นักศึกษาสาว ทำคลิปนำน้ำผสมผงฟอกขาว เทราด “เป้า” ผู้ชาย เพราะไม่พอใจนั่งขาอ้าซ่า

“มารยาททางสังคม” เป็นสิ่งที่มนุษย์ทุกคนควรจะศึกษาและปฏิบัติตาม ไม่ควรที่จะละเลยมันเพราะอาจจะมีคนเดือดร้อนจากการกระทำที่ไม่เข้าท่านั้นได้

โดยเฉพาะการนั่งอ้าขาของเหล่าสุภาพบุรุษบนระบบขนส่งสาธารณะ ที่นอกจากจะไม่สุภาพแล้ว ยังรบกวนผู้อื่นอีกต่างหาก

 

 

ด้วยเหตุนี้ Anna Dovgalyuk นักศึกษากฎหมายสาวแห่งเมือง St Petersburg ประเทศรัสเซีย จึงได้ทำการแก้เผ็ด ด้วยการเผยคลิปวิดีโอที่เธอนำน้ำผสมกับผงฟอกขาวขึ้นไปราดใส่เป้าของผู้ชายที่นั่งอ้าขาอยู่ในรถไฟใต้ดิน

ในวิดีโอเธอยังมีการเตือนกลุ่มเป้าหมายของเธออีกว่า “ผงฟอกขาวที่ฉันผสมลงในน้ำนี้ มีความรุนแรงมากกว่าที่ใช้ซักรีดตามบ้านทั่วไปถึง 30 เท่า

มันจะกัดสีจนหายในเวลาไม่กี่นาที รวมถึงจะทิ้งคราบที่ลบไม่ออกไว้ด้วย”

 

 

Anna ยังพูดถึงเป้าหมายของเธอต่อว่า “ในนามของตัวแทนบุคคนที่ต้องคอยอดทนแก่พฤติกรรมการนั่งอ้าขาอ้าซ่าของผู้ชายในบริการขนส่งสาธารณะ เราไม่เพียงแต่จัดการพวกที่นั่งอ้าซ่าได้ แต่เรายังสร้างร่องรอยให้รู้ด้วยว่าพวกเขาเคยทำแบบนี้! ทุกคนจะรู้ได้ในทันทีถึงพฤติกรรมการควบคุมอวัยวะในร่างกายของผู้ชายเหล่านี้

 

 

Anna เธอเรียกตัวเองว่า “นักกิจกรรมสังคม” ก่อนหน้านี้เธอก็ได้ “เปิดกระโปรง” ตัวเองและถ่ายรูปให้เห็น “กางเกงใน” ในที่สาธารณะเพื่อให้คนตระหนักถึงการแอบถ่ายใต้กระโปรงและเพื่อเรียกร้องกฎหมายการแอบถ่ายใต้กระโปรงในรัสเซียอีกด้วย

 

 

เมื่อเธอเผยวิดีโอการกระทำให้ครั้งนี้ลงในโลกออนไลน์ ก็ถูกชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น “เธอเรียกร้องให้ผู้ชายมีมารยาททางสังคม แต่ตัวเธอกลับไม่ปฏิบัติตามระเบียบของสังคมเลย” หรือจะเป็น “มันเป็นถือว่าเป็นการลวนลามชัดๆ”

รวมถึงนักข่าวชาวรัสเซียก็กล่าวว่าวิดีโอของเธอนั้นเป็นของเตี๊ยมกันมาอย่างแน่นอน เธอต้องมีการใช้นักแสดงแน่ๆ

แต่ Anna ก็ออกมาตอบโต้ว่า “การกระทำของฉันคือของจริง และฉันก็ไม่คิดหรอกนะว่าจะมีใครไปแจ้งความตำรวจเพราะว่าถูกทำกางเกงเลอะ”

 

ที่มา Mirror, Dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply