เด็กหญิงวัย 8 ขวบต่อสู้กับ “โจรถืออาวุธ” ทั้ง 4 คนอย่างห้าวหาญ ล้มลุกคลุกคลาน ไล่ตามถึงที่สุด!!

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวความกล้าหาญ “ฮีโร่ตัวน้อย” ในชีวิตจริง ผู้ที่ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เก่งกาจหรือมีเรี่ยวแรงที่เยอะกว่าใครๆ แต่เธอก็ยังเลือกที่จะพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อช่วยคนที่เธอรักให้ได้มากที่สุด

ความเป็นฮีโร่ของเด็กหญิงวัย 8 ขวบนั้นเกิดขึ้นที่เมือง General Trias ประเทศฟิลิปปินส์ ช่วงปลายเดือนกันยายน 2018 ที่ผ่านมา

 

สังเกตเด็กหญิงในภาพ

 

ภาพจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นว่าครอบครัวของเด็กหญิงเดินทางกลับมาบ้าน จอดรถเอาไว้บริเวณด้านหน้าบ้าน ก่อนที่คุณตาของเธอจะลงรถมาเป็นคนสุดท้าย

 

 

แต่แล้วจู่ๆ ก็มีโจร 4 คนที่เตรียมการกันไว้เป็นอย่างดี บุกเข้ามาทำร้ายคุณตาของเด็กหญิงที่เพิ่งลงจากรถมา ท่ามกลางผู้พบเห็นจำนวนมากแต่ไม่มีใครกล้าทำอะไร เพราะในมือของพวกโจรนั้นมีอาวุธอยู่

 

 

โจรทั้ง 4 ได้ของมีค่าเป็นกระเป๋าและเงินสดจำนวนหนึ่ง ก่อนที่ทั้งหมดจะพยายามวิ่งหนีไปทางปากซอยซึ่งจอดรถมอเตอร์ไซค์เอาไว้ ทว่าเด็กหญิงตัวน้อยที่เห็นเหตุการณ์เข้ากลับไม่ยอมปล่อยพวกเขาไปง่ายๆ

เด็กหญิงขวางทางโจรเอาไว้และพยายามแย่งเอาเงินในกระเป๋าของคุณตาเธอกลับมา แรงฉุดกระชากของเธอทำให้ได้กระเป๋ามาแต่เธอพลาดท่าล้มลงไป ทำให้โจรสามารถแย่งกลับคืนไปจากเธอได้

 

 

ถึงอย่างนั้นเด็กหญิงก็ยังคงลุกขึ้นมา วิ่งตามโจรกลุ่มนั้นไปอย่างไม่ลดละความพยายาม ในขณะที่คุณยายของเธอตะโกนบอกไม่ให้เธอไปเพราะความเป็นห่วง และมีชาวบ้านอีกหลายคนวิ่งตามไปช่วยเด็กหญิงจับโจรด้วย

 

 

แต่สุดท้ายโจรทั้ง 4 คนก็หนีไปได้พร้อมกับของมีค่าทั้งหมด ในขณะที่เด็กหญิงนั้นได้รับบาดเจ็บที่บริเวณศีรษะแต่ก็ไม่ได้เป็นอะไรมากนัก

เด็กหญิงให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวท้องถิ่นว่า “หนูแค่อยากช่วยคุณตา เพราะหนูรู้ว่าคุณตาต้องทำงานหนักขนาดไหนกว่าจะได้เงินนั้นมา แต่กลับมีคนแย่งมันไปซะเฉยๆ”

 

คลิปจากกล้องวงจรปิด

 

คลิปจากอีกมุมหนึ่ง

 

อย่างไรก็ตาม เด็กหญิงก็ได้แสดงให้เราเห็นถึงความกล้าหาญและความพยายามอย่างไม่ย่อท้อ โดยหวังว่าตำรวจจะสามารถจับคนร้ายทั้ง 4 คนมาลงโทษให้ได้ในเร็ววัน

 

ที่มา: nextshark , GMA News


Tags:

Comments

Leave a Reply