สมาชิกสภาสหรัฐฯ รับได้ที่ชาวจีน “ทานเนื้อสุนัข” เพราะชาวอเมริกันก็ทานกระต่ายเช่นกัน

หลังจากชาวจีน (รวมถึงชาวเอเชียที่ละม้ายคล้ายชาวจีน) ถูกมองในแง่ลบจากสายตาของประเทศตะวันตกเนื่องจากพฤติกรรมการ บริโภคเนื้อสุนัข ของชาวจีนบางส่วน

ครั้งนี้ในคลิปวิดีโอรายการ Voice of America China ที่เผยแพร่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2018 ตัวแทนจาก พรรคริพับลิกัน (Republican) ก็กล่าวในการสัมภาษณ์ว่าการทานเนื้อสุนัขเป็นเรื่องรับได้ ถ้ามันอร่อย เพราะชาวอเมริกันเองก็ทานกระต่ายเช่นกัน

 

 

คลิปวิดีโอการสัมภาษณ์ Dana Rohrabacher สมาชิกสภาริพับลิกัน

 

นาย Dana Rohrabacher สมาชิกสภาริพับลิกันได้นั่งให้สัมภาษณ์กับรายการ Voice of America (VOA) ของประเทศจีน ซึ่งขณะนั้นเป็นช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองปีใหม่ของจีนพอดี เขาจึงมอบคำพูดให้กับผู้ชมว่า…

“ในโอกาสที่ปีนี้เป็นปีจอ อย่างที่เห็นกันว่าชาวอเมริกันหลายคนไม่ชอบชาวจีนที่ทานเนื้อสุนัข แต่ผมเองก็อยากให้ชาวจีนรู้เหมือนกันนะว่า ชาวอเมริกันก็ทานเนื้อกระต่าย แถมยังทานสัตว์เล็กชนิดอื่นๆ อีกด้วย

ผมไม่เคยตำหนิหากชาวจีนจะทานเนื้อสุนัข คุณอยากทานก็ทานไป ถ้าหากเนื้อมันอร่อย มันก็คือของอร่อยชนิดหนึ่งเท่านั้นแหละ”

 

Dana Rohrabacher สมาชิกสภาริพับลิกัน

 

ผู้ทำหน้าที่สัมภาษณ์แสดงสีหน้าหลังจากคำกล่าวของท่านสมาชิกสภา

.

.

 

จากนั้น Rohrabacher ยังกล่าวว่า เขาและสหรัฐอเมริกาเองก็มองว่าชาวจีนก็เปรียบเสมอประชาชนในประเทศเหมือนกัน ประเทศจีนสามารถเป็นพันธมิตรกับสหรัฐฯ ได้เพื่อความสงบและความรุ่งเรือง

แต่ “พวกเราไม่ชอบ รัฐบาลของจีน พวกเขาคือ ภัยคุกคาม ต่อความสงบอย่างแท้จริง แต่สำหรับประชาชนชาวจีน เราเป็นเพื่อนกันได้และสามารถทำงานร่วมกันได้ในโลกอนาคต”

 

 

ที่มา: nextshark และ American Ledger

Comments

Leave a Reply