นักเรียนแพทย์บริจาค 67% ของตับให้กับครูประถมของเขา แม้เคย ‘เกลียด’ เพราะถูกตีตอนเด็ก!!

แม้ว่าบางครั้ง ‘คุณครู’ ในวัยเด็กของเราจะมีวิธีการสอนที่แตกต่างกัน แต่จุดประสงค์ส่วนใหญ่ของคนเป็นครูก็ล้วนแล้วแต่อยากให้ลูกศิษย์สามารถเติบโตมีชีวิตที่ดีได้

และเพื่อเป็นการตอบแทนบุญคุณอันใหญ่หลวงนี้ จึงทำให้หนุ่มวัย 25 ปีคนหนึ่งตัดสินใจบริจาค 67% ของตับตัวเองให้แก่คุณครูชั้นประถมของเขา แม้ว่าครั้งหนึ่งในชีวิตของเขาจะเคยบอกว่าเกลียดคุณครูคนนี้ก็ตาม…

 

 

Jerome Chin นักศึกษาวิชาแพทย์คือคนดังกล่าว เขาอาสาที่จะมอบตับให้กับ Leong Fong Peng อดีตคุณครูวัยประถม สมัยที่เขายังเรียนอยู่ที่โรงเรียน Kong Min Primary School ประเทศมาเลเซีย

 

วิดีโอของเรื่องราวอบอุ่นหัวใจนี้

 

ในเวลานั้น Chin กล่าวเอาไว้ว่าคุณครูคนนี้ เป็นครูที่เจ้าระเบียบเอามากๆ และมักจะชอบตามลงโทษเขาเป็นประจำเมื่อเขาทำผิดระเบียบ

“ครูถือไม้เรียวของเธอไปด้วยทุกๆ ที่ และแน่นอนผมโดนบ่อยมากๆ (หัวเราะ) ผมยอมรับนะว่าตอนนั้นผมเข้าขั้นเกลียดคุณครูคนนี้เลยล่ะ แต่พอผมจบจากโรงเรียนนี้ไปผมก็เริ่มรู้ว่าที่ครูทำอย่างนั้น เพราะครูใส่ใจกับผมมากๆ” Chin กล่าว

 

 

ชายหนุ่มคนนี้ได้ทราบอาการเจ็บป่วยของคุณครูในเดือนกรกฎาคม จากลูกสาวของเธอซึ่งเป็นเพื่อนกับเขา โดยในตอนแรกก็มีอาสาสมัครจะมอบตับให้ถึง 8 คนด้วยกัน แต่ว่าเมื่อตรวจสอบก็พบว่าตับของพวกเขาเหล่านี้ไม่สามารถเข้ากับร่างกายของคุณครูได้

ด้วยเหตุนี้ Chin จึงได้ลองทดสอบดูแล้วก็พบว่าตับของเขาสามารถเข้ากับคุณครูได้ ทว่าก็ติดปัญหาอยู่ที่คุณพ่อของเขาไม่อยากจะให้บริจาคนั่นเอง

 

 

แต่แล้วก็ด้วยความที่เขาเป็นนักศึกษาแพทย์และได้เรียนเรื่องนี้มาอย่างละเอียด ในที่สุดแล้วเขาจึงเกลี้ยกล่อมคุณพ่อจนยอมใจอ่อนให้บริจาคได้

“ผมบอกกับเขาว่าผมเรียนเรื่องนี้มาผมรู้ตัวว่ากำลังทำอะไรอยู่ และผมก็คิดด้วยว่าความที่ผมเรียนแพทย์จึงเกลี้ยกล่อมเขาได้สำเร็จ” Chin กล่าว

 

 

การปลูกถ่ายอวัยวะเริ่มต้นขึ้นและสำเร็จลุล่วงไปได้ดีในวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมาที่โรงพยาบาล National University Hospital ประเทศสิงคโปร์

ในช่วงแรก Chin ต้องประสบกับโรคดีซ่าน แต่ในตอนนี้เขาปลอดภัยดีแล้วและกำลังอยู่ในช่วงฟื้นตัว โดยคาดว่าจะกลับมาแข็งแรงอีกครั้งภายใน 3 เดือน

“ผมแค่เป็นคนที่ใช่ในเวลาที่ใช่แค่นั้นเอง ผมไม่ได้เป็นฮีโร่อะไรหรอก ผมแค่ทำในสิ่งที่ผมสามารถทำได้” 

 

 

สำหรับอาการของคุณครูหลังจากการปลูกถ่ายสำเร็จ เธอก็ดีอยู่สักพักหนึ่งแต่ว่าเมื่อเร็วๆ มานี้ก็ต้องเข้าห้อง ICU อีกรอบเพราะมีอาการไอเป็นเลือดและกำลังเฝ้าดูอาการอยู่ในตอนนี้

 

ใจของเขาหล่อเป็นเหมือน ‘ฮีโร่’ เลยจริงๆ

ที่มา: nextshark, the star online


Tags:

Comments

Leave a Reply