4 ประสบการณ์ชีวิตหลังความตายจากชาวเน็ต ที่จะทำให้ต้องคิดว่าตายแล้วจะเป็นอย่างไร!?

“ความตาย” เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ลึกลับ ไม่มีใครรู้ว่าความตายเป็นยังไง แต่ภาพยนตร์ต่างๆ มักแสดงชีวิตหลังความตายแตกต่างออกไป บ้างก็ว่าตกนรก บ้างก็ว่าไปพบเจอกับเพื่อนหรือญาติพี่น้องที่รออยู่อีกฝั่ง และที่ผ่านมาเราก็จะเห็นคนตั้งคำถามเกี่ยวกับความตายอยู่บ่อยๆ ว่าสรุปหากเราตายไปแล้วจะเป็นอย่างไรกันแน่

วันนี้เราจึงได้นำเรื่องราวกระทู้ที่มีคนตั้งขึ้นในบอร์ด Reddit เกี่ยวกับประสบการณ์ตายแล้วฟื้น ซึ่งแต่ละคนก็เข้ามาเล่าเรื่องชีวิตหลังความตายที่แตกต่างกันไป เราจึงนำเรื่องราวเด่นๆ มาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันครับ

ว่าแล้วเราก็ไปดูกันดีกว่าว่าเรื่องราวชีวิตหลังความตายของแต่ละคนจะเป็นอย่างไรกันบ้าง

 

1. ชีวิตหลังความตายที่เหมือนกับการอ่านหนังสือ

 

5 ปีก่อน สมาชิกชื่อว่า monitormonkey ได้เข้ารับการผ่าตัดครั้งใหญ่และครั้งนั้นทำให้ชีพจรของเขาหยุดเต้นไปหลายนาที ก่อนที่จะกลับฟื้นขึ้นมาได้

เขาได้โพสต์ข้อความว่า “ผมตื่นขึ้นมาในที่ที่ดูเหมือนกับอวกาศแต่ไม่มีแสงหรือดวงดาว มันไม่ร้อนไม่หนาว ไม่มีความหิวหรือความเหนื่อยเลย มีแต่ความเงียบสงบ และผมก็รู้ว่ามีแสงและความรักจากที่ไหนสักแห่งใกล้ๆ นั้น แต่ผมยังไม่ต้องการที่จะไปทางนั้น

มันไม่เหมือนกับภาพตัด มันเหมือนกับเราได้พลิกหน้าหนังสือแล้วโผล่เข้าไปและออกมาจากที่นั่นเสียมากกว่า

ไม่ว่าสิ่งนั้นจะคืออะไร มันช่วยเปลี่ยนความคิดบางอย่างของผมได้ ผมยังคงกลัวความตายอยู่ แต่ผมไม่กังวลเกี่ยวกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังจากนั้นแล้ว”

 

2. ได้เจอกับคนที่เรารัก

 

สมาชิกชื่อ Schneidah7 ได้ประสบอุบัติเหตุจักรยานยนต์ เขาเสียชีวิตลงก่อนที่จะฟื้นกลับมาหลังจากถูกนำส่งโรงพยาบาล เขาได้โพสต์เกี่ยวกับสิ่งที่ทำให้เขาจากไปตลอดกาลว่า

“เหตุผลเดียวที่ผมไม่หลับไปตลอดกาล เพราะรู้สึกมีคนตะโกนว่า ‘ลุกขึ้นไอ้กาก ไม่เอาน่า ลุกขึ้น ลุกขึ้นมาสิโว้ย!’  ทันใดนั้นผมก็รู้สึกว่ามีคนตบหมวกกันน็อกของผม และเมื่อลืมตาขึ้นมาดูผมก็เห็นพี่ชายของผม ซึ่งมันแปลกมากๆ เพราะว่าเขาตายไปแล้วเมื่อหลายปีก่อน

สิ่งอื่นๆ ที่ผมจำได้คือเหมือนว่าพี่เหลือบไปที่นาฬิกาและบอกอะไรบางอย่างที่เหมือนกับว่า อีกไม่นานพวกเขาก็จะมาที่นี่และก็เดินจากไปเลย”

 

3. ตายแล้วไปอยู่ที่สวน

 

สมาชิกชื่อ IDiedForABit มีประสบการณ์หลังความตายที่แตกต่างจากคนอื่นๆ โดยหลังจากที่โรคภูมิแพ้ของเธอกำเริบและทำให้หัวใจของเธอหยุดเต้น เธอรู้สึกเหมือนว่าทุกๆ อย่างช้าลงและถูกนำตัวไปอยู่กลางน้ำ มีแต่ความมืดที่แวบไปแวบมา

จู่ๆ ภาพก็เหมือนมืดลงไปและตัดมาอีกทีเธออยู่ที่สวนที่เต็มไปด้วยดอกไม้ หญ้าและฝุ่น มีสนามเด็กเล่นกลมๆ อยู่ตรงกลางพร้อมกับเด็กหญิงชายสองคนกำลังวิ่งเล่นอยู่รอบๆ นั้น

เธอบอกว่าเธอรู้สึกเหมือนกับต้องเลือกว่าจะอยู่ที่นี่หรือจะกลับออกไป แต่ทุกๆ ครั้งที่เธอพยายามจะกลับออกไปเธอต้องติดอยู่ที่นั่น เธอจึงได้นึกถึงเหตุผลที่ต้องกลับไปและได้บอกเหตุผลนั้นออกมาว่าเธอไม่อยากจะทิ้งแม่เอาไว้ สุดท้ายเธอก็ฟื้นขึ้นมาจากอาการหัวใจหยุดเต้น ที่หยุดเต้นไปนานกว่า 6 นาที

 

 

4. ไม่มีอะไรเลยหลังจากนั้น

 

สมาชิกชื่อ Rullknuf’s  ก็เป็นอีกคนที่ประสบอุบัติเหตุจักรยานยนต์ นั่นทำให้หัวใจของเขาหยุดเต้นไปสองนาทีก่อนที่เพื่อนจะมาช่วยเขาขึ้นมาจากความตายได้

เขาบอกว่าชีวิตหลังความตายมันเป็นเพียงแค่ภาพดำมืด ไม่มีความฝัน ไม่มีโลกทัศน์ ไม่มีอะไรเลย เขาบอกว่า “ผมตะโกนถามว่าเกิดอะไรขึ้นเป็นสิบครั้ง ก่อนจะฟื้นขึ้นมา ผมควรดีใจมากๆ ที่ยังมีชีวิตอยู่ในทุกวันนี้”

 

และเพื่อนๆ ล่ะ คิดว่าชีวิตหลังความตายของคนเรามันจะเป็นอย่างไรกันนะ?

ที่มา Mirror, Reddit

Comments

Leave a Reply