ลูกแพะตกบ่อจนเกือบจมน้ำตาย แต่กู้ภัยมาช่วยไว้ทันเวลา มันจึงได้กลับสู่อ้อมกอดแม่อีกครั้ง

เมื่อ Animal Aid Unlimited ได้รับแจ้งจากคนเลี้ยงแพะว่า ลูกแพะตกลงไปในบ่อและกำลังจะจมน้ำตาย พวกเขารู้ว่าต้องไปช่วยเหลือมันอย่างรวดเร็ว

เมื่อไปถึง พวกเขาเห็นลูกแพะอยู่ในบ่อ มันรอความช่วยเหลือด้วยความหวาดกลัว และเงยหน้าขึ้นไปมองผู้ช่วยเหลือด้วยแววตาที่เหนื่อยล้า

เห็นได้ชัดว่าเจ้าแพะน้อยตะเกียกตะกายขึ้นมาหลายชั่วโมงแล้ว แต่ไม่สำเร็จ จนมันเตรียมใจที่จะยอมแพ้

 

 

แพะน้อยผู้น่าสงสารเหลือเรี่ยวแรงเพียงเล็กน้อย และมันแทบจะไม่สามารถลอยตัวได้ ทีมช่วยเหลือจึงรีบหย่อนเชือกลงไปและเริ่มทำตามแผนที่เตรียมไว้

หนึ่งในผู้ช่วยเหลือได้ผูกเชือกไว้รอบเอว โดยคนที่เหลือคอยจับเชือกเอาไว้แน่น ทันทีที่ลงไปถึงผิวน้ำ เจ้าแพะก็รีบลุกขึ้นไปหาเขาทันที เหมือนมันรู้ว่ามนุษย์คนนี้ลงมาเพื่อช่วยมัน

 

 

จากนั้น ผู้ช่วยเหลือก็ได้กอดเจ้าแพะไว้กับตัว แล้วก็ปีนขึ้นไป โดยมีคนอื่นๆ คอยดึงเชือกให้ ทันทีที่ถึงพื้นดิน ผู้ช่วยเหลือคนอื่นๆ ก็อุ้มมันต่อ แล้วคอยปลอบใจมัน รวมไปถึงเช็ดเนื้อเช็ดตัวให้มัน

นั่นเป็นช่วงเวลาที่แพะน้อยรู้สึกโล่งใจมาก เพราะมันรู้ว่าตัวเองปลอดภัยแล้ว แต่มากไปกว่านั้น มันอยากกลับไปอยู่ในอ้อมกอดแม่อีกครั้ง

 

 

หลังจากที่ตรวจจนแน่ใจแล้วว่าแพะน้อยไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร พวกเขาจึงพามันกลับไปหาแม่ ขณะที่แพะน้อยตื่นเต้นหนักมาก มันแทบจะรอไม่ไหวที่จะกลับไปอยู่ข้างๆ แม่

เมื่อเจ้าหน้าที่ปล่อยแพะน้อยกลางฝูงแพะ มันก็วิ่งไปหาแม่ทันที ขณะที่แม่ของมันดูมีความสุขมากเช่นกันที่เห็นลูกกลับมาอย่างปลอดภัย

 

 

ตอนนี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงเกี่ยวกับลูกแพะแล้ว แต่ทุกคนก็หวังว่ามันจะจำเหตุการณ์นี้ไว้เป็นบทเรียนและไม่เข้าใกล้บ่อน้ำอีก

 

ภารกิจช่วยแพะน้อยที่ตกลงไปในบ่อน้ำ

 

ที่มา animalchannel

Comments

Leave a Reply