ฝรั่งแห่สักคำไทย ทั้งชื่ออาหารและใต้สะดือ ไปไกลถึงสื่อนอก ต่างชาติยังบอกว่าฮา!?

เมื่อไม่นานมานี้ มีกระแสแชร์ภาพรอยสักคำไทยของฝรั่งสาวรายหนึ่ง ที่สักคำว่า ‘ปอเปี๊ยะสด’ อยู่บนแผ่นหลัง ทำเอาชาวเน็ตไทยต่างพากันชอบใจเฮฮาไปตามประสา พาลทำให้ชวนคิดว่าฝรั่งสาวคนนี้น่าจะชอบกินจริงๆ ถึงขั้นลงทุนสักเอาไว้เลย

 

‘ปอเปี๊ยะสด’

 

กลับกลายเป็นว่าไม่ใช่เพียงแค่ฝรั่งสาวปอเปี๊ยะสด แค่รายเดียวเท่านั้น เพราะยังมีภาพรอยสักคำไทยจากฝรั่งรายอื่นๆ โผล่ตามมาอีกเพียบ ซึ่งแต่ละคำก็ยิ่งทำให้ไม่แน่ใจแล้วว่า ฝรั่งชอบคำนั้นหรือเป็นเพราะอยากสักแค่ตัวอักษรไทย?

โดยรวมแล้วเป็นชื่อของเมนูอาหาร หรือไม่ก็คำในแง่ลบเกี่ยวกับเรื่องใต้สะดือทั้งนั้น แบบว่าฝรั่งอยากได้ตัวอักษรไทย แต่ไม่รู้คำไทย ก็เลยให้ช่างสักจัดให้ตามใจช่างรึเปล่า…

 

ก๋วยเตี๋ยวน้ำไก่ x ฉันชอบxีและxีรักฉัน

 

แน่นอนว่าคนไทยได้เห็นรอยสักแบบนี้ ก็อดกลั้นขำไม่ได้แน่ๆ สำหรับรอยสักที่เกี่ยวกับชื่ออาหารก็คงจะไม่เท่าไหร่ แต่คำหยาบๆ ที่ทิ้งไว้บนผิวหนังของฝรั่งนี่ ตั้งใจแกล้งกันแรงๆ อารมณ์ประมาณจ่ายน้อยได้น้อยกระมัง

 

ข้าวมันไก่!!

 

อู๋ลูกชิ้นปลาเยาวราช

 

ซึ่งหลังจากที่ภาพรอยสักคำไทยเหล่านี้ โผล่ออกไปในโลกออนไลน์ สำนักข่าวต่างประเทศก็ได้หยิบยกเรื่องดังกล่าวออกไปรายงานด้วย

ด้านชาวเน็ตต่างชาติต่างก็รู้สึกตลกขบขันเช่นกัน แต่ก็มีบางส่วนรู้สึกไม่พอใจ ช่างสักคงจะทำเกินไปเสียหน่อย และเป็นโชคร้ายของนักท่องเที่ยวรายนั้นไปซะนี่…

 

 

โคตรฮา!

 

เรารู้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นในพัทยา และเราก็หัวเราะให้กับความโง่ของนักท่องเที่ยวที่ไม่ตรวจสอบให้ดีก่อน

 

ทำไมถึงยอมเอาอะไรก็ไม่รู้ไปวางบนร่างกาย โดยที่ไม่รู้ความหมายของมัน? ช่วยบอกให้ลูกค้ารู้ก่อนที่จะต้องใช้ชีวิตที่เหลือไปกับมัน

 

ผมกลับคิดว่านี่มันโคตรตลกเลยนะ ถ้าคุณกล้าพอที่จะสักคำเป็นภาษาอื่นโดยที่ไม่รู้ความหมาย คุณก็สมควรได้รับอะไรที่ดูโง่กลับมา

 

จ่ายน้อย ก็ได้แบบตลาดล่างไปสิ!!

 

ถ้าอยากจะสักเป็นตัวอักษรภาษาอื่นที่ไม่รู้จักดีพอ เอ็งก็สมควรโดนแล้วล่ะ

 

ที่มา: dailymail, expressdigest

Comments

Leave a Reply