ชาวเน็ตญี่ปุ่นโพสต์ ภาพคู่กับเพื่อนที่ดูเหมือน “ตัดต่อ” แต่แท้จริงแล้วมันเท่กว่านั้นเยอะ!!

ภาพบางภาพนั้นถ่ายออกมาแล้วดันเหมือนภาพที่ผ่านโปรแกรม Photoshop เสียจนเอาให้ใครดูก็ต้องคิดว่าเป็นภาพตัดต่อเป็นแน่ อย่างเช่นใน บทความเก่า ที่รวมเอาภาพถ่ายจริงแต่ดันไปเหมือนกับภาพตัดต่อเสียอย่างนั้น

วันนี้เรื่องราวทำนองนี้เกิดขึ้นกับทวิตเตอร์ของหนุ่มชาวญี่ปุ่นจากเกาะโอกินาวะนามว่า Shinya Nomura ที่ได้โพสต์ภาพถ่ายอำลาเพื่อนซี้ เนื่องจากตนจะย้ายเข้าไปอาศัยอยู่ยังแผ่นดินแม่ของญี่ปุ่น

 

เฮ้ย! นี่มันภาพตัดต่อชัดๆ!!

 

ภาพดังกล่าวถูกอัปโหลดลงทวิตเตอร์ของเขา @1upcontinue เป็นภาพที่ Nomura ถ่ายพร้อมชูสองนิ้วคู่กับเพื่อนสนิทที่ก็ชูสองนิ้วเหมือนกัน แต่ดัน “ยืนกลับหัว” อย่างน่าประหลาดใจ

มันก็เลยทำให้ชาวทวิตเตอร์ที่พบเห็นภาพนี้คิดว่าเป็นภาพตัดต่อโดยใช้โปรแกรม Photoshop แถมคิดเพิ่มด้วยต้องมีทักษะการตัดต่อภาพระดับเทพเลยด้วย เพราะแสงเงาและภาพพื้นหลังนั้นเนียนมาก

 

แต่แท้จริงแล้ว ภาพนี้ไม่ได้มีการตัดต่อหรือ Photoshop ใดๆ ทั้งสิ้น เป็นเพียงการถ่ายจากภาพเคลื่อนไหวให้ถูกจังหวะเท่านั้นเอง… (ชมคลิปด้านล่างได้เลย)

 

โอ้โห เล่นถ่ายขณะตีลังกากันแบบนี้เลยเหรอ!? มิน่าล่ะ ภาพถึงได้ออกมาราวกับถูกตัดต่ออย่างแนบเนียนขนาดนี้

ว่าแต่ถ้าเพื่อนๆ สงสัยเกี่ยวกับชุดที่ Nomura กับเพื่อนของเขาสวมใส่รวมถึงการตีลังกาอย่างในภาพ ต้องบอกไว้ก่อนเลยว่าพวกเขาเป็นนักกีฬา Taido ซึ่งเป็นศิลปะการต่อสู้ของเกาะโอกินาวะนั่นเอง

 

Taido เป็นศิลปะการต่อสู้ว่าด้วยแรงเหวี่ยง โมเมตัม และการหมุนตัว หายสงสัยกันแล้วเนอะ

 

สุดท้าย ขออำลากันไปด้วยภาพฮาๆ ที่ชาวเน็ตอุตส่าห์แคปเจอร์มาก็แล้วกันนะ ฮ่าๆๆ

 

ที่มา: Twitter/@1upcontinue และ soranews24

Comments

Leave a Reply