แฟนบอลเจอ Ngolo Kante ตอนกำลังละหมาด เลยชวนไปกินข้าวที่บ้าน พี่แกตกลงเฉย!?

สำหรับแฟนบอลแล้ว การได้พบกับ ‘นักเตะที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก’ คงเป็นเรื่องที่อยู่ในความใฝ่ฝันที่หากเกิดขึ้นจริงคงได้ตายตาหลับเลยทีเดียว

เช่นเดียวกันกับกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี่ ที่บังเอิญได้พบเจอกับ Ngolo Kante (เอ็นโกโล่ ก็องเต้) นักฟุตบอลจากทีมสิงโตน้ำเงินคราม “เชลซี” โดยบังเอิญ จึงออกปากเชิญชวนเขาไปกินข้าวเย็นที่บ้าน และพี่แกก็ไม่ปฏิเสธ!?

ต้องท้าวความให้ทุกท่านทราบกันก่อนว่าก็องเต้เป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่มีฝีเท้าอยู่ในแถวหน้าของโลกเลยก็ว่าได้ การันตีด้วยแชมป์มากมาย ทั้งแชมป์พรีเมียร์ลีกกับ ทีมเลสเตอร์ซิตี้, ทีมเชลซี, และล่าสุดได้แชมป์ฟุตบอลโลกกับทีมชาติฝรั่งเศส

 

 

แต่ชีวิตของเขานั้นเรียกได้ว่าเป็นความพลิกผันอย่างมาก เพราะก่อนหน้าจะคว้าแชมป์พรีเมียลีกครั้งแรกกับเลสเตอร์ซิตี้ เขายังเป็นเพียงนักเตะโนเนม ที่เล่นให้กับทีมโนเนม ในลีกชั้นล่างของประเทศฝรั่งเศสอยู่เลย

นั่นทำให้ก็องเต้เป็นนักฟุตบอลที่มีนิสัยติดดินมากๆ แถมยังเป็นคนที่นอบน้อมกับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นแฟนบอลก็ตาม…

ล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาหลังจากที่ทีมสิงโตน้ำเงินครามเปิดบ้านเอาชนะคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ไปได้ 4-1 หลังจากแข่งจบเขาจะขึ้นรถไฟกลับบ้านที่ฝรั่งเศส แต่ทว่าดั๊นตกรถไฟเสียอย่างนั้น

 

 

เนื่องจากว่าก็องเต้เป็นคนที่นับถืออิสลาม ประจวบกันกับช่วงนั้นเป็นช่วงที่ต้องทำการละหมาด เขาจึงเดินทางไปมัสยิดที่อยู่ในย่านคิงส์ ครอสส์

และที่นั่นเองเขาก็พบกับแฟนบอลกลุ่มหนึ่ง ซึ่งแฟนบอลกลุ่มนั้นจำหน้าเขาได้อย่างแม่นยำ หลังจากที่ละหมาดเสร็จแล้วจึงชวนก็องเต้ไปที่บ้านเพื่อรับประทานอาหาร

“ศาสนาอิสลามสอนว่า เราควรชักชวนแขกมาที่บ้านเพื่อรับประทานอาหารค่ำร่วมกัน ผมก็เลยตัดสินใจชวนเขามาที่บ้าน” นาย Badlur Rahman Jalil ผู้เอ่ยปากชวนก็องเต้เล่า

 

และมันเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจมากๆ เพราะระดับนักเตะซูเปอร์สตาร์ กลับตอบตกลงอย่างหน้าตาเฉย!?

 

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อว่า AbzzyRahman ได้ทำการโพสต์ภาพพร้อมกับแคปชันว่า “เมื่อเพื่อนของน้อยชายคุณบังเอิญเจอก็องเต้ ระหว่างที่ไปละหมาดที่มัสยิด และชวนเขามากินข้าวเย็นที่บ้าน ไม่อยากเชื่อเลยว่าพี่แกจะเป็นกันเองขนาดนี้!!”

 

 

นอกจากนี้ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อว่า Winter Is Coming ผู้อยู่ในเหตุการณ์เล่าเสริมอีกว่า “มันเริ่มมาจากการที่ก็องเต้ ตกขบวนรถไฟ Eurostar ที่เดินทางไปปารีส เขาก็เลยแวะไปที่มัสยิดใกล้ๆ เพื่อละหมาด

แต่ชายที่ละหมาดอยู่ข้างๆ ชวนเขาไปกินแกงกะหรี่ที่บ้าน ชวนเล่นเกมฟีฟ่า แล้วก็นั่งดูตัวเองเล่นฟุตบอลในรายการ Match Of The Day แล้วพี่แกก็ทำทั้งหมดนั่นจริงๆ”

 

แหม่ อะไรจะเป็นกันเองเบอร์นี้ล่ะพ่อหนุ่มมมมม!!

 

ที่มา : ladbible, Winter Is Coming, dailymail

Comments

Leave a Reply