ทิฟฟานี่เผยความรู้สึก หลังภาพในหนังสือรุ่นว่อนเน็ต ‘แล้วเอ็งจะเสียดาย ที่ไม่เดตกับฉัน’

‘ทิฟฟานี่ ฮวัง’ (ชื่อจริง สเตฟานี ฮวัง) หรือชื่อเกาหลี ฮวัง มี-ย็อง นับว่าเป็นอีกหนึ่งดาวเด่นค้างฟ้าของวงการเพลงเกาหลี

โดยในปัจจุบันเธอได้มาลุยอัลบั้มเดี่ยวแล้ว

 

https://www.instagram.com/p/BntuKGSnlFA/

 

ล่าสุดเธอก็ได้ปล่อยเพลง Teach You เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2018 กวาดวิวไปได้แล้ว 3 ล้านวิว

 

ถ้าให้วิเคราะห์จากเอ็มวีเพลงและเนื้อร้องแล้ว จะเดาได้ว่าเป็นเพลงที่เกี่ยวกับการสั่งสอนผู้ชายเจ้าชู้ ที่แอบนอกใจไปมีหญิงอื่น หากคิดจะทำแบบนี้เดี๋ยวได้เจอดีแน่น๊อนนนน…

แต่รู้หรือไม่ว่าเพลง Teach You นั้นไม่ใช่เพียงแค่เพลงเนื้อหาผิวเผินที่จู่ๆ จะแต่งขึ้นมา แต่มันมาจากประสบการณ์ตรงของทิฟฟานี่เองเลย

 

 

ทิฟฟานี่ได้ใหัสัมภาษณ์กับเว็บไซต์ NextShark ว่า “น่าเศร้า แต่ใช่แล้วล่ะ มันเกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่ฉันเชื่อว่าจะทำให้คนสานสัมพันธ์ได้ทันที”

“ฉันมักจะหลงไปกับเสน่ห์และคำหวานๆ เหมือนกับผู้หญิงทุกคนที่โหยหาความรัก และมันก็นำไปสู่อาการอกหัก”

 

 

ซึ่งสิ่งที่เป็นแรงบันดาลใจในเพลง Teach You อีกอย่างก็มาจากมีมจากสมัยเรียนไฮสคูล เทียบกับภาพปัจจุบันของทิฟฟานี่ พร้อมกับวาทะคำคมในหนังสือรุ่น

‘พวกเอ็งจะต้องเสียใจ ที่ไม่ได้เดตกับฉันสมัยเรียน’ (เธอเรียนไฮสคูลที่อเมริกา)

 

และแคปชั่นที่ยกคำพูดของเธอมาก็ยิ่งโดนใจชาวเน็ตกันเข้าไปใหญ่ ‘สเตฟานี่พูดถูกแล้ว’

 

“ฉันแทบไม่อยากจะเชื่อเลยว่ามันเป็นกระแสไวรัลได้ มันไม่ใช่ของจริงค่ะ ถึงจะอยากให้มันเป็นก็เถอะ ฉันรู้สึกซาบซึ้งที่ตัวฉันในปัจจุบันกลายเป็นมีม และรู้สึกอายมากๆ ที่คนเห็นภาพวัยไฮสคูลเป็นมีมด้วย

“ฉันได้เห็นภาพนี้มาตลอด แต่ในเอเชียกลับไม่มีใครสงสัยหรือถามฉันเลย เพราะมันเป็นภาษาอังกฤษ”

 

 

เธอพูดแบบติดตลกว่า “ฉันคิดว่าฉันได้ไอเดียเพลงมาจากตอนเข้าสู่ปีที่ 5 ในสายอาชีพนี้ และมันทำให้ฉันสงสัยตัวตนในช่วงไฮสคูลอย่างหนักว่า ‘ฉันดูเฉิ่มขนาดนั้นเลยเหรอ’”

 

 

“ฉันเป็นคนชอบเข้าสังคมมาก มากจนแอบคิดว่ามากเกินจนน่ารำคาญด้วย ฉันชอบหากิจกรรมนอกหลักสูตรทำ ตั้งแต่ร้องประสานเสียง เข้าวงออเคสตร้า เข้าชมรมเกาหลี แถมไปเรียนกวดวิชาเองโดยที่ไม่ต้องให้พ่อแม่บังคับ”

“มันต้องใช้แพชชั่นอย่างหนัก เพื่อที่จะถีบตัวเองเปลี่ยนจากภาพเก่าในวันนั้น จนกลายมาเป็นตัวตนของฉันในทุกวันนี้” ทิฟฟานี่กล่าวพร้อมกับรอยยิ้ม

 

 

เมื่อพูดถึงเพื่อนๆ ร่วมวง SNSD เธอยังคงคิดถึงสมาชิกในวงอยู่เสมอ แม้จะไม่ได้ต่อสัญญากับต้นสังกัด ออกมาเป็นศิลปินเดี่ยวแล้วก็ตาม เพราะใช้เวลาอยู่ร่วมกันนานกว่า 10 ปีเลยทีเดียว

“สิ่งที่ฉันคิดถึงมากที่สุดก็คงจะเป็นเพื่อนร่วมวง ฉันคิดถึงช่วงเวลาที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังงานในห้องพักศิลปิน พร้อมกับเหล่าสาวๆ ที่อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันมากที่สุด”

 

ที่มา: @tiffanyyoungofficial, aminoapps, nextshark

Comments

Leave a Reply