คุณพ่อสุดซวย เข้าบ้านไม่ได้เพราะประตูไฮเทคดันไปสแกนใบหน้าของ “แบทแมน” บนเสื้อแทน

เทคโนโลยีต่างๆ ที่พัฒนาขึ้นอย่างมากมายนับแต่อดีต ถือว่าเป็นสิ่งที่ช่วยให้ชีวิตของมนุษย์นั้นสะดวกสบาย รวดเร็วและปลอดภัยมากขึ้น แต่บางทีด้วยเจ้าเทคโนโลยีใหม่ๆ เหล่านี้ก็มีอาการเอ๋อๆ ให้เราได้เห็นกันอยู่บ้างเป็นบางคราว

เช่นกันกับคราวนี้ ก็เป็นเรื่องราวตลกๆ ฮาๆ ของเทคโนโลยีสุดล้ำอย่าง Digital Door Lock หรือกลอนประตูอัจฉริยะที่ทำให้คุณสะดวกสบาย ไม่ต้องคอยพกกุญแจไปไหนมาไหน เพราะสามารถใช้บัตร โทรศัพท์แตะก็เปิดได้แล้ว บางรุ่นนี่สามารถทำได้แม้แตะการสแกนหน้า!!

แต่ด้วยระบบล้ำๆ อย่าง “สแกนหน้า” นี่แหละจะเป็นเรื่องให้เราพูดถึงกันในวันนี้ เมื่อเจ้าของบ้านแห่งหนึ่งที่ใช้ Digital Door Lock ออกมานอกบ้านแล้วไม่สามารถกลับเข้าบ้านได้เพราะเจ้ากลอนประตูตรวจจับใบหน้าที่ไม่คุ้น เพราะมันดันไปตรวจจับหน้าของ “บุคคลอื่น” ที่ไม่ใช่เขาแทนซะงั้น…

 

 

วันที่ 18 กันยายน 2018 มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อว่า B.J. May ได้โพสต์รูปพร้อมกับเรื่องราวความฮาขึ้นบนทวิตเตอร์ โดยที่ในวันนั้น เขาออกบ้านไปเช็กดูว่าลูกของเขายังเล่นอยู่แถวหน้าบ้านใช่หรือไม่

และเมื่อเขาจะกลับเข้าบ้าน เจ้าระบบกลอนอัจฉริยะที่จะปลดล็อกเมื่อตรวจจับใบหน้าของเขาได้ แต่คราวนี้มันดันไม่เปิดให้เขานี่สิ… ด้วยความสงสัยเขาจึงได้เข้าไปตรวจเช็กดูในแอปพลิเคชันของกลอนประตู ว่าทำไมมันถึงไม่ยอมเปิดประตูให้กับเขา ทั้งๆ ที่ปกติมันก็เปิดให้อย่างดีมาตลอด

 

 

และก็พบว่าแท้จริงแล้ว ที่เจ้ากลอนประตูสุดแสนอัจฉริยะนี้ไม่ยอมเปิดประตู เพราะมันดันไปตรวจจับหน้าของ “แบทแมน” บนเสื้อของเขาแทนที่จะตรวจจับหน้าของเขาซะอย่างนั้น!!

 

I’m Batman!!

 

สำหรับคนที่สงสัยว่าเขาสามารถเข้าบ้านด้วยวิธีอื่นได้หรือไม่หรือเจ้าระบบแบบนี้มันจะดีจริงรึเปล่า เขาก็ได้มาตอบข้อสงสัยว่า “ใช่ๆ ประตูยังเปิดได้อยู่ เพราะครอบครัวของผมก็อยู่บ้าน ลูกก็เล่นอยู่แถวหน้าบ้านเอง

ผมปลดล็อกประตูโดยใช้รหัสผ่าน จริงๆ จะใช้แอปในโทรศัพท์ก็ได้ มันไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรขนาดนั้น เพียงแต่ผมคิดว่ามันตลกดีที่มันจับใบหน้าผมผิดเท่านั้น 555″

 

 

ที่มา B.J. May via Mirror

Comments

Leave a Reply