โลกไม่ได้สวยงามเสมอไป…เด็กชาย ‘ดาวน์ซินโดรม’ ถูกโค้ชแบนไม่ให้เป็นเชียร์ลีดเดอร์

บางครั้งโลกของเรามันก็ไม่ได้สวยงามเสมอไป…

 

เมื่อเด็กชายชั้นไฮสคูลที่ป่วยเป็นดาวน์ซินโดรม ถูกโรงเรียน ‘แบน’ ออกจากการเป็น ‘เชียร์ลีดเดอร์’ ทั้งๆ ที่เขาซ้อมกับทีมมาเป็นเวลาหลายสัปดาห์!!

Glenn Wilson ถูกแบนออกจากทีมเชียร์ลีดเดอร์ของโรงเรียน West High School ที่อยู่ในเมืองโคลัมบัส รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา

ซึ่งก่อนหน้านี้เขาร่วมกันฝึกซ้อมกับเพื่อนๆ ในทีมเชียร์ลีดเดอร์มาโดยตลอด จนสามารถขยับร่างกายตามจังหวะ และเข้ากันได้ดีกับทีมแล้ว

 

 

ทางครอบครัวเองก็ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพราะมันคือสิ่งที่เขาชื่นชอบ ทั้งการซื้อยูนิฟอร์ม และทำตารางการฝึกฝนให้ แต่กลับกลายเป็นว่าถูกถอดชื่อออกจากทีมซะงั้น!?

ทางด้านนาย Ray Valentine วัย 47 ปี คุณลุงของ Glenn ก็เลยติดต่อไปยังโรงเรียน และอ้างว่าโค้ชของทีมได้ตัดชื่อหลานของเขาออกจากทีมด้วยเหตุผลที่ว่า “Glenn ไม่เหมาะกับ ‘ภาพลักษณ์ของทีม’ และโค้ชเองก็ไม่มีประสบการณ์ในการทำงานร่วมกับเด็กพิเศษ” 

 

 

“หลานของผมไม่เหมาะกับ ‘ภาพลักษณ์ของทีม’ ก็เลยต้องตัดเขาออกจากทีม มันเป็นอะไรที่แย่มากๆ เลยล่ะ” คุณลุง Ray กล่าว

ทางด้านคุณย่าของ Glenn คุณย่า Carolyn Sue Morris วัย 69 ปี ก็ออกมากล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า “ฉันอยากรู้จริงๆ ว่ามีเด็กอีกกี่คนที่ถูกเลือกปฏิบัติแบบนี้ เพราะมันไม่ยุติธรรมเลยแม้แต่น้อย”

 

 

ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมาทางโรงเรียนเองยังอนุญาตให้ Glenn เข้าร่วมทีมเชียร์ลีดเดอร์ และร่วมแสดงโชว์เชียร์ในงานฟุตบอลของโรงเรียน แต่หลังจากวันที่ 24 กลับไม่ได้แม้แต่เข้าร่วมซ้อมกับทีมเลย

Glenn เด็กชายวัย 17 ปี เติบโตมาในเมืองโคลัมบัส และเขาใฝ่ฝันมาตลอดที่อยากจะเป็น ‘เชียร์ลีดเดอร์’ เขามักจะเฝ้ามองดูพี่สาวของเขาฝึกซ้อมการแสดงเชียร์มาตลอดตั้งแต่ยังเป็นเด็กๆ

และเมื่อเขาเข้าโรงเรียนไฮสคูลได้ ก็เดินทางตามความใฝ่ฝันของตัวเอง และทำมันสำเร็จ!! กลายเป็นเชียร์ลีดเดอร์ให้กับทีม Cowboys หลังจากเขาพยายามอย่างหนัก ฝึกซ้อมทุกวันในช่วงปิดเทอม และก็ได้รับเลือกเข้าสู่ทีมในที่สุด แต่ตอนนี้เขากำลังจะถูก ‘ริบความฝัน’ ของเขาไป…

 

 

ทางด้านบอร์ดบริหารของเขตการศึกษาของเมืองโคลัมบัส ก็กำลังทำการตรวจสอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่ามีการผิดพลาดอะไรหรือไม่ หรือมีเหตุผลมาจากอะไร ส่วนทางด้านสต๊าฟของทีมเชียร์ลีดเดอร์เองก็ยังไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ ทั้งสิ้น

 

 

อย่างไรก็ตามคุณลุง Ray กล่าวทิ้งท้ายว่า “เราจะไม่ยอมแพ้ จนกว่าโค้ชคนนั้นจะถูกปลดออกจากตำแหน่ง”

คุณย่า Carolyn เองก็กล่าวว่า “ไม่ว่าเด็กๆ จะเป็นอะไร พวกเขาก็ควรจะได้รับโอกาสที่จะได้ทำในสิ่งที่พวกเขาอยากทำในชีวิต เด็กๆ ต้องการการยอมรับ ไม่ใช่การเลือกปฏิบัติ”

 

 

ที่มา : ladbible, dailymail

Comments

Leave a Reply