สาวเล่า ‘วินาทีชีวิต’ หลังเดินกลับหอพักถูก ‘ชายแปลกหน้า’ เดินตามมาติดๆ ดีที่ไหวตัวทัน!!

บางครั้งการใช้ชีวิตอยู่บนโลกที่แสนโหดร้ายนี้มันก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่เราคิดเสมอไป

 

เรื่องราวของ Alexa หญิงสาวชาวนิวยอร์กวัย 30 ปี ที่ถูกชายแปลกหน้าเดินตามเข้ามาถึง ‘หอพัก’ ในมหาวิทยาลัย University Heights 

 

 

เธอโพสต์เล่าเหตุการณ์วินาทีชีวิตของเธอผ่านทางทวิตเตอร์ว่า “หลังจากลงมาจาก Uber เวลาประมาณตี 3.50 น. ก็เดินเข้าไปที่ล็อบบี้ของหอพักตามปกติ แต่แล้วจู่ๆ ก็มีความรู้สึกแปลกๆ เหมือนกับว่าตอนนี้ ‘เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว’”

 

เหตุการณ์ตอนที่ Alexa กำลังเดินเข้ามาในล็อบบี้ของหอพัก

 

“พอเดินเข้ามาในล็อบบี้นี้ฉันก็เหลือบไปเห็นเงาดำๆ สะท้อนในกระจก พบว่ามี ‘ชายปริศนา’ สวมเสื้อฮู้ด เอาผ้าปิดปาก ดูท่าทางน่าสงสัยเดินตามหลังเข้ามาก็เลยเดินกลับไป ‘ล็อก’ ประตูหน้าล็อบบี้เพื่อความชัวร์”

“จากการเช็กดูที่กล้องวงจรปิดจะเห็นว่ามีชายคนหนึ่งเดินตามฉันเข้ามาในตึกไม่กี่วินาทีหลังจากนั้น ซึ่งตอนนั้นฉันไม่รู้เลยแม้แต่น้อย”

 

เหตุการณ์ตอนที่เธอเข้ามาในล็อบบี้แล้ว และภาพจากกล้องวงจรปิดตรงหน้าประตูทางเข้าหอ

 

“แต่หลังจากที่ฉันล็อกประตูแล้วเขาก็ยืนหยุดนิ่งที่หน้าประตู ก่อนที่จะเดินออกจากตึกไป ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมเขาถึงไม่ตามฉันเข้าประตูมาในทันที”

“แต่อาจจะเป็นเพราะว่าเขาพยายามจะทำร้ายฉันก่อนที่ฉันจะเข้ามาในตึกได้แต่ทำไม่สำเร็จรึเปล่า? หรือไม่ก็อาจจะรอให้ฉันเดินขึ้นบันไดแล้วค่อยวิ่งตามขึ้นมาผลักฉันเข้าไปในห้อง แล้วกระทำมิดีมิร้ายหรือเปล่า?”

 

ซึ่งหลังจากที่ทำการล็อกประตูแล้ว ชายคนดังกล่าวก็ยืนรออยู่ตรงประตูหน้าอยู่สักพักก่อนที่จะเดินออกไปจากตึก…

 

เรื่องราวดังกล่าวได้รับความสนใจจากชาวเน็ตมากมาย มีคนกดรีทวีตไปกว่า 35,500 ครั้ง เลยทีเดียว!!

 

ทุกคนต่างก็เข้ามาให้กำลังใจ และมองว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นมันน่ากลัวมากๆ!!

 

“ฉันดีใจมากๆ ที่เธอปลอดภัย ดีใจที่มันจบลงด้วยการที่ไม่เกิดอันตรายขึ้นกับเธอ ฉันนึกภาพไม่ออกเลยว่าตอนนี้เธอจะรู้สึกอย่างไรบ้าง เพราะฉันเองก็เคยผ่านเหตุการณ์แบบนี้มาเช่นกันตอนอายุ 14”

 

“มันน่ากลัวมากๆ เลย ฉันกลัวว่าเรื่องนี้จะเกิดกับฉันมากๆ ยินดีนะที่เธอปลอดภัย”

 

“ฉันเคยเจอเรื่องแบบนี้เหมือนกัน ประมาณเมื่อ 2 ปีก่อนฉันถูกทำร้ายที่ป้ายรถเมล์ มีชายปริศนาพยายามจะลากฉันขึ้นไปบนรถ แต่โชคดีที่รอดมาได้ ฉันดีใจมากๆ เลยที่เธอปลอดภัย”

 

“ขอบคุณพระเจ้าที่เธอปลอดภัย เรื่องที่เกิดขึ้นนี้มันน่ากลัวมากๆ และหอนี้ควรจะมียามเฝ้าสักหน่อยนะ”

 

บางส่วนก็มองว่าเธออาจจะคิดมากไปเอง ชายคนนั้นอาจจะไม่ได้ทำแบบที่เธอคิดก็ได้

 

“ที่หอนี้มีผู้ชายเข้าออกอยู่ตลอดเวลา บางทีเขาอาจจะอยู่ในหอชายที่อยู่ข้างๆ นั่นก็ได้ ไม่เห็นจะต้องกังวลไปเลยว่าตัวเองจะถูกทำร้าย”

 

“แล้วทำไมเขาไม่ตามเธอเข้ามาเลยล่ะ? รู้ได้ไงว่าเขาไม่ใช่นักศึกษาชายที่อยู่หอข้างๆ น่ะ?”

 

ซึ่งล่าสุด Alexa เองก็ดำเนินการแจ้งความแล้ว และเธอก็ออกมาโพสต์ทวีตเพื่อเตือนใจผู้หญิงหลายๆ คนว่าอย่าใช้ชีวิตด้วยความประมาท ไม่เช่นนั้นอาจจะจบลงด้วยการถูกข่มขืน และฆ่า ก็เป็นได้

 

 

“จากทวีตที่ฉันโพสต์ก่อนหน้านี้ มันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับฉันจริงๆ ฉันไม่ได้ทำมันเพื่อเรียกร้องความสนใจ แต่อยากจะเตือนทุกคนโดยเฉพาะผู้หญิง ที่อาศัยอยู่ในละแวกนี้ ให้ระวังตัวด้วย”

“เรื่องราวของฉันนั้นเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกหลายล้านครั้ง ซึ่งในเหตุการณ์แบบนี้อาจจะมีผู้หญิงที่ถูกฆ่าและข่มขืนไปแล้วมากมาย”

“แต่ฉันก็ยังคงจะดำเนินชีวิตต่อไป และปฏิเสธความกลัวไม่ให้มันเข้ามาครอบงำฉัน ฉันเคยสู้กับมันมาแล้วครั้งหนึ่ง และเมื่อมันเกิดขึ้นกับฉันอีกในครั้งต่อไป ฉันก็จะสู้กับมันด้วยเช่นกัน”

 

ที่มา : buzzfeed, A.A.

Comments

Leave a Reply