โซเชียลรุมโจมตีชายโกนหนวดบนรถไฟ โดยไม่มีใครรู้ว่าเขาเพิ่งผ่านเรื่องร้ายๆ มา

ในทุกวันนี้ แม้ว่าเทคโนโลยีอย่างอินเตอร์เน็ตหรือโซเชียลมีเดีย จะช่วยทำให้ชีวิตของเรามีความสะดวกสบายมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นด้านการติดต่อสื่อสาร การนัดหมายหรือธุรกิจ แต่ก็มีบางคนก็นำโซเชียลมีเดียมาใช้เป็นอาวุธเพื่อทำคนอื่นๆ เสียหาย

เหมือนอย่างกับเรื่องที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ ก็เป็นเรื่องของชายคนหนึ่งซึ่งถูกถ่ายวิดีโอ “โกนหนวด” บนรถไฟและถูกชาวเน็ตโจมตีและล้อเลียนกันเต็มไปหมด ทั้งๆ ที่ไม่รู้เหตุผลของชายคนนั้นโดยชัดเจน

 

 

วันที่ 13 กันยายน 2018 ได้มีผู้ใช้ทวิตเตอร์นามว่า @pbenti007 ได้โพสต์วิดีโอของ Anthony Torres ขณะกำลังโกนหนวดพร้อมกับแคปชั่นว่า “ยินดีต้องรับสู่ NJ TRANSIT!!”

หลังจากนั้นไม่กี่วัน วิดีโอดังกล่าวก็กลายเป็นกระแสในโลกโซเชียล มีชาวเน็ตหลายคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์และล้อเลียนการกระทำของเขาอย่างมากมาย

 

ไม่อยากจะคิดเกี่ยวกับตอนทิ้งของที่โกนลงบนพื้นนะ น่าหยะแหยงจัง

 

เอาจริงนะ คุณไม่สามารถตื่นเช้ากว่านี้เพื่อมาโกนหนวดได้แล้วเหรอ?

 

หลังจากที่เรื่องราวของเขาตกเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างใหญ่โต ก็ได้มีสำนักข่าวไปสัมภาษณ์เขาและพบว่า Anthony Torres ขณะนี้เขากำลังประสบกับจุดตกต่ำที่สุดในชีวิต เขาตกงานและต้องใช้ชีวิตในแต่ละวันอยู่ในสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง

ในวันที่เกิดเหตุเขากำลังเดินทางจาก Atlantic City ไปยัง Manhattan เพื่อพบกับครอบครัว แต่เขาไม่อยากที่จะอยากที่จะให้ในครอบครัวรู้ว่าเขากลายเป็นคนไร้บ้านและอยากที่จะดูดีต่อหน้าครอบครัว จึงได้ใช้โกนหนวดบนรถไฟก่อนที่จะไปพบกับครอบครัว

 

 

Torres ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ชีวิตของผมมันพังทลายหมดแล้ว นั่นเป็นเหตุผลที่ผมโกนหนวดบนรถไฟ ผมไม่อยากที่จะบอกครอบครัวว่าผมกลายเป็นคนไร้บ้านหรือปล่อยให้ทุกๆ คนรู้ได้

มันเป็นเรื่องที่ลำบากมากๆ ในหลายๆ คืนผมทำได้แต่ร้องไห้และผมไม่รู้เรื่องเลยว่าผมกลายเป็นกระแสบนอินเตอร์เน็ตและมีคนมากมายมาล้อผม”

เมื่อผู้คนได้รู้ภูมิหลังเรื่องราวของเขาหลังจากที่สื่อข่าวได้ทำการสัมภาษณ์เขาไป ก็ต่างออกมาแสดงความคิดเห็นไปในอีกที่แตกต่างกันกับคราวก่อน

 

ผมเห็นวิดีโอที่เขาโกนหนวดบนรถไฟแล้วนะ ผมไม่รู้ว่าทำไมถึงมีคนเกลียดและไม่ชอบ การที่มีคนโกนหนวดบนรถไฟมันเป็นเรื่องปกติสำหรับผมเลยนะ ปล่อยให้เขาโกนไปเถอะและก็หยุดที่มอบความเกลียดชังให้แก่คนที่พยายามจะพัฒนาตัวเองได้แล้ว

https://twitter.com/jcurtisbaker/status/1042102320383881216?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1042102320383881216%7Ctwgr%5E373939313b636f6e74726f6c&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.usatoday.com%2Fstory%2Fnews%2Fnation-now%2F2018%2F09%2F19%2Fhomeless-man-shaving-train-viral-video%2F1355323002%2F

 

อย่าใช้โทรศัพท์ของคุณเพื่อที่จะสร้างความอับอายให้แก่คนอื่นโดยการถ่ายวิดีโอ คุณไม่รู้เรื่องราวว่าพวกเขาต้องผ่านอะไรมาบ้าง คนที่โพสต์วิดีโอของเขาควรที่จะมีความละลายใจเสียบ้าง ณ จุดตกต่ำของเขา เวลาที่เขาต้องการเพียงความเห็นอกเห็นใจเล็กๆ แต่เขากับถูกปฏิบัติแบบนี้ น่าเศร้าจัง

 

หรือจะเป็นคนที่เคยบอกว่าให้ตื่นเช้าเพื่อมาโกนหนวด เมื่อได้เห็นข่าวของเขาก็ได้ออกมาขอโทษกับสิ่งที่เธอได้พูดออกไปก่อนหน้านี้

 

รวมถึงชาวเน็ตยังได้ร่วมกันทำแคมเปญ GoFundMe เพื่อรวบรวมบริจาคเงินให้แก่ Anthony Torres เพื่อเปลี่ยนแปลงชีวิตเขาอีกด้วย หากเพื่อนๆ อยากจะช่วยล่ะก็สามารถเข้าไปบริจาคได้เลยครับ

 

ที่มา Washingtonpost, USAtoday


Tags:

Comments

Leave a Reply