Exclusive: เปิดใจสองหนุ่มคอสเพลย์ ‘สัปเหร่อ & ศพ’ ร่วมงานวิ่งมาราธอนแฟนซี

ในปัจจุบันการ ‘วิ่งมาราธอน’ ถือเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะเป็นกีฬาที่สามารถเข้าร่วมได้ง่าย เพียงแค่มีใจ กับรองเท้าคู่เดียวก็ไปได้แล้ว

แต่แค่ไปวิ่งเฉยๆ มันดูจะธรรมดาไป เราลองไปชมการวิ่งมาราธอนแบบ ‘แฟนซี’ ที่จัดขึ้นที่จังหวัดนครสวรรค์เมื่อวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา โดยเฉพาะสองคู่หูคู่นี้ที่ขอบอกเลยว่า ‘พีคขั้นสุด’!!

เพราะพี่แกดันแต่งเป็น ‘สัปเหร่อ’ กับ ‘ศพ’ ไปวิ่งซะได้ แถมยังแต่งได้เนียนสุดๆ เอาชนิดที่ว่า หากออกสตาร์ทตอนเช้ามืดเป็นต้องวิ่งหนีไปตามๆ กัน

 

 

การแต่งคอสเพลย์นี้เป็นผลงานของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Jamesswensens Sanchai และ Kittipong Paoprasit

 

 

พอได้เห็นความทุ่มเทในการแต่งกายคอสเพลย์ไปวิ่งแบบนี้แล้ว ทีมงานเหมียวของเราก็ไม่พลาดที่จะทักไปสัมภาษณ์กันสักหน่อยว่าพี่แกได้ไอเดียมาอย่างไร และคิดอะไรอยู่กันแน่!? ลองไปอ่านกันดูครับ

 

อยากทราบไอเดียหรือแรงบันดาลใจจากการแต่งชุดแบบนี้มาจากไหนครับ?

– เริ่มจากพี่ที่รู้จักชวนไปวิ่งงาน Thailand Cosplay Marathon 2018 เคยคิดอยากแต่งแฟนซีสักครั้งแต่ไม่รู้ว่าจะแต่งเป็นอะไรดีจังหวะเห็นโปสเตอร์หนังThe Nun เป็นผีแม่ชีในหนังที่กำลังฉายอยู่ในโรงภาพยนตร์ขณะนี้ แต่จำได้ว่ามีคนเคยแต่งไปแล้ว คำว่า ‘ผี’ จะเป็นผีก็ต้องตายก่อน พอนึกถึงคนตายภาพนี้ก็ผุดขึ้นมาในหัวเลยครับ

 

ระหว่างวิ่งเป็นอย่างไรบ้างครับ เสียงตอบรับของผู้คน ทั้งผู้ร่วมงาน ความรู้สึกที่เกิดขึ้นระหว่างวิ่ง?

– ตอนที่ลงจากรถเดินไปที่งานคนที่เค้าเห็นก็ตกใจ ทำหน้าแบบ เฮ้ย….? เดินมาขอถ่ายรูป ถามว่านี่ยังมีชีวิตอยู่ใช่ไหม ระหว่างทางวิ่งค่อนข้างลำบากเพราะไม่สามารถแกว่งแขนได้ ช่วงขาก้าวได้แค่สั้นๆ มีทั้งเชือกรองเท้าหลุด เข็มกลัดห่อผ้า และเชือกที่มัดตัวหลุด

ดีที่ได้น้องที่วิ่งมาด้วยกันคนที่แต่งเป็นหมอผีช่วยดูแลไม่งั้นต้องแย่แน่ๆ เวลากินน้ำก็ต้องให้น้องป้อนให้หรือไม่ก็ให้คนที่อยู่จุดบริการน้ำป้อนให้ ระหว่างที่วิ่งก็มีคนมาขอถ่ายรูปตลอดทาง บางคนที่เห็นแล้วตกใจก็มี

แรกๆ ก็จะเขินหน่อยเพราะไม่เคยแต่งแฟนซีมาก่อน พอวิ่งไปสักพักเห็นรอยยิ้มจากคนที่พบเจอเราเค้ายิ้มแบบสนุก ตลก เราก็ดีใจที่สามารถทำให้เค้ามีความสุขและสนุกกับการวิ่งไปพร้อมๆ กัน

ปกติคนที่วิ่งเมื่อตากล้องจะเข้าไปใกล้ตากล้องแล้วเตรียมท่าในการถ่ายเพื่อที่จะได้มีรูปในงานวิ่ง แต่รอบนี้ตากล้องวิ่งมาหาเราเพื่อมาขอถ่ายรูป 555+

 

ณ จุดแจกน้ำ

 

ได้วางแพลนว่าจะเข้าร่วมการวิ่งแฟนซีแบบนี้อีกหรือไม่ครับ รวมถึงครั้งหน้าจะแต่งแบบไหน พอจะบอกใบ้ได้ไหมครับ?

– ยังไม่มีแพลนที่จะวิ่งแฟนซีเร็วๆ นี้ แต่ถ้ามีโอกาสก็อาจจะแต่งอีกครับ ส่วนจะแต่งแบบไหนคงขึ้นอยู่กับว่า ณ ตอนนั้นเราเห็นอะไรหรือนึกอะไรได้ก็แต่งตามที่อยากจะแต่ง อย่างชุดนี้คิดขึ้นได้ก่อนวันวิ่งแค่วันเดียวครับ?

 

อยากจะฝากอะไรถึงผู้อ่านในเว็บไซต์แคทดั๊มบ์บ้างไหมครับ?

– อย่าตั้งข้อแม้ในการจะเริ่มอะไรสักอย่าง อย่ามีข้ออ้างในการจะทำอะไรสักชิ้น อย่าอิจฉานกบนฟ้าที่ได้บิน ยังมีพื้นดินอีกมากให้เลือกเดิน มีโอกาสแล้วใช้ใจแทนเท้า ใช้มือเปล่าแทนสมองลองทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ จะได้ความทรงจำใหม่ๆ ในสิ่งที่ไม่เคยเจอ

 

ณ เส้นชัย (พี่แกถือดอกบัวไว้ตลอดทางเลยเหรอเนี่ย!?)

 

แหม่ นี่ถ้าเป็นงานวิ่งกลางคืนแล้วแต่งแบบนี้ไปวิ่ง คงได้มีเรียกปอเต๊กตึ๊งไปส่งวัดกันบ้างล่ะ ฮร่าๆ

 

ที่มา : วิ่งไหนดี : พูดคุยภาษาวิ่ง

Comments

Leave a Reply