คุณแม่ใจแกร่ง ทำสกูปรายงานข่าว ‘ลูกสาวตัวเองเสียชีวิต’ โดยที่ไม่ร้องไห้ออกมา…

ความเป็นมืออาชีพคือสิ่งที่ควรมีในทุกวิชาชีพ สามารถปฏิบัติงานให้ลุล่วงได้แม้จะมีเรื่องส่วนตัวเข้ามาเกี่ยวข้องก็ตาม นั่นก็คือการแยกแยะระหว่างชีวิตส่วนตัวและงานออกจากกันได้

แต่ทว่าเมื่อพูดถึงการรายงานข่าว หากเป็นแนวข่าวคราวการเสียชีวิตของใครคนหนึ่งก็นับว่าแย่พอแล้ว หากว่าจะต้องมารายงานข่าวการเสียชีวิตของลูกสาวตัวเองล่ะ จะเจ็บปวดมากขนาดไหน…

 

 

นับว่าเป็นฝันร้ายที่กลายเป็นจริงของผู้ประกาศข่าว Angela Kennecke ของสถานีโทรทัศน์ KELO-TV ประเทศสหรัฐอเมริกา และเธอก็ตัดสินใจด้วยความกล้าหาญ ทำการรายงานข่าวถึงภัยร้ายของการใช้ยาเกินขนาด ที่มีลูกสาวของตัวเองเป็นผู้เสียชีวิต…

Emily Groth ผู้มีศักดิ์เป็นลูกสาวของ Angela เสียชีวิตในวัย 21 ปี ด้วยสาเหตุของการใช้ยาเฟนทานิลเกินขนาด (ยาระงับปวดประสิทธิภาพสูงในกลุ่มโอปิออยด์) ส่งผลรุนแรงจนทำให้เป็นพิษต่อร่างกายในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

 

 

ภายหลังจากที่ทราบข่าวการเสียชีวิตของลูกสาว ก็ยิ่งทำให้ทั้งครอบครัวสั่นคลอนหลังจากที่ได้รู้ว่าลูกสาวนั้น ด่วนจากไปหลังจากการใช้ยาระงับปวด

และกำลังกลายมาเป็นประเด็นที่น่าห่วงสำหรับสังคมปัจจุบันที่ไม่อาจรับรู้ได้ว่า เหล่าเยาวชนกำลังหันมาพึ่งยาเหล่านี้เป็นทางออกสำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นภายในจิตใจ

 

 

ทั้งนี้ ด้วยสปิริตของนักข่าว เธอจึงเลือกนำเสนอในหัวข้อการแพร่ระบาดของกลุ่มยาโอปิออยด์ โดยหยิบยกเรื่องราวลูกสาวของตัวเองเป็นตัวอย่างให้กับประชาชนได้รับทราบ… โดยที่ทิ้งท้ายเอาไว้ให้สังคมได้รู้ถึงปัญหาวัยรุ่น ที่กำลังเกิดเป็นวิกฤตภัยเงียบ

 

 

“การแพร่ระบาดของกลุ่มยาโอปิออยด์ กลายมาเป็นโศกนาฏกรรมภายในบ้านเรือน และกำลังทำลายชีวิตฉันอยู่ การสูญเสียลูกในแบบที่ด่วนจากไปและช็อกขนาดนี้

มันทำให้โลกของฉันเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ ฉันไม่เคยคิดว่าคนในครอบครัว จะกลายมาเป็นส่วนหนึ่งของสถิติที่คุณจะได้ยินในข่าวช่วงเย็นแบบนี้ ไม่มีใครอยากจะให้เป็นแบบนั้นเลยจริงๆ…”

 

 

“พวกเราควรจะหาหนทางที่ดีกว่า เพื่อรักษาอาการติดยาเหล่านี้ พวกเราต้องละทิ้งความอัปยศเหล่านั้นออกไป ที่จะกีดกันพวกเขาออกจากสังคม ทั้งที่ต้องการความช่วยเหลือ นั่นก็รวมลูกสาวของฉันในนั้นด้วย…

ถ้าหากว่ามีผู้คนเสียชีวิต 72,000 รายในปีนี้ จากเหตุของการใช้ยาตัวอื่นๆ เราควรที่จะร่วมมือกันเพื่อหยุดยั้งความทุกข์ทรมานให้กับอีกหลายครอบครัว รวมไปถึงหัวอกของเหล่าคุณแม่ด้วย” Angela กล่าวปิดท้ายหลังหัวข้อข่าวรายงานการเสียชีวิตของลูกสาวเธอเอง

 

ที่มา: @AngelaKennecke, keloland, cbsnew, mamamia, mirror, thesun

 

 


Tags:

Comments

Leave a Reply