ชาวเน็ตจวกดาวไอจีฮ่องกง นำไฟประดับขึ้นเครื่องไปถ่ายรูป ทั้งที่เอาขึ้นได้ หรือแค่อิจฉา?

ทุกวันนี้มีผู้สร้างชื่อให้กับตัวเองบนโลกออนไลน์นับไม่ถ้วน และกลายมาเป็นบุคคลสาธารณะที่มีผู้ติดตามชีวิตมากมาย ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม จะมีทั้งเสียงชื่นชมและก่นด่าตามมาด้วยเช่นกัน

บลอกเกอร์สายท่องเที่ยวชาวฮ่องกง Harimao Lee คือหนึ่งในผู้มีชื่อเสียงบนแพลทฟอร์มอินสตาแกรม ได้กลายมาเป็นประเด็นถกเถียงของชาวเน็ต หลังจากที่เธอแชร์ภาพถ่ายเซลฟี่พร้อมกับไฟประดับ บนเที่ยวบินชั้นธุรกิจของสายการบิน Cathay Pacific จากฮ่องกงไปยังกรุงโรม…

 

ภาพถ่ายที่ตกเป็นประเด็น

 

เธอได้ให้แคปชั่นประกอบว่า “มันเป็นค่ำคืนที่ยาวนาน ระหว่างเที่ยวบินจากฮ่องกงไปกรุงโรม การมองดูดาวก็คือหนึ่งสิ่งที่พอจะทำได้ในห้องโดยสาร”

แต่ด้วยภาพถ่ายที่จัดฉากพร้อมกับอุปกรณ์ประกอบที่ดูขัดกับความเป็นจริง ทำให้เกิดข้อสงสัยในเรื่องของการนำไฟประดับขึ้นเครื่องเป็นสิ่งที่เหมาะสมและทำได้หรือไม่?

 

เอาเข้าจริงๆ ใครมันจะเอาไฟประดับพรรค์นี้ขึ้นเครื่อง งง?

 

มีชาวเน็ตอยากลองทำตาม ด้วยการพกแบตเตอร์รี่ สายไฟ แต่อาจจะทำไม่ได้อย่างเธอ…

 

พยายามหวนสร้างบรรยากาศโรแมนติกบนเที่ยวบินเฟิร์สคลาส? น่าทึ่งที่ทำลงไปก็เพื่อ ‘ยอดถูกใจ’

 

แถมนางยังนั่งฝั่งตรงข้ามที่นั่งด้วยนะ

 

ชาวเน็ตบางรายถึงขั้นบอกว่า ไฟประดับเหล่านี้คือสิ่งต้องห้ามนำขึ้นเครื่องที่ถูกระบุโดย TSA (หน่วยงานรักษาความปลอดภัยด้านการขนส่งของสหรัฐอเมริกา)

แต่หลังจากที่ตรวจสอบผ่านเว็บไซต์โดยตรงแล้ว ทั้งไฟประดับ ไฟ LED ไฟฉาย รวมไปถึงดาบไลท์เซเบอร์ของเล่น ก็สามารถนำขึ้นเครื่องได้

 

สามารถนำขึ้นเครื่องได้ทั้งกระเป๋าถือขึ้นเครื่องและโหลดใต้ท้องเครื่อง

.

 

ทั้งนี้ เธอไม่ได้ตอบโต้ข้อความแง่ลบดังกล่าวแต่อย่างใด และภายใต้โพสต์ภาพดังกล่าวก็ยังเป็นที่ถกเถียงกันว่า เหมาะสมแล้วกับสิ่งที่เกิดขึ้นหรือทำไปเพื่อความอยากดัง บ้างก็ว่าเป็นเพียงแค่การสร้างภาพแรงบันดาลใจด้านบวกให้กับผู้อื่น

 

และภาพถ่ายท่องเที่ยวใช้ไฟประดับของเธอ ก็ยังมีอีกเพียบไม่ใช่เพียงแค่บนเครื่องบินเท่านั้น

 

ที่มา: foxnews, dailymail, nextshark, @harimaolee


Tags:

Comments

Leave a Reply