โลกออนไลน์ลงดาบ ‘Salt Bae’ หลังต้อนรับผู้นำเวเนฯ กินหรู-อยู่สบาย ประชาชนอดอยาก

ที่ผ่านมานั้นเกิดเป็นปรากฏการณ์มีมสะท้านทั่วอินเทอร์เน็ต หลังจากที่เชฟชาวตุรกี Nusret Gökçe (Salt Bae) ได้ทำท่าโรยเกลือใส่เนื้อสัตว์เตรียมอาหาร โด่งดังจนเป็นเอกลักษณ์ติดตัวผู้คนต่างให้ความสนใจกันอย่างล้นหลาม

พอเริ่มมีชื่อเสียงในโลกอินเทอร์เน็ต ก็ตามมาด้วยการได้ต้อนรับเหล่าคนดังที่เข้ามาทานอาหารในร้านของเขา โดยรายล่าสุดก็คือนาย Nicolás Maduro ประธานาธิบดีเวเนซุเอลา…

 

 

โดยที่นาย Maduro ปรากฏอยู่ในคลิป ขณะที่เชฟชื่อดังกำลังเตรียมริบอายสเต็ก ราคา 3,200 บาท เพื่อให้เขาได้ลองทาน รวมไปถึงการหยิบซิการ์ขึ้นมาสูบอย่างสบายใจ พร้อมกับได้รับเสื้อเชิ๊ตจากนาย Nusret ไปอีกด้วย

 

 

ทั้งนี้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด อาจจะเป็นเพียงแค่การต้อนรับบุคคลผู้มีชื่อเสียงเหมือนอย่างที่ผ่านมาของเชฟ แต่ทว่าบุคคลภายนอกนั้นกลับมองไปในทิศทางตรงกันข้าม

เนื่องจากประธานาธิบดีเวเนซุเอลา กลับมีชีวิตที่กินหรูอยู่สบาย ท่ามกลางชีวิตของประชาชนที่แขวนอยู่บนเส้นด้ายและกำลังจะอดตาย

 

 

ซึ่งหลังจากที่ Nusret ได้ทำการโพสต์คลิปวิดีโอต้อนรับนาย Maduro ลงไปในทวิตเตอร์และอินสตาแกรมได้ไม่นาน เขาก็ลบคลิปดังกล่าวออกไปในภายหลัง เนื่องจากผู้คนไม่พอใจกับการกระทำของเขา พร้อมกับประกาศจะเลิกติดตามผลงาน และไม่สนับสนุนอีกต่อไป…

 

‘ทั้งประเทศกำลังอดอยาก หลายครอบครัวคุ้ยขยะหาอาหารกิน โรงพยาบาลไม่มีไฟฟ้าหรือยารักษา แต่ไอ้ลูกหมาตัวนี้กลับกินสเต๊กลอยหน้าลอยตา สูบซิการ์โดยไม่แคร์โลกใบนี้’

 

ยิ่งไปกว่านั้น ทางด้านเว็บไซต์ Yelp ศูนย์รวมรีวีวร้านต่างๆ ได้หยุดรับรีวิวภัคตาคาร Nusr-Et Miami สาขาไมอามี่ไปแล้วด้วย

 

เงินหลักล้านโบลิวาร์ที่ต้องใช้ซื้อของ

 

โดยเหตุผลหลักๆ นั้นก็มาจากไม่พอใจประธานาธิบดีเวเนซุเอลา ที่ไม่ยอมแก้ไขปัญหาความยากจนของประชาชน และปัญหาเงินเฟ้ออย่างหนัก ทำให้เงินไร้มูลค่า ต้องใช้เงินหลักล้านขึ้นไปเพื่อซื้อของในชีวิตประจำวัน แต่กลับแวะเวียนไปตุรกี ทานอาหารราคาแพงได้อย่างลอยหน้าลอยตานั่นเอง…

 

ที่มา: bloomberg, miamiherald


Tags:

Comments

Leave a Reply