“บ้านที่แพงที่สุดในโลก” ราคากว่า 4 หมื่นล้านบาท อยู่กันแค่ 5 คน จ้างคนดูแลกว่า 600 คน!!

ที่เพื่อนๆ กำลังดูอยู่นี้ คือบ้านที่ได้ชื่อว่า “มีมูลค่ามากที่สุดในโลก” ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย มาตั้งแต่ปี 2010

 

บ้านหลังใหญ่ สูงเสียดฟ้า

 

บ้านหลังนี้มีทั้งหมด 27 ชั้น สูงกว่า 173 เมตร มีพื้นที่ใช้สอยกว่า 37,161 ตารางเมตร มีสระว่ายน้ำ สนามหญ้าลอยฟ้า หรือแม้แต่ที่จอดเฮลิคอปเตอร์ถึง 3 จุด

 

 

อ่านสรรพคุณกันไปคร่าวๆ แล้ว คราวนี้เรามาลองเดาเรื่องราคาของมันกันดีกว่า เอาจริงๆ ก็ไม่ได้แพงอะไรมากหรอกนะ แค่ราวๆ 42,000 ล้านบาทเท่านั้นเอง!!

เจ้าของบ้านหลังนี้คืออภิมหึมามหาเศรษฐี Mukesh Ambani นักธุรกิจชาวอินเดียวัย 61 ปี เจ้าของบริษัทค้าน้ำมันและพลังงาน Reliance Industries

 

Mukesh ตั้งชื่อบ้านหลังนี้ว่า Antilia มีความหมายถึงการสักการบูชาสถานที่อันเป็นตำนาน

 

ชายคนนี้ได้รับการจัดอันดับโดยนิตยสาร Forbes ว่าเป็นผู้ที่ร่ำรวยมากที่สุดในประเทศอินเดียเมื่อปี 2017 มีทรัพย์สินอยู่มากกว่า 1.4 ล้านล้านบาท!!

เขาได้ต่อยอดความร่ำรวยของตัวเองด้วยการเริ่มธุรกิจเครือข่ายสัญญาณโทรศัพท์ 4G ใช้เงินลงทุนซื้อสโมสรคริกเก็ตชื่อดัง รวมถึงเป็นเจ้าของมหาวิทยาลัยในประเทศอีกด้วย

 

.

 

และสำหรับบ้านหลังนี้ก็เปรียบดั่งวิมานบนดิน ที่พักอาศัยสำหรับทุกคนในครอบครัว ซึ่งมีกันอยู่แค่ 5 คน ได้แก่ เขา ภรรยา และลูกๆ อีก 3 คน แต่ว่าพวกเขานั้นกลับต้องมีลูกจ้างคอยดูแลบ้านทั้งหลังมากกว่า 600 คนเลยทีเดียว

 

Mukesh และภรรยา

.

 

ฟังถึงมูลค่าของบ้านหลังนี้แล้ว #เหมียวตะปู ขออยู่บ้านสองชั้นต่อไปดีกว่า

 

ที่มา: thesun , mirror

Comments

Leave a Reply