สามีถูกฟันเสียชีวิตต่อหน้าภรรยา เหตุครอบครัวฝ่ายหญิงละอาย ‘ลูกเขยวรรณะต่ำ’

เรื่องของชนชั้นวรรณะในประเทศอินเดีย ยังคงถูกยึดมั่นไม่เสื่อมคลายไปตามยุคสมัย ซึ่งในเรื่องของชนชั้นวรรณะที่แตกต่างกัน ก่อให้เกิดปัญหาต่างๆ ตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

 

 

โศกนาฏกรรมความรักต้องห้ามของนาย Pranay Kumar วัย 24 ปี ผู้เป็นสามีของนาง Amrutha Varshini วัย 23 ปี ในขณะที่กำลังเดินออกจากโรงพยาบาล หลังเสร็จสิ้นจากการตรวจสุขภาพ แต่เขากลับถูกมือสังหารที่เดินตามหลังมา ใช้มีดพร้าฟันเข้าบริเวณคอเข้าอย่างจัง โดยที่ภรรยาก็ยังอุ้มท้องเห็นภาพดังกล่าวต่อหน้าต่อตา ในวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา

 

 

ภรรยาที่เข้าตาจน พยายามห้ามปรามให้คนร้ายหยุด ในขณะที่ Pranay นอนล้มตัวลงไปบนพื้นและถูกฟันย้ำเข้าที่หัวอีกครั้ง

คนร้ายอาศัยจังหวะดังกล่าววิ่งหนีออกจากทิ้งเกิดเหตุพร้อมทิ้งมีดพร้า และหลังจากนั้น Amrutha จึงรีบวิ่งเข้าไปในโรงพยาบาลเพื่อขอความช่วยเหลือ ยื้อชีวิตสามีเป็นการด่วน แต่ด้วยบาดแผลที่รุนแรงเกินกว่าจะเยียวยาได้ ทำให้เขาเสียชีวิตในท้ายที่สุด

 

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบเบาะแสของการก่อเหตุในครั้งนี้ คาดว่าเป็นการฆ่าเพื่อรักษาเกียรติยศ (ยโศโฆษาฆาต) เนื่องจากสามีและภรรยาคู่นี้ มาจากต่างชนชั้นวรรณะกัน

โดยที่ภรรยามาจากวรรณะแพศย์ (ชาวไร่หรือพ่อค้า) ส่วนทางด้านสามีนั้นเป็นผู้นับถือศาสนาคริสต์ ที่เปลี่ยนมาจากฮินดู แต่ไม่อาจหนีพ้นระบบวรรณะที่ถูกมองว่าต่ำกว่าไปได้ ซึ่งเขาถูกตีตราว่าเป็นจัณฑาล และเป็นผู้มิควรยุ่งเกี่ยวที่ถูกกีดกันออกจากสังคม…

 

 

ก่อนจะเกิดเหตุอันน่าสลดนี้ ทั้งคู่เพิ่งจะแต่งงานกันไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ท่ามกลางความไม่พอใจของครอบครัวทั้ง 2 ฝั่ง แต่ในที่สุดครอบครัวฝั่งสามีก็ยินยอม พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดงานแต่งให้ ส่วนครอบครัวฝ่ายหญิงไม่ยินดียินร้ายยื่นมือมาช่วยเหลือ

 

 

อย่างไรก็ตาม จากเบาะแสที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบมาว่า ฝั่งพ่อของภรรยาเคยขู่ทั้งคู่หมายจะทำให้ชีวิตไม่มีความสุข

ซึ่ง Amrutha เองก็สงสัยในตัวพ่อและลุงของเธอเนื่องจากจะเป็นบุคคลที่รู้สึกไม่พอใจกับการแต่งงานของเธอมากที่สุด และตามจองล้างจองผลาญสามีเธออยู่เสมอ อย่างเช่นการบังคับให้ทำแท้ง แต่เธอไม่ยอม…

 

 

ท้ายที่สุดแล้ว นาย Maruthi Rao ผู้เป็นพ่อและ Shravan ผู้เป็นลุง ถูกตำรวจตามจับกุมตัว เพื่อนำมาสอบสวนเพิ่มเติม เนื่องจากต้องสงสัยจ้างวานฆ่า และแรงจูงใจที่อาจมีเรื่องของวรรณะเข้ามาเกี่ยวข้อง…

 

ที่มา: ndtv, deccanheraldm, mirror, thesun, dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply