ชาวเน็ตญี่ปุ่นเปลี่ยน “ซองขนม” ให้กลายเป็น “โมเดล” เรือสำเภาลำงาม…โคตรเนี๊ยบ!

ซองขนมหรือแพ็กเกจของช็อกโกแลตนั้นมักจะทำออกมาได้น่าสนใจเสมอ ไม่ว่าจะเป็นวัสดุหรือลวดลายก็ตาม จนบางครั้งเราทานหมดแล้วยังไม่อยากทิ้งซองของมันกันเลยทีเดียว

ถึงอย่างไรเราก็ต้องตัดใจทิ้งซองขนมไป เพราะถ้าเราไม่รู้ว่าจะเก็บมันเอาไว้ทำอะไรเก็บไว้ก็รกเปล่าๆ เชื่อเลยว่าหลายคนอาจมีความคิดแบบนี้ แต่สำหรับทวิตเตอร์ชาวญี่ปุ่นคนนี้ กลับไม่คิดอะไรที่เหนือกว่า

 

 

ทวิตเตอร์ชื่อว่า @02ESyRaez4VhR2l ได้โพสต์ภาพหลังจากที่เขาได้ทานขนมยี่ห้อ Alfort เสร็จแล้วและเขาได้นำ “แพ็กเกจ” ของมันมาเนรมิตให้เป็นผลงานศิลปะชั้นยอดอย่างน่าอัศจรรย์

ขนมดังกล่าวเป็นบิสกิตเคลือบช็อกโกแลตพิมพ์ด้วยลวดลายของเรือสำเภา เขาจึงตัดสินใจนำกล่องของขนมนี้มาตัดออกเป็นชิ้นเล็กๆ และประกอบเข้ากันใหม่จนกลายเป็น “โมเดลเรือสำเภา” สุดเนี๊ยบ

 

.

 

ที่ต้องพูดว่าเนี๊ยบก็เพราะว่ามันเป็นโมเดลที่มีความงดงามและละเอียดละออจริงๆ มีการคัดเลือกชิ้นส่วนในการประกอบที่ดีเยี่ยม

เช่นรั้วหรือขอบของเรือก็ใช้ส่วนขอบแพ็กเกจที่เป็นสีทอง หรือส่วนธงของเรือก็ใช้ป้ายสีแดงบนซองขนมที่เขียนว่า “รสชาติเป็นเลิศ” มาทำ เรียกได้ว่าโคตรสร้างสรรค์กันเลยงานนี้!

 

 

ชาวเน็ตคนหนึ่งก็ถามเจ้าของทวิตเตอร์นี้ว่าใช้เวลาทำโมเดลเรือสำเภานี้ประมาณเท่าไหร่ ซึ่งคำตอบก็คือ “15 ชั่วโมง” ต้องยอมรับเลยว่านอกจากทุ่มเทความพยายามและความสามารถแล้วยังต้องทุ่มเทเวลาอีกด้วย

 

ส่วนชาวเน็ตคนอื่นๆ ที่เห็นผลงานนี้ต่างพากันคอมเมนต์ชื่นชมกันยกใหญ่ เช่น…

“นี่เป็นงานคุณภาพสูงเลยนะเนี่ย ถ้าคุณมอบให้ใครเขาต้องเอาไปตกแต่งที่ทำงานของเขาแน่นอนเลยล่ะ”

“Alfort กลายเป็นเรือจริงๆ ไปแล้วแฮะ! ปาฏิหาริย์เกิดขึ้นได้ไม่รู้จบเมื่ออยู่ในมือของ Haruki”

และ “มันดูราวกับเรือจากเกม Granblue Fantasy เลยล่ะ”

 

นอกจากขนม Alfort เขาก็เคยสรรค์สร้างโมเดลสวยๆ จากกล่องขนมยี่ห้ออื่นมาแล้ว…

.

 

เห็นไหมล่ะว่าความทุ่มเท ฝีมือ และความคิดสร้างสรรค์ สามารถเปลี่ยนสิ่งที่เรามัก “ทิ้ง” ให้กลายเป็นสิ่งที่งดงามและยากจะหากจากที่ไหนได้

ที่มา: @02ESyRaez4VhR2l และ soranews24

Comments

Leave a Reply