นศ. สาวราดผงฟอกขาวใส่ ‘เป้า’ ผู้ชาย โดนชาวเน็ตโต้ที่นั่งแบบนั้น เพราะธรรมชาติโว้ย!!

เหตุการณ์ต่อเนื่องมาจาก “นักศึกษาสาว ทำคลิปนำน้ำผสมผงฟอกขาว เทราด “เป้า” ผู้ชาย เพราะไม่พอใจที่นั่งขาอ้าซ่า” จนกลายเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงอย่างแพร่หลายในโลกโซเชียลของประเทศรัสเซีย

อ่านข่าวเก่าได้ที่ : นักศึกษาสาว ทำคลิปนำน้ำผสมผงฟอกขาว เทราด “เป้า” ผู้ชาย เพราะไม่พอใจนั่งขาอ้าซ่า

อย่างที่รู้กันดีว่า ‘การนั่งอ้าขา’ ของผู้ชายในที่สาธารณะนั้น ถูกมองว่าเป็นการกระทำที่ไม่มีมารยาท เพราะนอกจากจะตกเป็นเป้าสายตารบกวนผู้อื่นแล้ว ยังเป็นการ ‘กินที่’ ไม่ให้ผู้อื่นมาใช้งานที่นั่งร่วมได้อีกด้วย

 

 

จากการกระทำของหญิงสาวนักกิจกรรมเพื่อสิทธิสตรีทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์มากมาย บางส่วนก็มองว่าเป็นกระทำที่เกินกว่าเหตุ บางส่วนก็มองว่านักกิจกรรมเรียกร้องความเท่าเทียม ของให้ผู้ชายมีมารยาท แต่ตัวเองกลับไร้มารยาทซะเอง

 

คลิปวิดีโอดังกล่าว

 

บางส่วนก็ออกมาให้ข้อมูลว่า “ที่ผู้ชายต้องนั่งอ้าขานั้น เป็นเพราะว่ามันไม่สบายเนื้อสบายตัว เพราะการหนีบขามันทำให้ ‘ลูกอัณฑะ’ ถูกบีบนั่นเอง”

 

แล้วการยกคำกล่าวนี้มาอ้าง มันจริงแท้หรือไม่อย่างไร? เราลองไปฟังข้อมูลจากศัลยแพทย์เกี่ยวกับประสาทกระดูกสันหลังกันดูครับ

 

ดอกเตอร์ John Sutcliffe กล่าวว่า “ความกว้างโดยเฉลี่ยของ ‘กระดูกเชิงกราน’ ในผู้หญิงนั้นจะ มีมากกว่าผู้ชาย และสามารถขยับคอกระดูกต้นขาได้เร็วกว่าผู้ชาย นั่นทำให้ท่าทางในการนั่งหัวเข่าของผู้หญิงจะอยู่ชิดติดกัน ซึ่งไม่ได้เป็นปัญหาของผู้หญิง”

“กลับกันผู้ชายที่ต้องนั่งอ้าขาเพราะต้องหลีกเลี่ยงไม่ให้ ‘ลูกอัณฑะ’ ต้องรับแรงกดทับมากเกินไป นั่นทำให้การหมุนของกระดูกเชิงกรานจะช่วยให้มันเป็นแบบนั้นด้วย”

 

 

Anna Dovgalyuk คือนักศึกษากฎหมายที่กำลังศึกษาอยู่ในเมือง St Petersburg ประเทศรัสเซีย เธอเรียกตัวเองว่า ‘นักกิจกรรมเพื่อสังคม’ และล่าสุดได้ทำการนำสารฟอกขาวไปเทใส่ผู้ชายที่นั่งอ้าขาในรถไฟใต้ดิน เพื่อประท้วงการกระทำอันไร้มารยาทของผู้ชาย

เธอพูดถึงเป้าหมายของเธอว่า “ในนามของตัวแทนบุคคลที่ต้องคอยอดทนแก่พฤติกรรมการนั่งอ้าขาอ้าซ่าของผู้ชายในบริการขนส่งสาธารณะ”

“เราไม่เพียงแต่จัดการพวกที่นั่งอ้าซ่าได้ แต่เรายังสร้างร่องรอยให้รู้ด้วยว่าพวกเขาเคยทำแบบนี้! ทุกคนจะรู้ได้ในทันทีถึงพฤติกรรมการควบคุมอวัยวะในร่างกายของผู้ชายเหล่านี้

 

อยากรู้จริงๆ ว่าหลังจากที่รู้ข้อมูลแบบนี้แล้ว เธอจะรู้สึกอย่างไรกับสิ่งที่ทำลงไปบ้างนะ

 

ที่มา : ladbible, independent

Comments

Leave a Reply