“ตกปลาโดยแม่เหล็ก” เทรนด์ตกปลาแบบใหม่เมืองผู้ดี ได้ทั้งสมบัติ ทั้งปืน ทั้งสร้อยเพชร!!

“การตกปลา” ถือว่าเป็นกิจกรรมหรือกีฬายอดฮิตของใครหลายๆ คน โดยการตกปลานั้นเป็นหนึ่งในวิธีจับปลาที่มีการใช้เหยื่อ ไม่ว่าจะเป็นเหยื่อสด เหยื่อหมักหรือเหยื่อปลอม เพื่อล่อให้ปลามากิน

ซึ่งการตกปลาแบบใช้เหยื่อที่เราได้พูดถึงข้างต้นนี้ ถือว่าได้กลายเป็นแบบเก่าไปเสียแล้ว เมื่อเรื่องที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ถือว่าเป็น “การตกปลา” ที่ล้ำไปกว่านั้น เพราะว่านี่คือการตกปลาแบบใช้ “แม่เหล็ก” ล่ะ

 

 

เพื่อนๆ หลายคนคงสงสัยล่ะสิว่าการตกปลาโดยใช้แม่เหล็กนี้มันจะตกปลาได้อย่างไร? และปลามันจะมากินแม่เหล็กเหรอ? ต้องขอบอกก่อนเลยว่าการตกปลาโดยใช้แม่เหล็กนี้ ไม่ใช่การตกปลาที่หวังอยากได้ปลา… แต่คนที่ใช้มันหวังอย่างอื่นต่างหาก!!

ขอเชิญพบกับ Gareth Bryer วิศวกรทหารวัย 36 ปี จากเมืองแมนเชสเตอร์ ผู้มีงานอดิเรกคือตกปลาโดยใช้แม่เหล็ก เทรนด์การตกปลาแบบใหม่ที่กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นในเมืองผู้ดีอย่างประเทศอังกฤษ

 

 

ที่เราบอกว่าการตกปลาแบบนี้ ผู้ตกไม่ได้หวังตกได้ปลาเพราะว่าพวกเขาเหล่านั้นเล็งไปที่สิ่งอื่นๆ ที่อยู่ใต้แม่น้ำลำคลองต่างหาก โดยสิ่งของที่พวกเขาหวังเอาไว้ก็คือขุมทรัพย์เก่าๆ อย่างพวกเหล็กเก่าๆ วัตถุโบราณหรืออาวุธต่างๆ

ในช่วงเวลาที่ Gareth ได้ทำการตกปลาแบบใช้แม่เหล็กมา เขาได้เขาได้ของมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นเครื่อง Enigma ของเยอรมนีจากบ่อน้ำเก่า, ปืนใหญ่ช่วงสงครามกลางเมืองอังกฤษจากแม่น้ำใน Leicester, ยังเคยได้สร้อยข้อมือเพชรจากแม่น้ำ Thames และยังไม่รวมอื่นๆ อีกมากมาย

 

.

.

 

การตกปลาโดยใช้แม่เหล็กนี้ ไม่มีองค์กรที่ทำการควบคุมอย่างเป็นทางการ จะมีก็กลุ่มในเฟซบุ๊กที่มีสมาชิกกว่า 10,000 คนเท่านั้น ซึ่งก็ถือได้ว่าเป็นการตกปลาแบบใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมในอังกฤษขณะนี้ ส่วนชาวไทยคนใดจะนำมาใช้บ้างก็อาจจะเข้าท่าดี

 

 

ที่มา Dailymaildrasticg


Tags:

Comments

Leave a Reply