามไม่ให้เข้าไปในที่กั้นหรือให้อาหารสัตว์”

และสิ่งที่ให้อภัยไม่ได้เลยก็คือการที่ชายคนนี้โยนป็อปคอร์นที่อยู่ในถุงพลาสติกให้ฮิปโปกิน คือตอนแรกเขาก็โยนที่ละชิ้นตามปกติ แต่ตอนหลังเขากลับโยนมันไปพร้อมๆ กับถุงพลาสติกเลย

 

 

ลองไปชมคลิปการกระทำของเขากันดู

 

คลิปวิดีโอดังกล่าวได้ถูกโพสต์ลงใน Weibo โซเชียลมีเดียของจีน ทำให้ชาวเน็ตจำนวนมากต่างรู้สึกไม่พอใจ สะเทือนใจกับสิ่งที่เจ้าฮิปโปต้องเจอ มองว่าการกระทำของชายคนนั้นมันน่ารังเกียจจริงๆ

เมื่อเจ้าหน้าที่ของทางสวนสัตว์ได้มาเห็นสิ่งที่เกิดขึ้น พวกเขาจึงแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ดำเนินคดีกับชายคนนี้ในทันที โดยล่าสุดยังคงอยู่ในขั้นตอนสืบสวนตามหาชายคนดังกล่าวต่อไป

 

 

อย่างไรก็ตาม ทางสวนสัตว์ได้ออกมาบอกว่าเจ้าฮิปโปที่เราได้เห็นภายในคลิปนั้นได้ถูกตรวจสภาพร่างกายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และไม่พบความผิดปกติใดๆ ขอให้ทุกคนสบายใจได้

นับว่าเป็นโชคดีที่เจ้าฮิปโปไม่ได้รับผลกระทบร้ายแรงจากสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งการให้สัตว์กินถุงพลาสติกนั้นถือว่าเป็นเรื่องร้ายแรงระดับโลก อันตรายจนอาจทำให้พวกมันถึงตายได้เลย

 

 

ที่มา: dailymail , shanghai

Comments

Leave a Reply