ชายไร้บ้านถูกนักเลง ‘พ่นสีสเปรย์’ ใส่ วันต่อมาพบ ‘เป็นศพ’ ชาวเน็ตตั้งกองทุนจัดงานให้!!

เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีคลิปวิดีโอหนึ่งเผยให้เห็นความเหี้ยมโหดของมนุษย์ที่ทำต่อมนุษย์ด้วยกันเอง โดยคลิปที่ว่านี้เป็นภาพของชายไร้บ้านคนหนึ่งที่ถูกกลุ่มนักเลงกลั่นแกล้งด้วยการ ‘พ่นสีสเปรย์’ ใส่ทั่วทั้งตัว

เหตุการณ์ดังกล่าวได้เป็นที่พูดถึงของชาวเน็ตเป็นอย่างมากในเรื่องของการทำร้ายเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน แต่ที่น่าเศร้ากว่าคือข่าวล่าสุดที่ว่าชายไร้บ้านคนดังกล่าวเสียชีวิตลงเรียบร้อยแล้ว หลังจากถูกกลั่นแกล้งเพียงแค่หนึ่งวัน…

 

คลิปวิดีโอที่นักเลงกลั่นแกล้งชายไร้บ้านคนนี้

 

Michael Cash คือชื่อของชายไร้บ้านคนนี้ ศพของเขาถูกพบในสุสาน Eston Cemetrey เมืองมิดเดิลส์เบรอ ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นจุดที่อยู่ไม่ไกลนักจากซุปเปอร์มาเก็ต Tesco Express ที่เขาถูกกระทำอย่างโหดร้าย

“นี่คือวิธีที่เราใช้จัดการกับพวกขอทาน” เสียงในคลิปกล่าว

 

 

ณ ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้ระบุอย่างเป็นทางการว่า ชายไร้บ้านคนนี้เสียชีวิตด้วยสาเหตุใด ทว่าทางครอบครัวของเขายืนยันว่ามีเจ้าหน้าที่มาพูดคุยเรื่องนี้เรียบร้อยแล้ว

 

 

การเสียชีวิตลงอย่างน่าสงสารของ Cash ได้ทำให้โลกออนไลน์พากันรุมประณามกลุ่มนักเลงดังกล่าว รวมถึงมีผู้จัดตั้งกองทุนในเว็บไซต์ JustGiving เพื่อระดมเงินเป็นค่าจัดงานศพให้กับเขาด้วย

โดยคำอธิบายที่กองทุนดังกล่าวเขียนเอาไว้มีดังนี้: “มันเป็นเรื่องที่เศร้ามากๆ ที่ Michael Cash (ชายไร้บ้าน) คนที่เราเพิ่งพูดถึงกันเมื่อพูดถึงกันเมื่อต้นสัปดาห์ได้ลาโลกนี้ไป หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวเพียงไม่กี่วัน” 

“ผู้คนมากมายต่างพูดถึงความสุภาพนอบน้อมที่เขาเป็น ผู้คนมักจะแบ่งปันอาหารและสิ่งต่างๆ ให้กับเขา ด้วยเหตุนี้ฉันจึงคิดว่ามันน่าจะไม่ใช่เรื่องที่เสียหายมากนักที่เราจะช่วยเหลือเขาเป็นครั้งสุดท้าย เพื่อให้เขาได้ไปสู่สุคติที่ดี RIP”

 

 

ในเรื่องนี้ก็มีผู้บริจาคเงินให้กับกองทุนเป็นจำนวนมากรวมถึงมีการแสดงความคิดเห็นเข้ามาอย่างมากมาย อย่างเช่น

“RIP ฉันหวังว่านี่จะเป็นงานศพที่เพอร์เฟกต์และแน่นอนฉันจะนำดอกไม้ไปวางไว้ให้คุณ”

“ฉันหวังว่าจะถามชื่อของคุณมาโดยตลอด แต่ถึงตอนนี้ก็หวังว่าคุณจะได้ไปสู่สุคติที่ดีนะ”

“เขาช่างเป็นเพื่อนที่หวังให้ทุกๆ คนมีความสุข หลับให้สบายนะขอพระเจ้าอวยพรให้นาย”

 

 

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจก็กำลังหาตัวผู้กระทำผิดพ่นสีสเปรย์อยู่ในตอนนี้ และคาดว่าในเวลาอีกไม่นานคงจะสามารถจับกุมตัวได้สำเร็จ…

 

ที่มา: metro, mirror, thesun


Tags:

Comments

Leave a Reply