คนจริง!! หนุ่มวิ่งมาราธอนเข้าเส้นชัยได้ฉิวเฉียด ทั้งที่ไม่เคยซ้อม เหตุแค่แพ้เกมโดนลงโทษ

ภาพวินาทีของชายหนุ่มผู้วิ่งเข้าเส้นชัยการแข่งขันวิ่งมาราธอน 6 ชั่วโมง ด้วยเวลาฉิวเฉียดอีกเพียงแค่ 2 นาทีก่อนจะปิดการแข่งขัน คือหนึ่งในความภูมิใจแบบบ้าบิ่นสุดพลังของนาย Ian McNamara วัย 26 ปี ผู้ที่ไม่เคยซ้อมวิ่งมาราธอนเลยแม้แต่ครั้งเดียว

 

Ian McNamara วิ่งเข้าเส้นชัยมาราธอนได้สำเร็จ ทั้งที่ไม่ได้ซ้อมเลย

 

การเอาชนะขีดจำกัดของตัวเขาเองนั้น ไม่ได้มาจากลูกบ้าฮึดอะไรทั้งสิ้น เพียงแต่เป็นไปด้วยบทลงโทษ จากการที่แพ้เกม NFL Fantasy Football (เกมจัดการทีมอเมริกันฟุตบอลอ้างอิงของจริง) โดยที่มีเพื่อนๆ คอยติดตามผลงานว่าเขาจะทำได้สำเร็จหรือไม่

 

 

ซึ่งก่อนหน้านี้ ในระหว่างกลุ่มเพื่อนก็ร่วมเล่นเกมดังกล่าวด้วยกันมาโดยตลอด 4 ปี โดยในทุกๆ ปี เพื่อนที่รู้จักกันมาตั้งแต่เด็กก็ผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะ โดยผู้ที่แพ้มักจะต้องลงเอยด้วยการทำอะไรห่ามๆ เช่น เล่นตลกเดี่ยวไมโครโฟน หรือ ไปอุจจาระในที่สาธารณะ

 

 

แต่ปีนี้เป็นดวงซวยของ Ian ที่เป็นผู้พ่ายแพ้ และบทลงโทษคือการไปแข่งวิ่งมาราธอน โดยที่ไม่มีเวลาเตรียมตัวเลยแม้แต่น้อยกับระยะ 42 กิโลเมตรในรายการแข่งวิ่ง 2018 Hamilton Nightglow ในรัฐโอไฮโอ และเจ้าตัวก็ไม่มีความมั่นใจว่าจะทำได้สำเร็จ…

 

 

ในระหว่างการวิ่งมาราธอน Ian รู้สึกถอดใจทุกครั้งที่ก้าวขาออกไป เพราะไม่มีแววว่าจะวิ่งถึงเส้นชัยได้ แต่สุดท้ายแล้วเขาก็ไม่ยอม เพราะจะแพ้อีกครั้งให้เพื่อนเห็นไม่ได้

 

 

ซึ่งในที่สุด Ian ก็สามารถทำได้สำเร็จ วิ่งเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 5 ชั่ว 58 นาที จากการเริ่มวิ่งในเวลา 18.00 น. และเส้นชัยจะปิดในเวลา 24.00 น.

 

หน้ามืดคล้ายจะเป็นลม!

 

ท่ามกลางกองเชียร์และกองแช่งของเพื่อนๆ มีเพียงคนเดียวที่เชื่อใจว่าเขาจะทำได้ และ Ian ก็พิสูจน์ให้เพื่อนได้เห็นว่าเพื่อนกองแช่งนั้นคิดผิด โดยในระหว่างที่กำลังวิ่งอยู่นั้นเขาสังเกตว่าเพื่อนคอยตามดูเขาอยู่ตลอดด้วย…

และหลังจากที่เข้าเส้นชัยได้ Ian ก็นั่งแวะพักจิบเบียร์เติมพลังไป 2 กระป๋อง ซึ่งเจ้าตัวบอกได้เพียงสั้นๆ ว่า ‘เป็นเบียร์ที่อร่อยที่สุดในโลก’ เลยล่ะ

 

ที่มา: reddit, uniladlifezette


Tags:

Comments

Leave a Reply