สองวัยรุ่นใช้ไม้เขี่ย ‘แมว’ ที่อยู่ใต้ท้องรถออกมาให้หมากัด แมวโดนขย้ำตาย เจ้าของหัวใจสลาย…

(คำเตือน: ในบทความนี้มีเนื้อหาที่ค่อนข้างรุนแรง โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม)

 

สำหรับเด็กวัยรุ่น ด้วยวัยของพวกเขาที่อยากรู้อยากลองอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ รวมถึงยังขาดความยั้งคิดยั้งทำในบางเรื่อง จึงทำให้บ่อยครั้งที่มักจะมีข่าวไม่ค่อยดีนักเกิดขึ้น

และในกรณีนี้อีกก็เช่นเดียวกัน เมื่อมีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพได้ว่ามีวัยรุ่นสองคน พยายามจะเอาตัวแมวออกจากใต้ท้องรถเพื่อให้หมากัด ซึ่งในท้ายที่สุดแล้วแมวตัวนั้นก็เสียชีวิตลงอย่างน่าเศร้า

 

วิดีโอของเหตุการณ์นี้

 

แมวโชคร้ายตัวดังกล่าวมีชื่อว่า Sully แมวพันธุ์เบงกอลวัย 13 ปี มันมักจะออกมาวิ่งเล่นบนท้องถนนในเขตเมือง Merthyr Tydfil ประเทศอังกฤษ บ้านของมันอยู่บ่อยๆ แต่ว่ามีอยู่วันหนึ่งมันหายไปอย่างไร้ร่องรอย

ทางด้านเจ้าของบอกว่าโดยปกติแล้วเจ้า Sully มักจะกลับมาที่บ้านแม้ว่าจะไปเที่ยวที่ไหนมาก็ตาม แต่การหายไปครั้งนี้มันดูผิดสังเกต เขาจึงไปขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่

แล้วสิ่งที่เขาเห็นก็ทำให้หัวใจแทบสลาย…

 

 

เพราะวิดีโอจากกล้องวงจรปิดได้ฟ้องว่ามันได้ตายไปแล้ว จากการถูกเด็กวัยรุ่นสองคน (ภายหลังทราบว่ามีอายุ 15 ปีกับ 17 ปี) พยายามเอาตัวมันออกมาจากใต้ท้องรถด้วยการใช้ไม้เขี่ย จากนั้นก็ปล่อยหมาของพวกเขาให้กัดจนตาย

โดยในท้ายที่สุดแล้วศพของมันถูกพบอยู่ใกล้ๆ กับพุ่มไม้บริเวณนั้น จากการถูกหนึ่งในสองวัยรุ่นนำไปโยนทิ้ง

เหตุการณ์สลดนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งในตอนนี้วัยรุ่นทั้งสองก็ถูกเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีเรียบร้อยแล้ว แต่ว่าสำหรับทางเจ้าของเขาบอกว่ามันยังเป็นเรื่องที่ทำใจไม่ได้สักที

 

 

“เราใจสลายเลยล่ะ มันเป็นแมวที่น่ารักมากๆ เป็นหนึ่งในสมาชิกครอบครัวเรา ฉันช็อกไปเลยตอนที่ได้ดูกล้องวงจรปิดครั้งแรก ภาพตอนที่มันวิ่งหนีหมาตัวนั้นมันยังคงติดตาฉันอยู่เลย”

“เจ้า Sully เป็นที่รู้จักกันดีในแถบบ้านใกล้เรือนเคียง และทุกๆ ชีวิตไม่ว่าคนหรือหมาตัวอื่นก็ล้วนแต่รักมัน บางครั้งมันยังเข้าไปที่คลินิกหมอฟันเพื่อมอบความสุขให้กับคนไข้ระหว่างรอคิวด้วย เชื่อฉันเถอะว่าไม่มีใครทำร้ายมันลงหรอก”

 

 

“ฉันคิดถึงมันมาก มันเป็นเรื่องแปลกมากทีเดียวที่ชีวิตฉันไม่มีมันอีกแล้ว มันมักจะมาเล่นกับลูกๆ ฉันก่อนนอน ตอนฉันบอกพวกเขาว่า Sully ตายแล้ว มันเป็นเรื่องยากมากเลย ฉันไม่มีวันอภัยให้พวกเขาแน่ๆ”

“เรื่องน่าเศร้าที่สุดก็คือร่างของ Sully ถูกทิ้งในพุ่มไม้เหมือนกับว่าเป็นขยะเพียงชิ้นหนึ่ง การทำพิธีศพให้มันเป็นเรื่องยากที่สุดสิ่งหนึ่งในชีวิตฉันเลย” เจ้าของแมวเล่าความในใจ

 

 

ตามรายงานระบุว่าโทษที่วัยรุ่นทั้งสองได้รับคือ การถูกแบนเลี้ยงสัตว์เป็นเวลา 10 ปีและถูกปรับเงินจำนวน 300 ปอนด์ (ประมาณ 12,000 บาท) ส่วนสุนัขตัวดังกล่าวได้ถูกควบคุมตัวเอาไว้ก่อนที่จะปล่อยให้กับบ้านในเวลาต่อไป

 

น่าเศร้าจริงๆ

ที่มา: metro, thesun


Tags:

Comments

Leave a Reply