เด็ก 11 ขวบถูกกลุ่มวัยรุ่นท้าให้เล่น ‘วงล้อแห่งความตาย’ เพื่อถ่ายลงยูทูบ ‘สมองบวม-ตาเป่ง’!!

บางครั้งสำหรับเด็กๆ สิ่งที่ดูแปลกใหม่สำหรับพวกเขาหากไม่ได้รับการสอนการบอกด้วยวิธีที่ถูกต้อง พวกเขาก็อาจจะหาทางเรียนรู้ด้วยตัวเอง และอาจจะเกิดการบาดเจ็บอย่างใหญ่หลวงตามมาได้อย่างเกินกว่าจะคาดคิด เหมือนกับในเหตุการณ์ที่สุดแสนน่ากลัวนี้…

 

 

Tyler Broome เด็กชายวัย 11 ปีจากเมืองน็อตติ้งแฮม ประเทศอังกฤษ ได้เข้าไปนั่งเล่นที่สวนสาธารณะภายในเมืองเฉกเช่นวันปกติธรรมดาทั่วไป

ทว่าขณะที่เขาอยู่ที่นั่นนั้นเอง ก็มีกลุ่มวัยรุ่นที่โตกว่าเขากลุ่มหนึ่งเดินตรงเข้ามาหา แล้วท้าให้เขาเล่น ‘วงล้อแห่งความตาย’ เพื่ออัดคลิปลง Youtube 

 

วิดีโอขณะเขาเล่นวงล้อแห่งความตาย

 

ด้วยความไม่รู้ถึงอันตรายที่กำลังจะเกิดขึ้น บวกกับความเป็นเด็กที่อยากจะพิสูจน์ความกล้าจึงทำให้ Tyler ตัดสินใจเป็นนักแสดงให้กับกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้ ซึ่งแน่นอนว่าการตัดสินใจที่เกิดขึ้นส่วนหนึ่งก็เกิดจากเสียงยุที่วัยรุ่นกลุ่มนี้พูดกรอกหูเขาด้วย

 

 

Tyler ขึ้นไปนั่งอยู่บนวงล้อหมุนกลางสวนสาธารณะจากนั้นกลุ่มวัยรุ่นก็เริ่มหมุนเขาด้วยการใช้ ‘ล้อหลังรถมอเตอร์ไซค์’ เป็นตัวหมุน จากความเร็วช้าๆ ก็เริ่มเร็วขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นแรงเหวี่ยงที่รุนแรงเกินกว่าที่ใครคาดเอาไว้

หลังจากทุกอย่างยุติลง Tyler ก็บอกว่าเขารู้สึกป่วยและหมดสติลงไปทันที โชคดีที่ในเวลานั้นมีพลเมืองดีพบเห็นเข้าพอดี จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยด่วน พร้อมกับโทรศัพท์แจ้ง Dawn Hollingworth ผู้เป็นแม่

 

 

หลังจากเข้ารับการตรวจจากทางแพทย์เป็นเวลาหลายชั่วโมง คุณหมอพิเศษเฉพาะทางวิเคราะห์ว่า Tyler น่าจะได้รับบาดเจ็บจากการเผชิญกับ ‘แรงโน้มถ่วง’ (Gravitational Force) หรือที่เรียกกันว่า G-Force ในระดับที่สูง ซึ่งปกติจะเกิดกับนักบินหรือว่านักบินอวกาศเท่านั้น

และผลจาก G-Force นี้ทำให้ของเหลวต่างๆ ในร่างกายรวมทั้งเลือดไหลเข้าสู่สมองของเด็กชายอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดการมองเห็นที่ไม่ชัดมีดวงตาและสมองที่เปล่งบวมร่วมด้วย และนอกจากนี้เขายังมีความเสี่ยงในการเกิดโรคหลอดเลือดสมอง จากการเกิดความดันอย่างฉับพลันจากความเร็วขณะที่ถูกหมุน

 

 

“พวกวัยรุ่นที่ทำอย่างนี้กับ Tyler เมื่อเห็นเขาล้มลงก็วิ่งหนีอย่างกับว่าเขาไร้ค่ายังไงยังงั้น” 

“ตอนแรกมันเต็มไปด้วยความยากลำบากสำหรับคุณหมอมากๆ เลย เพราะพวกเขาไม่เคยเจอเหตุการณ์อะไรอย่างนี้มาก่อน แต่ในที่สุดแล้วก็ต้องขอขอบคุณพวกเขามากจริงๆ ที่ช่วยลูกของฉันไว้” Dawn กล่าว

 

 

ในตอนนี้ Tyler สามารถฟื้นคืนสติได้แล้ว แต่ว่าทางทีมแพทย์ก็ยังให้อยู่ที่โรงพยาบาลเพื่อรอตรวจเช็กอาการบวมภายในสมอง ซึ่งอาการบวมภายนอกอย่างบริเวณดวงตาอาจจะหายได้ในเวลา 4 – 6 สัปดาห์ ทว่าอาการบวมภายในทางแพทย์เองก็ยังไม่รู้ว่าต้องใช้เวลาอีกนานเท่าไหร่

ทางด้านคุณแม่ก็ออกมาเรียกร้องกับสังคมว่าควรจะมีการแบน ‘การละเล่น’ ที่พิสดารเช่นนี้หลังจากเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นกับลูกของเธอ พร้อมกับออกมาเตือนเป็นอุทาหรณ์กับพ่อแม่คนอื่นๆ ด้วยว่าควรดูแลบุตรหลานให้ดี เพราะบางทีอาจมีเรื่องที่อันตรายกับชีวิตเกิดขึ้นเหมือนกับลูกของเธอก็เป็นได้

และในตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตามหากลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนั้นอยู่…

 

ที่มา: ladbible, metro


Tags:

Comments

Leave a Reply