เสือล้มลงและชักกระตุกจนหมดสติ หลังถูกคณะละครสัตว์บังคับให้กระโดดลอดห่วงไฟ

“คณะละครสัตว์” คือกลุ่มคนที่ทำออกตระเวนโชว์การแสดงไม่ว่าจะเป็นกายกรรม ละครตลก ดนตรีหรือโชว์การฝึกสัตว์อีกด้วย โดยสัตว์ที่พวกเขานำมาฝึกก็มีมากมายหลายชนิดตั้งแต่สัตว์ที่เป็นมิตรกับมนุษย์เช่นช้างหรือลิง ไปจนสัตว์ที่ดุร้ายอย่างเสือหรือสิงโต

ซึ่งก็มีหลายครั้งที่เกิดการแสดงผิดพลาดขึ้นมา รวมถึงครั้งที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ดูกันในวันนี้ด้วย เมื่อเจ้าเสือประจำคณะละครแห่งหนึ่งล้มลงและชักกระตุกอย่างไม่หยุด หลังถูกบังคับให้กระโดดลอดห่วงไฟ

 

 

เจ้าเสือตัวนั้นอายุได้ 6 ปี มีชื่อว่า Zena ซึ่งกำลังทำการแสดงคู่กับนักแสดงหลักพี่ชายและน้องสาว Artur และ Karina Bagdasarov อยู่ในคณะละครสัตว์แห่งเมือง Magnitogorsk ประเทศรัสเซีย

การแสดงเป็นไปด้วยความเรียบร้อยเหมือนปกติ จนถึงฉากที่ต้องโชว์กระโดดลอดห่วงไฟ เจ้า Zena กลับมีท่าทีกลัวการกระโดดเป็นอย่างมากและดูเหมือนว่ามันจะปฏิเสธที่จะกระโดดลอดห่วง

เมื่อเห็นท่าไม่ดี Artur จึงได้เข้าไปตีด้วยไม้เพื่อกระตุ้นให้เจ้าเสือแสดงโชว์ต่อไป แต่นั่นกลับยิ่งทำให้สถานการณ์เลวร้ายลงและยิ่งทำให้ Zena กลัวจนล้มตัวลงและชักกระตุกไม่หยุดกระทั่งหมดสติไป

 

 

เมื่อเกิดเรื่องดังกล่าว Artur จึงได้ลาก Zena ลงมาจากเวทีการแสดงให้มาอยู่ในพื้นที่โล่ง ซึ่งภายหลังเข้าก็สามารถเรียกสติของ Zena กลับมาได้โดยการราดน้ำใส่

จากเหตุการณ์นี้เองกลุ่มคณะละครสัตว์ถูกโจมตีเรื่องทารุณกรรมสัตว์อย่างมากมาย แต่พวกเขาก็ยังบอกว่าแท่งไม้เป็นสิ่งที่จำเป็นเพราะว่าพวกเขากลัวที่เสือตัวอื่นจะมาทำร้าย Zena จึงต้องใช้มันเพื่อป้องกันให้แก่มัน

Karina ให้สัมภาษณ์ว่า “Artur ทำดีที่สุดในการนำสติของ Zena กลับมา เขาทำได้อย่างถูกต้องและเมื่อมีสัตว์ตัวหนึ่งอ่อนแอ มันจะกลายเป็นเป้าหมายแก่สัตว์ที่เหลือ ดังนั้นสิ่งที่เราต้องคำนึงถึงเป็นหลักเลยคือป้องกันไม่ให้เสือตัวอื่นๆ มาโจมตี Zena”

 

 

ส่วน Artur ได้ให้สัมภาษณ์กับการกระทำของเขาว่า “ผมต้องลากเสือตัวนั้นออกมาจากตาข่ายที่กั้น มันล้มลงระหว่างเวทีกับเชือกกั้น ผมต้องลากมันออกมาอยู่ที่ปลอดภัย ซึ่งไม่มีเสือตัวอื่นอยู่รอบๆ

เสือตัวอื่นๆ สามารถเข้ามาทำร้ายมันได้เพราะในเวลานั้นมันกำลังอ่อนแอ Karina จึงได้พยายามที่จะควบคุมเสืออีกทั้ง 6 ตัวไม่ให้มันมาทำร้าย แล้วทำไมต้องลากหางเหรอ? งั้นคุณจะให้ผมลากมันที่ไหนล่ะ? จะให้จับเท้ามันที่มีเล็บแหลมเหรอ? มันไม่ใช่แมวน่ารักๆ นะ

เขายังกล่าวปิดท้ายเกี่ยวกับเหตุการณ์อีกว่า “นี่มันเป็นสถานการณ์ฉุกเฉินสำหรับเราทุกคนเลย มันเป็นเรื่องที่น่าตกใจมากๆ”

 

ที่มา Ladbible, Dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply