ชาวเน็ตซูฮก เจ้าของร้านอาหารโต้กลับลูกค้ามารยาทแย่ ที่มาทิ้งรีวิวด้านลบทั้งที่ไม่จริง

หากพูดถึงปัจจัยที่จะทำให้ธุรกิจประเภทบริการประสบความสำเร็จได้ ก็คงไม่พ้นคุณภาพของสินค้าหรือการบริการและโลเคชั่น

แต่ในยุคนี้ถือเป็นยุคที่อินเตอร์เน็ตมีส่วนสำคัญมาก ดังนั้นจึงมีอีกปัจจัยหนึ่งที่ไม่สามารถขาดได้เลย นั่นคือคะแนนรีวิวหรือคำวิจารณ์จากลูกค้านั่นเอง

และจะเป็นอย่างไรถ้าลูกค้าคนหนึ่งให้คะแนนรีวิวแย่ๆ แก่ร้าน แต่คำวิจารณ์นั้นเป็นคำวิจารณ์ที่ไม่ยุติธรรม เจ้าของร้านจึงออกมาโต้กลับและอธิบายเหตุผลจนชนะใจชาวเน็ตหลายๆ คน

 

เริ่มจากการลูกค้ามาให้คะแนน 1 ดาวพร้อมกับคำวิจารณ์ว่า “อาหารโอเค แต่รอนานไปหน่อย”

 

เมื่อเจ้าของร้านมาเห็นคำวิจารณ์ดังกล่าวในอีก 2 เดือนต่อมา ปรากฏว่าเขาจำเธอได้และได้ตอบกลับไปว่า “ถึง Monica (นามสมมติ) ผมอยากจะขอบคุณข้อความของคุณ ผมยินดีที่จะบอกว่า ตั้งแต่ที่เราก่อตั้งร้านมา 2 ปีก่อน เรายังไม่เคยเจอปัญหาอะไรใดๆ และเรามักจะตื่นเต้นเสมอเวลามีคนกลับมาใช้บริการอีกครั้ง

ผมอยากจะให้คุณรู้ว่าในวันนั้นมีกลุ่มลูกค้า 27 คนมาก่อนเวลาที่พวกเขาจองไว้ตอน 19.00 น. ถึง 40 นาทีคุณและแขกอีกสองคนต้องการให้เราบริการและหาที่นั่งให้ในทันทีซึ่งมันเป็นเรื่องที่ยากอย่างยิ่ง

 

 

แม้ว่าพนักงานของเราจะทำงานกันอย่างขยันขันแข็งเพื่อดูแลลูกค้าทุกคนอย่างสุดความสามารถ ขณะที่ดูแลลูกค้าท่านอื่น เราก็ยังมีน้ำใจพอที่จะเปิดห้องจัดเลี้ยงให้แก่พวกคุณเพื่อความสะดวกสบายของพวกคุณ

หลังจากที่เรารับออร์เดอร์จากคนทั้งกลุ่ม เราสามารถนำมาอาหารมาให้ได้ใน 35 นาที สำหรับจำนวนแขกเท่านี้ โดยไม่มีการสั่งเมนูล่วงหน้า พนักงานของเราทำงานอย่างหนักเพื่อให้เสิร์ฟอาหารได้ทันเวลา พวกเราไม่ใช่ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดนะ และทุกอย่างต้องทำตามออเดอร์

อีกทั้งคุณกับแขกอีกสองคนที่นั่งอยู่ที่โต๊ะได้ขอให้ร้านเราแยกบิลค่าอาหารออกจากกลุ่มลูกค้าคนอื่นๆ ทั้งๆ ที่เราได้บอกไว้ตั้งแต่ตอนจองโต๊ะแล้วว่าทางเรา “ไม่มีการแยกบิลค่าอาหาร” และยังบอกอีกด้วยว่าบริเวณร้านเรามีตู้ ATM ไว้คอยให้บริการลูกค้า

 

 

และ Monica คุณกับแขกอีกสองคนที่นั่งอยู่กับคุณก็แสดงกริยาหยาบคายมากๆ กับผม บาร์เทนเดอร์และพนักงานของเรา คุณพูดกับพนักงานคนหนึ่งของเราว่า ‘หุบปาก’ และยังทำให้อีกคนหนึ่งร้องไห้ด้วย

ผมต้องขอขอบคุณลูกค้าคนอื่นในกลุ่มมากๆ ที่มาขอโทษพวกเราสำหรับพฤติกรรมของคุณ แถมพวกเขายังให้ทิปเพิ่มเป็นพิเศษ เพราะคุณและแขกอีกสองคนที่นั่งด้วยไม่ได้ทิ้งอะไรไว้ให้เลย

ผมต้องขอโทษด้วยที่ทำพวกเราบริการได้ไม่ดีเท่ามาตรฐานของคุณ แต่พวกเราก็ทำเต็มความสามารถที่พวกเราสามารถจะบริการให้แก่คุณได้แล้ว”

 

 

หลังจากที่เรื่องราวนี้ถูกโพสต์ไปในโซเชียลมีเดีย ชาวเน็ตหลายคนก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย

 

คุณจะรู้ได้เลยว่ามันแย่ขนาดไหน ที่แม้จะผ่านไปสองเดือนแล้วเจ้าของร้านก็ยังจำคุณได้อยู่เนี่ย

 

ในฐานะพนักงานร้านอาหารเก่านะ นี่มันทำให้ฉันรู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้เห็นผู้จัดการออกมาปกป้องพนักงานแบบนี้

 

นี่มันเป็นวิธีด่าแบบผู้ใหญ่นี่นา!

 

ที่มา Boredpanda, Imgur


Tags:

Comments

Leave a Reply