เกาะอันห่างไกล “ไร้อาชญากรรม” มานานกว่า 20 ปี ในที่สุดเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ทำงานแล้ว

เกาะเล็กๆ ห่างไกลผู้คนแห่งนี้มีชื่อว่าเกาะ Gigha ตั้งอยู่ในเขตของประเทศสกอตแลนด์ เป็นพื้นที่ “ปลอดอาชญากรรม” มาตลอด 20 ปีที่ผ่านมา

แต่ล่าสุดวันที่ 9 กันยายน 2018 สถิติปลอดอาชญากรรมดังกล่าวนั้นก็พังทลายลง เมื่อมีคนแอบขโมยเงินโรงแรมไป 2,000 ปอนด์ (หรือราวๆ 85,000 บาท)

 

 

โรงแรม Gigha Hotel คือโรงแรมแห่งเดียวบนเกาะแห่งนี้ ก่อนหน้านี้พวกเขาไม่เคยมีความคิดที่จะติดกล้องวงจรปิดมาก่อนเลย จนกระทั่งได้เกิดเหตุอาชญากรรมดังกล่าวขึ้น

สำหรับเราแล้วคดีขโมยเงินหลักหมื่นอาจดูไม่หนักหนามากอะไรขนาดนั้น แต่กับชาวบ้านบนเกาะแห่งนี้ พวกเขาต่างพากันรู้สึกผิดหวังต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก

ลองคิดดูว่าทั้งเกาะมีประชากรแค่ 160 คน ไปไหนมาไหนก็รู้จักกันหมด ไว้ใจกันมาตลอด คดีอาชญากรรมล่าสุดที่เคยเกิดขึ้นนั้นก็นานมากแล้ว จู่ๆ กลับมีคนคิดเป็นโจรผุดมาซะอย่างนั้น

 

 

Willie McSporran ชาวบ้านวัย 82 ปีบอกว่าอาชญากรรมล่าสุดที่เคยเกิดขึ้นบนเกาะแห่งนี้ คือเหตุขโมยจักรยานเมื่อตั้งแต่ 20 ปีก่อนโน้นแล้ว

หลังจากนั้นมาก็ไม่เคยมีเหตุอาชญากรรมใดๆ เกิดขึ้นอีกเลย จนกระทั่งเกิดการขโมยเงินขึ้นที่โรงแรม ซึ่งนั่นมันทำให้ความเชื่อใจที่มีต่อกันของเหล่าชาวบ้านนั้นสั่นคลอน และพวกเขาก็พยายามเร่งหาตัวผู้ก่อเหตุเป็นการด่วน

 

 

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เร่งมือสืบสวนหาตัวผู้ร้ายด้วยเหมือนกัน และหลังจากนี้ทางโรมแรมดังกล่าวก็ได้ตัดสินใจติดกล้องวงจรปิดไว้ในที่สุด

 

ที่มา: metro


Tags:

Comments

Leave a Reply