ชายใจดีซื้อรถโรงเรียนคันเก่า เพื่อใช้ในการช่วยอพยพสัตว์เลี้ยง ก่อนที่พายุจะถล่ม

หลังจากที่ เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ประกาศให้ประชาชนทางชายฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐฯ อพยพออกจากพื้นที่ก่อนที่พายุเฮอริเคน ฟลอเรนซ์ จะมาถึง

ชาวเซาท์แคโรไลนาก็ได้เตรียมอพยพออกจากพื้นที่อย่างรวดเร็ว แต่ Tony Alsup จากเทนเนสซีได้ตัดสินใจทำสิ่งที่ต่างออกไป

Alsup ได้ซื้อรถรถโรงเรียนคันเก่าเพื่อภารกิจนี้โดยเฉพาะ เพราะความมุ่งมั่นของเขาคือ การช่วยเหลือสัตว์ที่ถูกทิ้งหลังจากที่เจ้าของอพยพไป และไม่ได้พาพวกมันไปด้วย

 

 

สำหรับตัว Alsup เองนั้น เขาเป็นอาสาสมัครที่ทำงานร่วมกับ EARS Emergency Animal Rescue and Shelter ที่ผ่านมา เขาเคยใช้รถโรงเรียนอพยพสัตว์ก่อนที่พายุเฮอริเคน ฮาร์วีย์จะเข้าในปี 2017

ดังนั้น ครั้งนี้เมื่อเขาได้ทราบข่าวของศูนย์พักพิงสัตว์ในเซาท์แคโรไลนา ที่กำลังตกอยู่ในอันตราย เขาตัดสินใจที่จะร่วมภารกิจช่วยเหลืออีกครั้ง

 

 

Alsup บอกว่า “ผมจะทำทุกอย่างเพื่อให้สัตว์เลี้ยงได้ออกมาจากที่นั่นอย่างปลอดภัย พวกมันจะไม่ใช่แค่ส่วนเกินที่นั่งหลังรถกระบะ แต่ผมจะทำให้พวกมันมีรถบัสของตัวเอง”

 

 

ก่อนที่พายุฟลอเรนซ์ จะมาถึง Alsup ได้ไปยังศูนย์พักพิงสัตว์ในเซาท์แคโรไลนาหลายแห่ง และพาสัตว์เลี้ยงขึ้นรถโรงเรียนของเขา

จากรายงานบอกว่า Alsup ได้อพยพสุนัข 53 ตัว และแมวอีก 11 ตัว ทำให้ผู้โดยสารขนปุยทั้งหลายกลายเป็นผู้โชคดีที่ได้ออกไปอยู่ที่ปลอดภัยได้ทันเวลา

 

 

จากที่นั่น Alsup ได้ขนส่งเหล่าสัตว์ไปยังศูนย์ช่วยเหลือในเมือง Foley รัฐแอละแบมา ที่นั่น พวกมันจะถูกส่งไปยังที่พักพิงต่างๆ ทั่่วโลก และหวังว่าพวกมันจะได้บ้านใหม่ในที่สุด

 

 

ตอนนี้ Alsup ยังไม่พร้อมสำหรับจะตอบเกีี่ยวกับแรงบันดาลใจที่ทำให้เขาตัดสินใจทำแบบนี้ แต่การกระทำของเขาทำให้ส้ตว์จำนวนมากได้ไปอยู่ในที่ปลอดภัย

ทางศูนย์ช่วยเหลือสัตว์  Saint Frances Animal Center บอกว่า “สิ่งที่เขาทำอาจไม่ได้อยู่ในแผนที่เราวางไว้ แต่เขามีหัวใจที่จะช่วยเหลือสัตว์จริงๆ”

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply