สาววีแกนบุกโรงฆ่าสัตว์ ล่ามตัวเองกับลูกวัวเพื่อเรียกร้องให้ปล่อยมันจากการถูกเชือด!?

สำหรับชาววีแกน ‘บางคน’ แล้ว การฆ่าสัตว์เพื่อนำมาเป็นอาหารอาจเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องนัก จึงทำให้มีการเรียกร้องต่างๆ เกิดขึ้นอย่างมากมายอย่างที่เราเคยเห็นกันอยู่บ่อยๆ

รวมถึงในกรณีที่เป็นข่าวล่าสุด ที่มีสาววีแกนคนหนึ่งเรียกร้องให้ปล่อยสัตว์ด้วยการเอาตัวเองไปล่ามติดกับสัตว์ในโรงเชือด!?

 

 

Alix Livingstone นักเคลื่อนไหวด้านสิทธิสัตว์วัย 23 ปีจากเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ได้บุกเข้าไปที่โรงฆ่าสัตว์ Benalla ในรัฐวิกทอเรีย แล้วนำโซ่ล่ามตัวเองไว้กับลูกวัวตัวหนึ่ง เพื่อเป็นการเรียกร้องให้ทางโรงฆ่าสัตว์ปล่อยลูกวัวตัวนี้เป็นอิสระ

 

 

ทว่าในเวลาต่อมาพนักงานของโรงฆ่าสัตว์ก็ไล่นักเคลื่อนไหวคนนี้ออกจากโรงฆ่าสัตว์ ด้วยการบอกว่าหากไม่ยอมออกไปดีๆ อาจจะต้องใช้วิธีการบังคับ ในที่สุดแล้วเธอจึงยอมออกมาด้วยความจำนน

 

วิดีโอที่เธอคลอเคลียกับลูกวัวในโรงฆ่าสัตว์

 

Alix พยายามจะเจรจาต่อรองว่าขอให้มีการปล่อยลูกวัวจำนวน 2 ตัวออกมา แต่ว่าก็ไม่เป็นผลสำเร็จเมื่อทางโรงฆ่าสัตว์ไม่ตกลงด้วย ซึ่งเธอก็บอกว่าพวกมันถูกฆ่าในเวลาไม่กี่ชั่วโมงหลังจากนั้น ทั้งๆ ที่มันเพิ่งจะถูกแยกตัวออกจากแม่และมีอายุได้เพียงแค่ 30 วัน

สาววีแกนนักเคลื่อนไหวคนนี้ทำงานอยู่ที่ฟาร์มแห่งหนึ่งในประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเธอก็มักจะออกมาพูดสร้างความตระหนักให้กับผู้คนในเรื่องของสัตว์ต่างๆ รวมถึงเรื่องของอุตสาหกรรมเนื้อสัตว์ด้วย

 

 

โดยเพจในเฟซบุ๊กของเธอที่มีชื่อว่า Alix the Vegan เคยกล่าวไว้ดังนี้

“เป้าหมายของฉันคือการช่วยให้ผู้คนได้รู้และตระหนักถึงวิธีการที่เราทำกับสัตว์ ด้วยการออกมาเปิดเผยความจริงของอุตสาหกรรมเหล่านี้” 

“ฉันรู้ว่ามันคงเป็นเรื่องที่เจ็บใจมากจริงๆ ถ้าหากเรารู้ชะตากรรมของสัตว์เหล่านี้แล้วไม่ได้เข้าไปช่วยเหลือพวกมัน”

 

 

ตามรายงานของต่างประเทศกล่าวว่า จริงๆ แล้ว Alix เพิ่งจะมาเป็นชาววีแกนได้เพียง 2 ปีเท่านั้นหลังจากที่เธอได้รับแรงบันดาลใจมาจากนักเคลื่อนไหวคนอื่นๆ และเธอก็มักจะช่วยเหลือสัตว์ด้วยวิธีต่างๆ แม้ว่าบางครั้งอาจต้องรับมาเลี้ยงที่บ้านด้วยก็ตาม…

 

ที่มา: ladbible, dailymail, unilad


Tags:

Comments

Leave a Reply