ไม่โวยได้ไง?! ไปกินข้าวกัน 8 คน บิลออกมาเกือบ 2 ล้านบาท เซอร์วิสชาร์จเกือบ 2 แสน!!

ลองคิดกันเล่นๆ ว่าถ้าเราพาเพื่อนสัก 8 คนไปกินข้าวตามร้านอาหารดีๆ หน่อย บิลค่าใช้จ่ายในมื้อนั้นจะออกมาสักเท่าไหร่กัน??

แต่บอกเลยว่าตัวเลขที่คิดกันเอาไว้ อาจเทียบไม่ได้เลยกับบิลค่าอาหารที่เขาคนนี้ต้องเจอ เมื่อการกินอาหารของคน 8 คนกลับมีค่าใช้จ่ายตามใบเสร็จสูงเกือบ 2 ล้านบาท!!

 

 

ผู้ใช้ Weibo (โซเชียลมีเดียของจีน) ได้โพสต์ภาพใบเสร็จค่าใช้จ่ายในการกินอาหารของเขาและเพื่อนๆ รวมทั้งหมด 8 คน กับราคาที่เห็นแล้วต้องทำให้หลายๆ คนช็อกไปตามๆ กัน

เขาบอกว่านี่คือใบเสร็จจากร้าน Maggie’s Restaurant (西郊5号) ร้านอาหารชื่อดังในเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน กับค่าใช้จ่ายที่สูงถึง 418,245 หยวน (ราวๆ 1,977,441 บาท)

 

ภาพของผู้ที่ใช้ชื่อว่า Snake_Kane ในโซเชียลมีเดียประเทศจีน

 

เมื่อรวมอาหาร ของหวาน เครื่องดื่ม และบุหรี่ที่ซื้อภายในร้าน มีทั้งหมด 25 รายการ โดยอาหารที่แพงที่สุดคือ”ซุปหางจระเข้” 1 ถ้วยราคา 16,800 หยวน (ราวๆ 79,400 บาท)

หรืออย่าง “ไข่ปลาคาเวียร์แบบพรีเมียม” ก็มีราคาอยู่ที่จานละ 5,000 หยวน พวกเขากินไปทั้งหมด 8 จานก็เท่ากับ 40,000 หยวน (หรือราวๆ 189,000 บาท)

อีกรายการหนึ่งที่เห็นแล้วถึงกับสงสัยว่าทำไมมันแพงขนาดนั้นก็คงเป็นเรื่องของ “เซอร์วิสชาร์จ” (ค่าบริการ) ซึ่งออกมาสูงกว่า 37,944.6 หยวน (หรือราวๆ 179,400 บาท)

 

 

ใบเสร็จดังกล่าวได้ถูกพูดถึงอย่างมากในโลกโซเชียล โดยทางพนักงานของร้านอาหารนั้นได้ออกมาบอกว่ามันเป็นใบเสร็จปลอม

อย่างไรก็ตาม Sun Zhaoguo เจ้าของร้านและหัวหน้าเชฟได้ออกมายอมรับภายหลังว่าใบเสร็จที่เห็นนั้นเป็นของจริง

โดยเขาอธิบายว่ากลุ่มลูกค้าที่มานั้นเป็นคนดูไบกับเพื่อนๆ ซึ่งมันก็ไม่เห็นแปลกอะไร เพราะในเมืองดูไบการได้กินอาหารดีๆ แบบนี้พร้อมกับราคาประมาณนี้มันก็เป็นเรื่องปกติของเขาอยู่แล้ว

 

คลิปการรายงานข่าวในประเทศจีน

.

 

ถึงอย่างนั้น ในวันที่ 19 กันยายน 2018 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เข้าไปตรวจสอบถึงความจริงที่เกิดขึ้น โดยยังคงไม่มีการรายงานเพิ่มเติมออกมาแต่อย่างใด

 

ที่มา: nextshark , shanghai , bjnews


Tags:

Comments

Leave a Reply