คุณพ่อถูกแม่ทิ้งไป เพราะกลายเป็น ‘อัมพาต’ ลูกสาววัย 6 ขวบเลยลุกขึ้นมาดูแลพ่อแทน

เรื่องราวของความรัก บางครั้งมันก็ไม่ได้จบลงอย่างสวยงามเสมอไป…

 

เมื่อคุณพ่อชาวจีนต้องประสบอุบัติเหตุ จนทำให้กลายเป็นอัมพาต คนที่ควรจะดูแลและอยู่เคียงข้างเขามากที่สุดอย่างภรรยาที่แต่งงานด้วยกันมานานกว่า 7 ปี กลับกลายเป็นคนแรกที่ทิ้งเขาไป

ย้อนกลับไปในปี 2016 นาย Tian Haicheng จากประเทศจีน ประสบอุบัติเหตุจากการโดยสารรถแท็กซี่ จนเป็นเหตุให้เขาต้องกลายมาเป็นอัมพาตตั้งแต่ช่วงหน้าอกลงไป

 

 

หนึ่งเดือนหลังจากประสบอุบัติเหตุ ภรรยาที่แต่งงานมาด้วยกันกว่า 7 ปี ก็ตัดสินใจที่จะทิ้งเขาไป พร้อมกับพา ‘ลูกชาย’ ไปด้วย เหลือไว้แต่เพียง ‘ลูกสาว’ ที่ชื่อว่า Jia Jia วัย 6 ขวบ เท่านั้น

“ในวันนั้น เธอบอกกับผมว่า เธอจะไปอาศัยอยู่ที่บ้านแม่ของเธอสักสองถึงสามวัน แต่จากนั้นเธอก็ไม่กลับมาอีกเลย”

 

 

ในความโชคร้ายก็ยังมีโชคดีอยู่ เพราะไม่ใช่ทุกคนที่ทิ้งเขาไป ลูกสาวตัวน้อย Jia Jia กลับกลายเป็นคนที่ดูแลเขาแทบจะทุกอย่างตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

Jia Jia ตื่น 6 โมงเช้าทุกวัน เพื่อมานวดผ่อนคลายกล้ามเนื้อให้พ่อเป็นเวลาประมาณ 30 นาที จากนั้นก็จะทำการแปรงฟัน แล้วก็ล้างหน้าให้กับเขา ก่อนที่จะไปโรงเรียน

 

 

ขณะที่เธอไปโรงเรียน คุณปู่คุณย่าก็จะเป็นคนดูแลพ่อของเธอ และเมื่อเลิกเรียนกลับมาถึงบ้าน Jia Jia ก็จะเป็นคนป้อนอาหารเย็นให้กับคุณพ่อ แล้วก็พาพ่อเดินไปรอบบ้านด้วยอุปกรณ์ที่ทำขึ้นมาเอง

“ในตอนแรก หนูไม่รู้เลยว่าจะต้องทำอย่างไรบ้าง โดยเฉพาะการโกนหนวด ที่มันยากสำหรับหนูมากๆ ในช่วงแรก คุณพ่อก็โดนไปหลายแแผลเหมือนกัน แต่พ่อบอกว่าพ่อไม่เจ็บเลยแม้แต่น้อย จนตอนนี้กลายเป็นผู้เชี่ยวชาญไปแล้วล่ะ”

 

 

และเมื่อเอ่ยถึงแม่ของเธอ Jia Jia ก็ตอบว่า “หนูไม่เคยคิดถึงแม่เลย เพราะเธอเป็นคนทิ้งพ่อไป เธอไม่เคยสนใจใยดีพ่อเลยแม้แต่น้อย แต่หนูก็คิดถึงพี่ชายอยู่ เพราะเมื่อก่อนเราสนิทกันมากๆ”

 

.

.

.

.

 

ลองไปชมคลิปวีดีโอเรื่องราวสุดประทับใจนี้ที่ข้างล่างได้เลยจ้า…

 

ที่มา : boredpanda, metro

Comments

Leave a Reply